Ecuador ăn đậm đội nhà Qatar trong trận mở màn World Cup 2022

Ecuador đã rất bình tĩnh trước đội chủ nhà Qatar khi thắng đậm 2 bàn ngay tại hiệp 1 của trận đấu mở màn World Cup 2022. Điều này cho thấy họ đã có những chiến thuật, lối chơi và phong độ vô cùng tốt khi gia nhập trận đấu. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn xem lại những sự đặc sắc nhất mà Ecuador đã trình diễn nhé.

Màn trình diễn đỉnh cao của Ecuador tại hiệp 1 trận đấu

Không có gì phải bàn cãi khi Qatar nhận kết cục thua cuộc với tỷ số 0-2 trước Ecuador tại mùa giải World Cup 2022. Trong vai một người hùng của đội tuyển, Enner Valencia đã lập nên một cú đúp đỉnh cao để mang về kết quả tốt nhất cho đội tuyển quốc gia của mình.

Sự chênh lệch trong phong độ thi đấu của hai đội đã được thể hiện rõ ràng ngay khi trận đấu diễn ra. Dấu hiệu đầu tiên đã cho thấy Ecuador đã làm rung màn lưới đối phương nhưng lại không được công nhận vì lỗi việt vị. Nhưng không vì thế mà các tuyển thủ Ecuador nản lòng.

Trong những phút thi đấu tiếp theo, họ tiếp tục thi đấu với tâm thế quyết tâm và có những lấn lướt cụ thể, linh hoạt khiến hàng thủ Qatar rối bời. Với pha tổ chức tấn công một cách nhanh chóng, tuyển Ecuador đã có pha khiến cho thủ môn đội nhà phạm lỗi ngay trong vùng cấm. 

Điều này giúp cho Ecuador thừa hưởng quả phạt đền và vươn lên dẫn đầu với tỷ số 1-0 cho đội. Ở phút thứ 36 tiếp theo, Qatar tiếp tục mắc sai lầm khi làm mất bóng ở giữa sân, điều này đã giúp cho Ecuador đã tạo nên cơ hội ghi thêm bàn thắng thứ 2. Hiệp 1 được khép lại với tỷ số 2-0 nhờ cú đúp của tiền đạo Valencia.

Hiệp 1 được khép lại với tỷ số 2-0 dành cho tuyển Ecuador 
Hiệp 1 được khép lại với tỷ số 2-0 dành cho tuyển Ecuador

Lối chơi phòng thủ của Ecuador tại hiệp 2

Tiếp tục hiệp 2, Ecuador đã nhả bóng và chơi với chiến thuật cầm chân Qatar. Nhờ vào điều này mà Qatar cũng đã có một thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn. Thế nhưng đội chủ nhà vẫn không thể nào tạo nên được cách chơi tốt để gỡ gạc được phần nào. 

Trong khi đó, dù chơi phòng thủ nhưng Ecuador vẫn có những pha giật bóng vô cùng nguy hiểm. Cách chơi chậm nhưng chắc giúp họ chuyển trạng thái nhanh chóng từ việc phòng thủ lên tấn công một cách dễ dàng. Rất nhiều cú dứt điểm được tung ra những vẫn không thể ghi thêm được bàn thắng khác cho đội.

Cuối hiệp 2, vị HLV Felix Sanchez đã thay đổi chiến thuật tại hàng thủ tấn công. Tuy nhiên, điều này lại không hề mang lại hiệu quả và cũng không thể thay đổi được vận mệnh của họ. Cơ hội chỉ đến ở những cú dứt điểm từ những pha bóng xa. Rất tiếc khi mọi cú sút của họ đều không thể nào trúng đích trong suốt trận đấu.

 Ecuador đã nhả bóng và chơi với chiến thuật cầm chân Qatar ở hiệp 2
Ecuador đã nhả bóng và chơi với chiến thuật cầm chân Qatar ở hiệp 2

Những yếu tố nổi trội của hai đội trong trận mở màn World Cup 2022

Trận đấu mở màn World Cup 2022 chính thức được khép lại với tỷ số chung cuộc 2-0 cho dành cho tuyển Ecuador. Điều này đồng nghĩa với việc, đại diện Nam Mỹ đã vươn lên dẫn đầu bảng A khi giành trọn vẹn được 3 điểm. Một số yếu tố nổi trội trong trận đấu bóng được ghi nhận lại dành cho người hâm mộ. 

Sự chênh lệch giữa 2 đội bóng

Ra sân với đội hình có phần kém hơn với đội chủ nhà Qatar kho tổng giá trị đội hình chênh lệch gấp gần 10 lần. Tuy nhiên, điều này lại không mang về cho Qatar một thắng lợi lớn mà ngược lại còn vô cùng thảm bại trước Ecuador với tỷ số 2-0.

Huấn luyện viên Felix Sanchez đã vận dụng sơ đồ 3-4-2-1 cho chính chủ nhà Qatar. Còn Ecuador lại xuất phát với chiến thuật sơ đồ 4-4-2 dưới sự dẫn dắt của Gustavo Alfaro. Song kết quả diễn ra lại khiến cho nhiều người hâm mộ bất ngờ.

Qatar kho tổng giá trị đội hình chênh lệch gấp gần 10 lần Ecuador 
Qatar kho tổng giá trị đội hình chênh lệch gấp gần 10 lần Ecuador

Ngôi sao đáng chú ý của Qatar

Cầu thủ Ali là tiền đạo được đánh giá cao tại tuyển Qatar năm này. Anh đã giành được nhiều thành tích và danh hiệu Vua phá lưới. Thế nhưng ở trận đấu mở màn VCK World Cup 2022, anh lại không mang đến kết quả tốt cho đội tuyển của mình.

Ngôi sao đăng cấp của Ecuador

Không thể không nhắc đến cú đúp của ngôi sao tiền đạo Valencia trong trận đấu khai màn ngày 21/11. Tiền vệ này đã có lối chơi đặc biệt khi vận dụng những kinh nghiệm của mình để luân chuyển bóng, tấn công chớp nhoáng và thể hiện được sự thông minh của mình.

Ecudor tỏa sáng trên sân nhà Qatar tại World Cup 2022
Ecudor tỏa sáng trên sân nhà Qatar tại World Cup 2022

Chính vì những gì mà anh thể hiện đã mang về kết quả vô cùng mãn nguyện khi ghi 2 bàn thắng cho đội tuyển quốc gia. Điều này cũng chứng minh được thực lực của anh khi có khả năng chinh phục các trận đấu khác sắp tới đây tại mùa giải World Cup 2022.

Ecuador dễ dàng kiểm soát thế trận

Rất nhiều chuyên gia đã dự đoán rằng, nhờ vào thực lực và phong độ có phần nhỉnh hơn Qatar. Sau những phút thi đấu đầu tiên, Ecuador dễ dàng kiểm soát thế trận và gây sức ép về phía khung thành của đội nhà Qatar. Điều này đã dẫn đến sự thua cuộc của Qatar ở trận đấu đầu tiên này.

Như vậy, những gì mà Ecuador đã cống hiến cho trận đấu đầu tiên ngay tại VCK World Cup 2022 đã khiến cho người hâm mộ thêm phần tự hào hơn. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có được những nhận định chính xác về đội bóng Ecuador trong những trận đấu sắp tới cùng Socolive nhé.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button