Quái thú Ngoại hạng Anh – Erling Haaland san bằng kỷ lục khủng của Ronaldo

Rạng sáng ngày 19/3, Man City đã có cuộc tiếp đón câu lạc bộ Burnley trên sân nhà Etihad trong khuôn khổ tứ kết giải đấu FA Cup. Đối đầu với một đối thủ chênh lệch quá nhiều về đẳng cấp, đoàn quân huấn luyện viên Pep Guardiola dễ dàng ca khúc cải hoàn với chiến thắng 6-0. Erling Haaland là cầu thủ ghi dấu ấn sâu sắc nhất trong trận đấu này. 

Erling Haaland thể hiện đẳng cấp trước Burnley

Cỗ máy ghi bàn của Man City mang tên Haaland

Với lợi thế sân nhà cùng phong độ thi đấu đỉnh cao trong thời gian gần đây, không cần phải đồn đoán nhiều người hâm mộ cũng có thể biết trước được kết quả trận đấu giữa Man City với câu lạc bộ Burnley. Man Xanh nhập cuộc chủ động và giành quyền kiểm soát bóng nhiều hơn so với đội khách. Burnley không tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm.

Sự yếu kém này khiến đội khách phải nhận thất bại với tỷ số 6-0 mà không ghi được bàn thắng gỡ hòa nào. Chiến thắng dễ dàng này giúp đội chủ sân Etihad dễ dàng giành vé vào chơi vòng bán kết. Hơn nữa cơ hội giành giải vô địch FA Cup với Man Xanh đang trong tầm tay. 

Đáng chú ý trong trận đấu này, chiến thắng của nửa thành xanh Manchester một lần nữa ghi dấu ấn đậm nét đến từ siêu tiền đạo Erling Haaland. Anh tiếp tục chứng minh khả năng và bản lĩnh của mình ở các đấu trường châu Âu. Màn trình diễn của tiền đạo người Na Uy không những được giới chuyên gia đánh giá cao mà còn lập siêu kỷ lục ở mùa giải năm nay. 

Chân sút sinh năm 2000 để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng NHM
Chân sút sinh năm 2000 để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng NHM

Thành tích ấn tượng của Haaland trong mùa giải 2022/23

Tiền đạo người Na Uy tiếp tục thể hiện bản năng săn bàn của mình như một cỗ máy thực thụ, khi điền tên mình 3 lần trên bảng tỷ số. Trước đó, trong màn chạm trán với câu lạc bộ RB Leipzig tại giải đấu Champions League, Haaland cũng hủy diệt đối thủ bằng 5 pha lập công đẳng cấp. Đây cũng không phải lần đầu tiên anh khiến người hâm mộ sửng sốt vì tài năng của mình. 

Những thành tích ấn tượng này giúp tiền đạo người Na Uy nâng tổng số bàn thắng trong mùa giải năm nay lên con số 42. Đây là một con số vô cùng ấn tượng mà bất cứ cầu thủ nào cũng từng mơ ước trong sự nghiệp thi đấu của mình. Nhưng ở độ tuổi 23, Haaland hoàn toàn làm được điều đó và anh có thể làm tốt hơn nữa ở những mùa giải năm sau. 

Thống kê chỉ ra rằng, tiền đạo sinh năm 2000 là cầu thủ thứ tư trong lịch sử Ngoại hạng Anh ghi được 42 bàn thắng chỉ trong duy nhất một mùa giải. Trước đó, lần lượt những ngôi sao như Ruud van Nistelrooy, Cristiano Ronaldo và Mohamed Salah là những người có thành tích ấn tượng nhất trong lịch sử giải đấu hàng đầu Anh quốc. 

Haaland thiết lập kỷ lục đáng nể tại Ngoại hạng Anh 
Haaland thiết lập kỷ lục đáng nể tại Ngoại hạng Anh

Haaland thể hiện hiệu suất ghi bàn ấn tượng

Tiền đạo Na Uy san bằng kỷ lục với siêu sao Ronaldo

So với những người tiền bối kể trên, tiền đạo Haaland đang thể hiện hiệu suất săn bàn thắng cực kỳ ấn tượng và được đánh giá có tiềm năng hơn hẳn, bởi anh chỉ cần 37 trận đấu để chạm mốc 42 bàn thắng, tương đương 1,13 bàn trong một trận đấu. Trong khi đó, Ronaldo chỉ đạt hiệu suất ghi bàn là 0,85, còn hai ngôi sao Salah và Van Nistelrooy chỉ dừng ở cột mốc 0,84. 

Kể từ khi gia nhập Man City từ câu lạc bộ Dortmund vào mùa hè năm ngoái, tiền vệ người Na Uy đã hòa nhập cực nhanh và sớm trở thành trụ cột không thể thay thế trong đội hình Nửa xanh thành Manchester. Nếu cứ giữ vững phong độ thi đấu như hiện tại, danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh chắc chắn nằm trong tay cầu thủ này khi mùa giải kết thúc. 

Với 42 bàn thắng, tiền đạo thuộc biên chế câu lạc bộ Man City đã san bằng cột mốc ghi bàn của siêu sao Ronaldo, anh vẫn còn xếp sau Mo Salah và Van Nistelrooy, đây là những người giữ kỷ lục với cột mốc 44 bàn thắng trong một mùa giải, Haaland chắc chắn sẽ xô đổ được kỷ lục này. 

Màn trình diễn thăng hoa của Haaland tại Ngoại hạng Anh
Màn trình diễn thăng hoa của Haaland tại Ngoại hạng Anh

Tiền đạo sinh năm 2000 đang trải qua mùa giải thành công nhất

Tuy nhiên, nếu tiếp tục duy trì hiệu suất ghi bàn thắng ấn tượng như hiện tại, Erling Haaland hoàn toàn có thể vượt mặt những vị tuyền bối kể trên, bởi anh vẫn còn 20 trận đấu để cải thiện thành tích. Dự kiến, số bàn thắng kỳ vọng khi mùa giải năm nay kết thúc sẽ rơi vào 60 đến 65 pha lập công. 

Tiền đạo người Na Uy đang trải qua mùa giải thành công nhất trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên nếu xét rộng ra trên cả đấu trường châu Âu, chân sút sinh năm 2000 vẫn còn mất rất nhiều thời gian mới có thể xô đổ được kỷ lục được thiết lập của Lionel Messi vào mùa giải năm 2011/12, con số ấn tượng lên tới 72 bàn thắng 1 mùa. 

Haaland được nhiều ông chủ lớn châu Âu để mắt
Haaland được nhiều ông chủ lớn châu Âu để mắt

Erling Haaland đang là cái tên sáng giá nhất trong đội hình Man Xanh, dự kiến sau khi mùa giải kết thúc, giá trị chuyển nhượng trên thị trường của tiền đạo người Na Uy sẽ tăng vọt. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button