10 sự thật thú vị về World Cup 2022 mà chắc chắn bạn chưa biết

Giải đấu bóng đá danh giá nhất thế giới, FIFA World Cup 2022 đang đến rất gần và sẽ diễn ra vào ngày 20/11

World Cup 2022 với những điều đặc biệt chưa từng có
World Cup 2022 với những điều đặc biệt chưa từng có

Xem thông tin World Cup tại chuyên mục : World Cup

1. World Cup mùa đông đầu tiên ở Bắc bán cầu

Đây chắc chắn là một trong số những điều đặc biệt nhất tại World Cup 2022 phiên bản Qatar. Trong lịch sử túc cầu, các kỳ World Cup thường được diễn ra vào mùa hè ở Nam bán cầu vì đây là thời điểm khu vực này trải qua điều kiện mùa đông.

Tuy nhiên, mọi thứ trở nên khó khăn khi đến với Qatar. Nằm ở Trung Đông, Qatar có nhiệt độ cực cao có thể lên tới 50 độ C. Trong điều kiện như vậy, việc đăng cai bất kỳ giải đấu nào cũng đều được xem là bất khả thi.

Do đó, để vượt qua những thách thức ở Qatar, FIFA World Cup đã được chuyển từ mùa hè sang mùa đông. Động thái này, sau đó, đã biến nó trở thành “cúp thế giới mùa đông đầu tiên ở Bắc bán cầu”.

2. Kỳ World Cup đắt đỏ nhất

Một sự thật thú vị khác về World Cup 2022 sắp diễn ra tại Qatar, đó là số tiền mà nước chủ nhà bỏ ra để chuẩn bị cho sự kiện này. Theo ước tính, Qatar đã chi 220 tỷ đô la cho các dự án cơ sở hạ tầng bao gồm xây dựng sân vận động, đường xá, khách sạn,… Điều này đã biến Qatar World Cup trở thành kỳ World Cup đắt giá nhất trong lịch sử.

3. Số lượng sân vận động ít nhất để tổ chức World Cup

Một sự thật độc đáo khác về World Cup sắp diễn ra ở Qatar đó là số lượng sân vận động phục vụ cho giải đấu. Chỉ có 8 sân vận động được Qatar chuẩn bị để tổ chức FIFA 2022.

Trên thực tế, trong số 8 địa điểm được chọn để tổ chức giải đấu thì chỉ có 1 địa điểm được cải tạo trong khi 7 địa điểm còn lại được xây dựng mới hoàn toàn.

SVĐ Lusail, nơi diễn ra trận khai mạc và chung kết World Cup 2022
SVĐ Lusail, nơi diễn ra trận khai mạc và chung kết World Cup 2022

4. Kỷ lục số lượng khách truy cập

FIFA World Cup 2022 ở Qatar dự tính sẽ tiếp đón một lượng du khách cực lớn đến đất nước này trong thời gian diễn ra sự kiện.
Lý do đằng sau cũng dễ hiểu. Là một trong những quốc gia lắm tiền nhiều của nhất ở Trung Đông, Qatar cũng nằm ngay trung tâm thế giới và gần với hầu hết các quốc gia trên toàn cầu. Qatar Airways và sân bay quốc tế Hamad sẽ chung tay mang về lượng khách kỷ lục cho đất nước. Ước tính cả tháng sẽ có 1300 chuyến bay đến Qatar mỗi ngày.

5. Dễ dàng di chuyển giữa các thành phố

Như đã nói trên, FIFA World Cup sẽ thu hút một lượng khách kỷ lục đến Qatar, vì thế việc di chuyển cũng được đặc biệt quan tâm. Qatar là một quốc gia nhỏ. Trên thực tế, nó nhỏ hơn nhiều so với chủ nhà của World Cup 2018 là Nga.

Vì diện tích của đất nước này rất nhỏ nên việc đi lại từ nơi này đến nơi khác không phải là một vấn đề lớn. Các thành phố đăng cai như Doha, Lusail, Al Wakrah và Al Rayyan nằm rất gần nhau.

Người ta ước tính rằng tuyến tàu điện ngầm sẽ chở khoảng một triệu người trong suốt thời gian diễn ra World Cup Qatar. Bên cạnh đó, dịch vụ taxi cũng sẽ đóng vai trò quan trọng, giúp du khách thập phương tới lui trong những ngày sôi động.

6. Khu cung cấp rượu bia giá rẻ

Qatar đã không để xảy ra sự cố nào trong việc biến World Cup 2022 sắp tới trở nên thành công rực rỡ. Các khu vực dành cho người hâm mộ luôn được quan tâm hàng đầu. Rất nhiều những ý kiến trái chiều về việc nghiêm cấm rượu bia ở đất nước này, nhưng nước chủ nhà sẽ đảm bảo cho một giải pháp hoàn hảo giúp cho du khách có được những trải nghiệm tuyệt nhất.

Chính phủ đã phê duyệt xây dựng những khu cung cấp bia trên toàn đất nước và điều đặc biệt là giá thành rẻ hơn so với bình thường.

7. Sân vận động được trang bị điều hòa

Một trong những điều được quan tâm nhất tại quốc gia đăng cai World Cup lần này chắc chắn là vấn đề nhiệt độ. Như đã thông tin ở trên, việc chuyển giải đấu sang mùa đông sẽ giúp giảm nhiệt độ nhưng từng ấy là chưa đủ.

Tất cả các sân vận động tổ chức giải đấu đều được lắp đặt hệ thống điều hòa đặc biệt. Quạt điều hòa sẽ luân chuyển không khí đã làm mát qua các vòi phun lớn ở cạnh sân và qua công cụ trên khán đài.

Hệ thống điều hòa cực “xịn” tại các SVĐ
Hệ thống điều hòa cực “xịn” tại các SVĐ

8. Thu hẹp khoảng cách văn hóa giữa Châu Âu và Trung Đông

World Cup 2022 tại Qatar sẽ giúp thu hẹp khoảng cách văn hóa giữa châu Âu và Trung Đông. Đây sẽ là cơ hội để gắn kết hai thế giới lại với nhau, giúp mọi người hiểu về nhau hơn ngoài những mặt trận kinh tế, kinh doanh.

9. World Cup có lần thứ hai được tổ chức tại Châu Á

Qatar không chỉ là quốc gia Trung Đông đầu tiên đăng cai World Cup 2022 mà còn là lần thứ hai diễn ra giải đấu danh giá ở châu Á. Lần đầu tiên xảy ra vào năm 2002 khi Nhật Bản và Hàn Quốc đồng tổ chức.

10. Sự hiếu khách đang chờ người hâm mộ

Bạn đã bao giờ nghe nói về lòng hiếu khách của người Qatar? Đây là quốc gia nổi tiếng với lòng hiếu khách hào phóng. Mọi khách sạn, công viên công cộng hay thậm chí là trung tâm mua sắm ở Qatar đều được thiết kế với mục đích thoải mái và tiện lợi cho du khách thập phương.

Liệu khi World Cup 2022 đến, bạn có dành cho mình một chuyến đi đặc biệt đến với vùng đất đặc biệt hay chào đón sự nồng nhiệt thông qua màn ảnh nhỏ? Nếu bạn đang cần một đơn vị trực tiếp trận đấu đồng hành thì Socolive chắc chắn sẽ là sự lựa chọn mà bạn không thể bỏ qua.

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây.

Link xem World Cup Qatar 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button