10 thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới đắt giá nhất lịch sử MU

Trong khoảng thời gian ngắn ngủi của những kỳ chuyển nhượng bóng đá thế giới, các câu lạc bộ phải chạy đua để hoàn thành kế hoạch bổ sung tân binh hoặc thay thế nhóm cầu thủ dư thừa. MU được xem là một trong những đội bóng chịu chi nhất với các mức giá chủng được bỏ ra để chào đón tân binh mới. Cùng Socolive tìm hiểu những thương vụ đắt giá lịch sử MU ngay sau đây:

Fred | 59 triệu Euro

Năm 2018, Fred từ Shakhtar Donetsk gia nhập MU với mức giá 59 triệu Euro. Tuy nhiên, Fred dường như đã chưa vẫn chưa thể hiện được nhiều khi phải chơi ở một vị trí không phải sở trường – tiền vệ phòng ngự. Điều này đã khiến Fred bộc lộ rõ những điểm yếu khi ra sân. 

Fred rời Shakhtar Donetsk gia nhập MU
Fred rời Shakhtar Donetsk gia nhập MU

Sau đó, Fred đã được sắp xếp đúng vai trò và đã có những màn trình diễn tốt hơn. Dù vậy, anh cũng cần nỗ lực hơn nữa.

Anthony Martial | 60 triệu Euro

Với giá 60 triệu Euro, Anthony Martial được xem là cầu thủ tuổi teen đắt nhất thế giới vào thời điểm tháng 9/2015. Ngay trong ngày ra mắt, chân sút người Pháp đã có bàn thắng đầu tiên vào lưới Liverpool.

Thời gian tiếp đó, Martial trở nên khá chật vật để duy trì phong đó, đặc biệt là sau sự xuất hiện của Ronaldo và Sancho tại mùa giải 2021/22. Cho đến kì chuyển nhượng bóng đá thế giới mùa đông 2022, Martial chuyển sang Sevilla theo dạng cho mượn.

Xem thêm:

Bruno Fernandes | 63 triệu Euro

63 triệu Euro là số tiền mà MU đã bỏ ra để chiêu mộ Bruno Fernandes. Đây được cho là thương vụ thành công lớn nhất của Quỷ đỏ trên thị trường chuyển nhượng bóng đá thế giới dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjaer. 

Bruno Fernandes góp sức không nhỏ cho thành công của MU
Bruno Fernandes góp sức không nhỏ cho thành công của MU

Với sự góp mặt của Bruno Fernandes, MU đã hoàn toàn lột xác từ nửa sau của mùa giải 2019/20. 

Casemiro | 70,65 triệu Euro

Casemiro được xem là nhân tố cần thiết trong bối cảnh MU cần một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp. Cuối cùng với mức giá 70,65 triệu Euro đội chủ sân Old Trafford cũng đã mua được Casemiro từ Real Madrid. Cầu thủ người Brazil từng 5 lần vô địch Champions League nhưng vẫn để lại nỗi hoài nghi với fan hâm mộ MU. Do đó, anh cần thực sự nỗ lực chứng minh bản thân đối với thương vụ đắt giá này của MU.

Angel Di Maria | 75 triệu Euro

Di Maria trở thành tân binh của MU từ Real Madrid vào mùa hè 2014 với mức giá kỷ lục 75 triệu Euro cùng bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Tuy nhiên, mọi chuyện có vẻ tệ hại khi chân sút này đã có gặp rất nhiều vấn đề trong thời gian đó như chấn thương, sa sút phong độ, không thích nghi được môi trường sống ở Anh. 

Ngôi sao người Argentina Di Maria 
Ngôi sao người Argentina Di Maria

Ngôi sao người Argentina dần trở nên chán nản và muốn được ra đi. Chính vì vậy, sau  1 mùa giải khoác áo Quỷ đỏ,  Di Maria quyết định gia nhập PSG với mức giá 63 triệu Euro. Cho đến giờ, anh vẫn là cái gai trong mắt các CĐV MU.

Romelu Lukaku | 84,7 triệu Euro

Mùa hè 2017, MU chào đón cầu thủ Lukaku với mức giá 84,7 triệu Euro. Bản hợp đồng chuyển nhượng bóng đá thế giới đắt giá mà MU đã bỏ ra có vẻ không rồi khi cứ trung bình 2 trận cầu thủ này sẽ ghi được 1 bàn cho Quỷ đỏ. 

Trong thời gian cuối khoác áo MU, chân sút người Bỉ mất dần phong độ vì vấn đề thể trạng và bị đẩy sang Inter Milan.

Jadon Sancho | 85 triệu Euro

Jadon Sancho từng được MU chiêu mộ vào kỳ chuyển nhượng bóng đá thế giới mùa hè 2020. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã không thể thuyết phục được Dortmund vào thời điểm đó. MU đã phải chờ thêm một năm mới có thể chiêu mộ được Jadon Sancho. 

Cầu thủ Jadon Sancho 
Cầu thủ Jadon Sancho

Song, ngôi sao người Anh lại khiến fan hâm mộ MU thất vọng ngay trong giai đoạn đầu 

tiên. Chỉ đến khi HLV Ralf Rangnick được bổ nhiệm, Sancho mới dần lấy lại phong độ và thể hiện được khả năng của mình.

Harry Maguire| 87 triệu Euro

Với giá 87 triệu Euro, Maguire được xem là hậu vệ đắt giá nhất lịch sử MU. Sau nửa mùa giải, anh chính thức trở thành đội trưởng của Quỷ đỏ.

Cầu thủ người Anh được xem là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự của MU. Tuy nhiên, phong độ của anh lại không ổn định và nhiều lần trở thành điểm yếu của hàng thủ Quỷ đỏ. Không ít màn trình diễn dở tệ của Maguire đã biến thành trò cười trên mạng xã hội mùa giải 2021/22.

Antony | 95 triệu Euro

Đội chủ sân Old Trafford đã có một pha chịu chi cực khủng khi nỗ lực chèo kéo Antony về đội hình của mình với 95 triệu Euro. Dù vậy, cầu thủ này vẫn khiến nhiều người hoài nghi về khả năng thể hiện tại đội bóng mới.

Paul Pogba | 105 triệu Euro

Pogba có lẽ là thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới đắt giá nhất đi vào lịch sử MU. Điều đáng nói là Pogba chính là là sản phẩm đào tạo của MU, nhưng Quỷ đỏ đã phải bỏ ra số tiền kỷ lục để chiêu mộ cầu thủ người Pháp. 

Tuy nhiên, những đóng góp của tiền vệ số 6 MU bị hạn chế vì những chấn thương. Ngoài ra, việc không có đối tác cùng đẳng cấp ở tuyến giữa của đội nhà cũng khiến Pogba không thể hiện được xuất sắc vai trò của mình.

Nếu bạn là một fan hâm mộ MU cũng như bộ môn thể thao vua, đừng quên theo dõi các thông tin chuyển nhượng bóng đá thế giới mới nhất hoặc xem trực tiếp các trận cầu tại Soco live nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button