Ronaldo lạc lõng, cô đơn giữa một tập thể hoàn toàn mới

Cristiano Ronaldo vẫn đang là cầu thủ có thành tích bàn thắng nhiều nhất thế giới. Khi Juventus thất bại, đó không hoàn toàn là lỗi của anh nhưng mọi chỉ trích đến siêu sao hàng đầu này. Trong màu áo mới cho câu lạc bộ Al Nassr anh giữ vững phong độ và có màn thể hiện tốt giúp cho đội tuyển tránh khỏi thất bại nhưng bản thân anh lại rất cô đơn giữa một tập thể mới.

Ronaldo với khởi đầu mới tại Al Nassr 

Sau khi kết thúc hợp đồng cho đội bóng cũ thì Ronaldo chính thức khoác áo câu lạc bộ Al Nassr. Từ đầu năm đến thời điểm hiện tại siêu sao cầu thủ cũng được huấn luyện viên trao cơ hội ra sân đá chính và thực hiện nhiều quả đá phạt quyết định. Tuy nhiên anh đã có một khởi đầu khó khăn và chỉ mới ghi được bàn thắng đầu tiên đến từ chấm 11m.

Ronaldo khoác áo Al Nassr đầu năm nay

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã quyết định nổ súng cho câu lạc bộ Al Nassr (Saudi Arabia) sau khi chuyển đến thi đấu chính thức từ đầu năm nay. Giải vô địch Saudi Arabia được nhận định rằng sẽ dễ dàng với Ronaldo nhưng ngôi sao người Bồ Đào Nha này đã có một khởi đầu rất khó khăn. Phải đến trận đấu thứ 3 cho Al Nassr thì anh mới có cơ hội ghi bàn.

Có kết quả hòa với  Al Fateh, Al Nassr đã giành lại ngôi đầu bảng từ tay Al Shabab. Hai CLB đều có 34 điểm sau 15 vòng đấu nhưng Al Nassr được xếp trên do có chỉ số tốt hơn. Ở vòng 16, Al Nassr sẽ đến làm khách tại sân của Al Wehda – đội đang đứng thứ 12. Và đây cũng sẽ là cơ hội cho siêu sao cầu thủ Ronaldo tiếp tục tỏa sáng và ghi bàn.

Ronaldo khoác áo Al Nassr đầu năm nay
Ronaldo khoác áo Al Nassr đầu năm nay

Ronaldo khó khăn ghi bàn thắng đầu tiên từ chấm 11m

Bàn thắng đầu tiên mà Ronaldo đạt được lại đến từ vị trí đá phạt chấm 11m. Trong vòng 15 của Giải vô địch Saudi Arabia, Al Nassr đến làm khách của Al Fateh. Vào phút thứ 90, khi Al Fateh vẫn đang dẫn Al Nassr 2-1 thì bước ngoặt lớn đã xảy ra. Trọng tài chính cho Al Nassr hưởng quả đá 11m sau khi Jaloliddin Masharipov bị trung vệ Marwane Saadane phạm lỗi trong vòng cấm. 

Ronaldo là cầu thủ được giao nhiệm vụ cao cả thực hiện quả đá 11m. Cầu thủ người Bồ Đào Nha tung cú sút lạnh lùng, ghi bàn thắng ấn định tỉ số 2-2 cho Al Nassr. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên mà Ronaldo cho đội bóng mới mặc dù trước đấy đã có nhiều cơ hội mà đồng đội kiến tạo cho. Thực tế cho thấy anh còn có thể làm được tốt hơn như thế tuy nhiên một phần cũng do tâm lý và môi trường thi đấu còn mới mẻ. 

Ronaldo khó khăn ghi bàn thắng đầu tiên từ chấm 11m
Ronaldo khó khăn ghi bàn thắng đầu tiên từ chấm 11m

Ronaldo cô đơn giữa một tầm thể hoàn toàn lạ lẫm

Siêu sao cầu thủ hàng đầu thế giới đã có những màn thể hiện phong độ tốt nhưng trong màu áo mới. Nhưng điều đáng buồn là bản thân anh luôn cảm thấy lạc lõng và cô đơn trước môi trường mới, những người đồng đội mới. Trong một lần xô xát trên sân nhiều người hâm mộ không khỏi xót xa khi anh cô đơn giữa tập thể. 

Ronaldo tỏa sáng trong trận đối đầu với Al Fateh

Bước đầu còn khá khó khăn với Ronaldo khi phải kết hợp với những người đồng đội lạ. Tuy nhiên bằng trình độ và khả năng của anh vẫn luôn chứng minh cho huấn luyện viên cũng như người hâm mộ thấy được đẳng cấp vượt thời gian.

Phút 88 khi đội tuyển Al Nassr bị dẫn trước 2-1 thì Ronaldo đã có pha va chạm với cầu thủ của Al Fateh khiến cầu thủ này gặp chấn thương. Ronaldo đã lao đến như một cơn gió tóm lấy người cầu thủ đối phương và lôi anh ta đứng dậy. Ngay lập tức các cầu thủ Al Fateh vây đến ‘hỏi chuyện’ siêu sao 38 tuổi và dẫn đến việc phải nhận thẻ vàng vì tình huống này.

Truyền thông của Wolves chế giễu đội tuyển Liverpool
Truyền thông của Wolves chế giễu đội tuyển Liverpool

Siêu sao cầu thủ vẫn chưa hòa hợp được với đồng đội

Sau tình huống cãi vã giữa Ronaldo và cầu thủ đội bạn thì đồng đội của anh tỏ ra khá bàng quan chứng kiến việc anh bị cầu thủ đối phương bao vây. Điều này hoàn toàn khác với hình ảnh trong quá khứ khi anh luôn được nhiều cầu thủ bảo vệ khi anh thi đấu cho đội tuyển Bồ Đào Nha hay CLB.

Trong trận đấu, cựu tiền đạo MU cũng tỏ ra khá lạc lõng với lối chơi chung, anh vẫn luôn tự chơi theo mình để tìm cơ hội dứt điểm ghi bàn. Chắc chắn anh sẽ cần thêm nhiều thời gian hơn để có thể hòa hợp và quen với lối chơi của đội bóng. Điều cần thiết lúc này anh cần những người hâm mộ luôn ở cạnh và cổ vũ cho anh trong thời gian sắp tới.

Siêu sao cầu thủ vẫn chưa hòa hợp được với đồng đội
Siêu sao cầu thủ vẫn chưa hòa hợp được với đồng đội

Bài viết trên mang đến cho người hâm mộ những thông tin mới nhất và hoạt động của siêu sao Ronaldo trong màu áo mới. Anh đã dần có bước tiến và khẳng định mình trong các trận đấu ra sân chính thức cho câu lạc bộ Al Nassr. Một chút khó khăn khi lạc lõng trong môi trường mới chắc chắn không làm ảnh hưởng đến phong độ thi đấu và cống hiến của siêu sao cầu thủ. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button