Liên tiếp 4 vụ mạo danh giáo viên gọi điện lừa chuyển tiền cấp cứu con

Một trường THPT ở Gia Lai báo rằng gần đây nhiều phụ huynh gặp phải vấn đề giáo viên gọi điện giục chuyển tiền để cấp cứu cho con.

Ngày 10/3, Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu (TP.Pleiku, Gia Lai) là thầy Cao Xuân Hà cho biết, xuất hiện tình trạng mạo danh giáo viên của trường gọi điện cho phụ huynh thông báo con em gặp tai nạn đang cấp cứu trong bệnh viện và đề nghị chuyển tiền để đóng viện phí.

Có thể bạn chưa biết:

4 vụ mạo danh giáo viên thông báo con em bị ngã, yêu cầu chuyển tiền để cấp cứu

Theo đó, ngày 9/3, cô Đỗ Thúy L là giáo viên Ngữ Văn cũng là phụ huynh của em Trần Đỗ Anh T. học sinh lớp 11. Nhận được cuộc gọi từ số lạ thông báo em T. bị ngã và hiện đang cấp cứu ở bệnh viện. Yêu cầu người nhà chuyển 20 triệu đồng ngay lập tức để đóng viện phí.

Khi nói chuyện, cô L thấy có 2 đối tượng thay phiên nhau hướng dẫn cô chuyển tiền. Và một tên tự xưng tên Long , giáo viên thể dục cũng là người đưa em T đi cấp cứu.

trường THPT Phan Bội Châu, gọi điện mạo danh giáo viên, lừa con cấp cứu

Ngôi trường liên tiếp có 4 vụ mạo danh giáo viên thông báo con phụ huynh cấp cứu

Nhưng việc bất ngờ đó là cô L đã đọc qua nhiều bài viết chia sẻ về cách lừa đảo này. Cô lại là giáo viên của trường THPT Phan Bội Châu, ở trường không có thầy giáo nào dạy thể dục tên Long cả. Cô hỏi lại là “ở trường có thầy nào tên Long à?” Lúc này phát hiện việc lừa đảo đã bại lộ chúng liền chửi thể rồi tắt máy. 

Cũng như trường hợp trên, vào ngày 8/3, phụ huynh em Nguyễn Thanh Thảo N. nhận được cuộc điện thoại giới thiệu là giáo viên của trường. Người này báo rằng em N bị ngã và đang cấp cứu tại bệnh viện Binh Đoàn 15. Yêu cầu phụ huynh chuyển tiền gấp để nộp phí phẫu thuật. 

Phụ huynh em N đã biết lừa đảo, đó chỉ là tên mạo danh giáo viên nên nhanh chóng cúp máy và thông báo việc này cho ban giám hiệu nhà trường biết.

Không chỉ có 3 vụ mạo danh giáo viên gọi điện báo con em phụ huynh bị ngã đang nhập viện như trên. Trường THPT Phan Bội Châu còn nhận được thông tin từ phía học sinh lớp 12 tên Nguyễn Xuân P. Em P nhận được cuộc gọi lừa đảo yêu cầu chuyển khoản số tiền lớn. Vì đã được cảnh báo và tuyên truyền trước đó nên P đã không mắc bẫy.

Thầy Cao Xuân Hà đã chia sẻ về 4 vụ việc lừa đảo trên tại Trường THPT Phan Bội Châu. Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đã biết và cùng Công an phường để vào cuộc điều tra.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button