Điểm danh 10 vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới hời của Leicester

Leicester City hay còn được CĐV nhớ đến với biệt danh The Foxes (bầy cáo), là một đội bóng chuyên nghiệp ở Anh có trụ sở tại sân vận động King Power. Trong những năm gần đây, những cầu thủ của Leicester trở thành mục tiêu săn đuổi ở các kì chuyển nhượng bóng đá thế giới của nhiều đội bóng lớn. 

Không ít cầu thủ bầy cáo được mua về với giá rẻ và được bán với giá đắt đỏ. Hãy cùng Socolive điểm danh những thương vụ cực hời của Leicester ngay sau đây: 

Matt Piper 

Matt Piper là cầu thủ cực kỳ xuất sắc ở Leicester. Sau mùa giải 2001/02, tiền vệ sinh năm 1981 gia nhập Sunderland theo bản hợp đồng trị giá 5,25 triệu Euro. Tuy nhiên, sự nghiệp của Matt Piper lại tuột dốc không phanh bởi những chấn thương, những rắc rối bên ngoài sân cỏ và chứng nghiện rượu. Matt Piper quyết định giải nghệ vào năm 2008, khi anh 26 tuổi. 

Matt Piper chia tay Leicester để gia nhập Sunderland 
Matt Piper chia tay Leicester để gia nhập Sunderland

David Nugent 

David Nugent gia nhập Leicester vào mùa hè năm 2011 dưới dạng chuyển nhượng tự do từ Portsmouth. Đến mùa giải 2015/16, anh tham gia thi đấu dưới màu áo Middlesbrough, đồng thời giúp Leicester thu về 5,6 triệu Euro, một thương vụ chuyển nhượng bóng đá thế giới khá hời cho Bầy Cáo. Tại mùa giải năm đó, Nugent đã có màn thể hiện xuất sắc,  góp công lớn vào chiến tích trở lại Premier League của The Boro.

Jeffrey Schlupp 

Một trong những thương vụ chuyển nhượng bóng đá thu hời khác của Leicester chính là Jeffrey Schlupp. Trưởng thành từ chính lò đào tạo của đội bóng Anh, với tốc độ tốt, cầu thủ người Ghana luôn thi đấu ổn định mỗi khi được bố trí đá cánh.

Jeffrey Schlupp giúp Bầy Cáo thu về 13,8 triệu Euro
Anh góp phần không nhỏ để đưa Bầy Cáo lên ngôi vô địch tại Premier League 2015/16. Sau đó, anh được Crystal Palace mua lại theo bản hợp đồng trị giá 13,8 triệu Euro.

Neil Lennon 

Đầu năm 1996, Leicester chiêu mộ thành công Lennon từ Crewe Alexandra với mức phí 1,13 triệu Euro. Sự thể hiện ấn tượng của anh trong 4 mùa giải thi đấu cho Leicester đã gây chú ý cho Celtic. Đến mùa hè năm 2000, Scotland đã trả cho Leicester để mua đứt cầu thủ này theo bản hợp đồng trị giá 8,63 triệu Euro. 

Trong thời gian khoác áo đội chủ sân Celtic Park, anh đã giành tổng cộng 5 chức vô địch quốc nội.

Xem thêm:

Emile Heskey

Emile Heskey được đánh giá là cầu thủ những cầu thủ thành công nhất trưởng thành từ Leicester City. Những màn trình diễn ấn tượng của cầu thủ người Anh đã giúp anh trở thành mục tiêu của Liverpool. 

Ngôi sao bóng đá Emile Heskey
Ngôi sao bóng đá Emile Heskey

Năm 2000, Emile Heskey chính thức gia nhập đội bóng chủ sân King Power, với bản hợp đồng chuyển nhượng bóng đá thế giới 16,5 triệu Bảng. Đây cũng là bản hợp đồng phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của đội bóng vùng Merseyside ngày ấy. Những năm tiếp theo, Emile Heskey chuyển sang nhiều đội bóng khác tại Premier League. 

N’Golo Kante 

9 triệu Euro số tiền mà Leicester đã bỏ ra để mang về sự phục vụ của Kante về từ SM Caen vào tháng 8/2015. Quãng thời gian khoác áo Leicester, cầu thủ người Pháp trở thành nhân tố chủ chốt của đội bóng ở mùa giải năm đó. Một năm sau, Kante gia nhập Chelsea với mức phí chuyển nhượng 35,8 triệu Euro. Như vậy, bản hợp đồng chuyển nhượng bóng đá thế giới này giúp Bầy Cáo thủ lời 26,5 triệu Euro. 


Danny Drinkwater 

Leicester đã chi 900 nghìn Euro cho MU để có được Drinkwater. Tại mùa giải 2015/16, tiền vệ người Anh cùng với Kante đã giúp Bầy Cáo, lập nên chiến tích vô địch Premier League của đội chủ sân King Power. Điều đó đã giúp anh được Chelsea để ý và chiêu mộ vào năm 2017. Phí chuyển nhượng mà Chelsea đã bỏ ra lên tới 37,9 triệu Bảng. 

Tuy nhiên, những gì mà Danny Drinkwater thể hiện tại đây lại không được như kỳ vọng. Anh dần đánh mất chính mình và liên tục bị đem đi cho mượn.

Từ 900 nghìn Euro, Danny Drinkwater đã giúp Leicester thu về 37,9 triệu Bảng
Từ 900 nghìn Euro, Danny Drinkwater đã giúp Leicester thu về 37,9 triệu Bảng

Ben Chilwell

Ben Chilwell là một trong những cầu thủ ưu tú của lò Leicester City. Cầu thủ sinh năm 1996 này đã có 5 mùa giải thi đấu tuyệt vời tại đội một Bầy Cáo trước khi chuyển sang khoác áo Chelsea. Bản hợp đồng chuyển nhượng bóng đá thế giới này đã giúp Leicester  thu về 50,2 triệu Euro.

Riyad Mahrez 

Riyad Mahrez đầu quân cho Leicester vào năm 2014 với mức giá nửa triệu Euro. Cầu thủ người Algeria đã thi đấu cực hay ở mùa giải 2015/16, góp phần giúp Bầy Cáo vô địch Premier League. Anh cũng vinh dự nhận được hai danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh và CĐV bầu chọn. Năm 2018, ngôi sao bóng đá được Man City mua lại với giá 67,8 triệu Euro. 

Harry Maguire | 2019 | Thu lời: 73,3 triệu Euro

Harry Maguire cũng là cầu thủ giúp Leicester thu lời khủng tại kỳ chuyển nhượng bóng đá thế giới 2019. Trung vệ người Anh đã được Leicester chiêu mộ từ Hull City với giá 13,7 triệu Euro vào tháng 7/2017. Tại đây, anh đã chứng tỏ tài năng của mình và vươn lên trở thành một trong những trung vệ hàng đầu nước Anh.

Sau đó, anh được MU mua với bản hợp đồng lên đến 87 triệu Euro. 
Sau đó, anh được MU mua với bản hợp đồng lên đến 87 triệu Euro.

Với những thương vụ trên, Leicester quả thực biết cách làm ăn thành công. Nếu bạn quan tâm tới các kì chuyển nhượng bóng đá hay muốn xem trực tiếp các trận đấu gay cấn ở mọi mùa giải, đừng quên truy cập tại Socolive nhé!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button