HLV Malaysia nhận mọi trách nhiệm khi để thua ĐT Thái Lan

Ở trận lượt đi trên sân nhà Bukit Jalil ngày 7/1, Malaysia đã thắng ĐKVĐ Thái Lan 1-0, nhưng tới lượt về tối ngày 10/1, họ lại thua 0-3 trên sân Thammasat, Bangkok và loại khỏi AFF Cup 2022 với tổng tỷ số 1-3. Điều này khiến cho HLV Malaysia bị người hâm mộ chỉ trích. Cùng tham khảo bài viết để biết thêm nhiều thông tin chi tiết nhất. 

HLV Kim tuyển Malaysia thất vọng với kết quả trận đấu

HLV Kim vào phòng sau họp báo sau trận với vẻ mặt rất thất vọng. Dù tự hào về màn trình diễn của cầu thủ từ đầu giải, nhà cầm quân này vẫn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Malaysia.

HLV Kim nhận toàn bộ trách nhiệm về phía mình

HLV Kim đã phải nhận toàn bộ trách nhiệm về bản thân, và bảo vệ học trò sau kết quả đầy thất vọng ở trận bán kết lượt về. “Các bạn có thể công kích tôi như thế nào cũng được, nhưng đừng làm như thế với các cầu thủ”, HLV Kim nói. 

“Họ chỉ làm theo hướng dẫn mà tôi đưa ra, và cố gắng chiến đấu đến cùng. Nếu có vấn đề gì, đó chính là do tôi hoạch định chiến thuật và lên đội hình”. HLV trưởng Malaysia không hối tiếc hay có phàn nàn gì, đồng thời tin rằng các cầu thủ có nhiều bài học sau thất bại tại AFF Cup kỳ này. 

“Tôi đánh giá cao cầu thủ sẵn sàng hy sinh ngày nghỉ và thời gian để dành cho gia đình vì lợi ích đội tuyển quốc gia”, ông nói tiếp. Trong trận lượt đi, Thái Lan chơi rất vượt trội, với 24 cú dứt điểm, nhiều gấp bốn lần so với Malaysia, cầm bóng 73%, chuyền chính xác đến 86%, nhưng không thể ghi bàn. 

HLV Kim nhận toàn bộ trách nhiệm về phía mình
HLV Kim nhận toàn bộ trách nhiệm về phía mình

Thái Lan chiến thắng thuyết phục trước ĐT Malaysia 

Malaysia chỉ có thể trụ được 19 phút trước khi Teerasil Dangda đánh đầu mở ra tỷ số từ đường tạt cánh cực kỳ chuẩn xác của Theerathon Bunmathan. Sang hiệp hai, Thái Lan đã ghi thêm hai bàn theo cùng một kịch bản, chồng biên rồi chuyền vào vòng cấm để chuyền cho Bordin Phala rồi Adisak Kraisorn ghi bàn phút 55 và 71, ấn định thắng lợi với tỷ số 3-0 ở lượt về.

Kết quả chung cuộc với tỷ số 3-1 giúp cho ĐT Thái Lan lần thứ hai liên tiếp vào trận chung kết AFF Cup, và chạm trán Việt Nam vào ngày 13/1 tại Mỹ Đình rồi 16/1 tại sân Thammasat. 

Trận chung kết trong mơ giữa hai đội sẽ xác định xem ai là “vua Đông Nam Á”, đồng thời là sân khấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo cùng với bóng đá Việt Nam.

Thái Lan chiến thắng thuyết phục trước ĐT Malaysia 
Thái Lan chiến thắng thuyết phục trước ĐT Malaysia

Thắng Malaysia, Thái Lan sẽ là đội bóng gặp Việt Nam 

Đội tuyển Thái Lan đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước ĐT Malaysia ở trận bán kết lượt về của AFF Cup 2022. Với kết quả này, “Voi chiến” lọt vào chung kết để gặp đội tuyển Việt Nam.

Thái Lan giành chiến thắng thuyết phục trước Malaysia

Sau trận thua với tỷ số 0-1 trước Malaysia trong trận bán kết lượt đi của AFF Cup 2022, Thái Lan tràn đầy quyết tâm trong cuộc tái đấu trên sân nhà. Cuối cùng, “Voi chiến” thể hiện uy lực của nhà đương kim vô địch khi giành chiến thắng 3-0 trước Malaysia.

Cũng như trận đấu ở lượt đi, Thái Lan làm chủ thế trận, chỉ khác Thái Lan tận dụng cơ hội tốt hơn. Lão tướng Dangda tạo nên sự khác biệt với cú đánh đầu tung lưới của Malaysia ở phút 19.

Sau đó, Thái Lan thi đấu dễ dàng hơn nhiều, đầu hiệp 2, Bordin Phala nâng tỷ số lên 2-0 cho Malaysia. Tới phút 70, Adisak Kraisorn đã nhấn chìm Malaysia bằng bàn thắng thứ 3.

Thái Lan đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước ĐT Malaysia. Chung cuộc, họ đã chiến thắng 3-1 sau hai lượt trận trước Malaysia và giành quyền để lọt vào chung kết AFF Cup gặp tuyển Việt Nam.

Thái Lan giành chiến thắng thuyết phục trước Malaysia
Thái Lan giành chiến thắng thuyết phục trước Malaysia

Thái Lan thắng vì có sự cổ vũ của người hâm mộ 

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về, HLV Mano Polking đã cho rằng việc thua ĐT Malaysia 0-1 lượt đi là một bất lợi, nhưng tuyển Thái Lan được chơi trên sân nhà ở trận đấu sắp tới. 

“Chúng tôi thua Malaysia 0-1 trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022, nhưng lượt về chơi trên sân nhà trước sự cổ vũ của người hâm mộ Thái Lan. Hy vọng sự tiếp lửa từ khán đài sẽ giúp cho các cầu thủ có thêm sức mạnh để có thể giành chiến thắng.

Dù thua trong trận lượt đi, nhưng tôi nhấn mạnh là hai đội còn 90 phút nữa. Mục tiêu Thái Lan là bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup, vì thế toàn đội thắng ở trận đấu tới. Tôi khẳng định chúng tôi chắc chắn giành chiến thắng để vào chung kết”, HLV Mano Polking tự tin nói.

Malaysia không dễ để mắc sai lầm và có thể chơi phòng ngự tốt. Nhưng tôi chỉ tập trung vào sự chuẩn bị của đội tuyển Thái Lan. Vấn đề Malaysia có ghi bàn hay không ghi bàn cũng không quan trọng. Toàn đội cần chơi như trận lượt đi, tạo nhiều cơ hội nhưng phải ghi được nhiều bàn thắng”, chiến lược gia người Đức đã cho biết. 

Thái Lan thắng vì có sự cổ vũ của người hâm mộ 
Thái Lan thắng vì có sự cổ vũ của người hâm mộ

Như vậy qua bài viết chúng ta có thể thấy được Malaysia đã không thắng nổi Thái Lan dù đã rất cố gắng. Nhưng HLV Kim không trách móc các cầu thủ của mình mà nhận hết trách nhiệm về mình. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button