7 quốc gia từng bị FIFA cấm thi World Cup

Những quốc gia đã từng bị FIFA cấm tham dự World Cup

Trong lịch sử World Cup đã có không ít những quốc gia đã bị cấm thi đấu tại World Cup và tương lai sắp tới Ecuador cũng có khả năng sẽ trở thành đội tuyển mới nhất vương vào vòng cấm của FIFA.

Ecuador có khả năng bị FIFA gạch tên khỏi World Cup 2022

Ecuador đã giành được 1 chiếc vé vào VCK World Cup tham dự giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới tại Qatar. Tuy nhiên đã có một cáo buộc từ Liên Đoàn Bóng đá Chile đưa ra với FIFA để tố cáo có gian lận với Ecuador mới đây. Chile đã tung ra bằng chứng cầu thủ Bryon Castillo đã làm giả giấy khai sinh và hiện tại đang là 1 cầu thủ nhập cư bất hợp pháp. Và sau đó FIFA đã bác bỏ khiếu nại và tuyên bố Castillo thực tế anh sinh ra ở Colombia sinh năm 1995 chứ không phải 1998.

Có một báo cáo của Daily Mail cũng đã tuyên bố và thú nhận về giấy khai sinh giả đã được đưa ra trong 1 cuộc điều tra chính thức và đã được Liên đoàn bóng đá Ecuador phủ nhận và che đậy sự thật này. Và Ecuador lại 1 lần nữa dính tới án sắp phải loại khỏi WC 2022 do FIFA đã có quyết định quay lại điều tra lần 2.

Trước đó cũng đã có những quốc gia cũng đã dính phải cáo buộc và từng bị cấm tham dự World Cup. Cùng nhìn lại 7 quốc gia từng bị FIFA cấm tham dự World Cup.

  1. Đức và Nhật Bản – World Cup năm 1950

Năm đó Đức Và Nhật không được phép tham do có sự ảnh hưởng của chiến tranh thế giới thứ 2. xung đột toàn cầu của 2 nước kéo dài tới 6 năm. Giải đấu WC năm đó Uruguay là đội vô địch khi đánh bại Brazil 2-1 ở trên sân nhà, Thủy Điển đứng thứ 3 và Tây Ban Nha đứng thứ 4.

Hình ảnh World Cup năm 1950
Hình ảnh World Cup năm 1950

2. Nam Phi năm 1961 đến 1992

Nam Phi đã đưa ra chính sách phân biệt chủng tộc đầu tiên trong lịch sử thể thao vào năm 1956, các giải đấu khi đó đã được phân chia theo chủng tộc và các câu lạc bộ bóng đá thuộc sở hữu người da đen không được công nhận là thành viên bình đẳng giống như các CLB thuộc sở hữu của người da trắng.

Vào năm 1961 trong thời kỳ phân biệt chủng tộc Nam Phi đã bị trục xuất khỏi FIFA. Và mãi tới năm 1992 Nam Phi mới bắt đầu có thể quay trở lại giải đấu và đăng cai tổ chứ WC vào năm 2010 và đó cũng là lần đầu tiên có 1 quốc gia tại Châu Phi đăng cai giải đấu.

World Cup 1956
World Cup 1956

3. Mexico – World Cup 1990

Mexico đã bị FIFA cấm thi đấu và bị xử phạt 4 cầu thủ vượt quá giới hạn đổ tuổi ở vòng loại giải trẻ thế giới khi đó.

World Cup năm 1990
World Cup năm 1990

4. Chile – World Cup năm 1994

Thủ môn của Chile là Roberto đã giả vờ bị đau khi có 1 CĐV ném pháo sáng ở trong trận đụng độ với Brazil vào năm 1989. Nhưng tự chính anh đã làm mình bị thương bằng cách sử dụng một lưỡi kiếm giấu ở trong găng tay của mình. Kết quả là ĐT Chile khi đó đã bị cấm thi đấu những giải đấu chuyên nghiệp vĩnh viễn.

WC năm đó được tổ chức tại Hoa Kỳ và đội lên ngôi vô địch đó là Brazil khi đánh bại ĐT Ý ở trận chung kết.

World Cup 1994
World Cup 1994

5. Myanmar – World Cup 2006

Myanmar khi đó đã tự ý rút lui khỏi một trận đấu ở vòng loại WC 2002 dự kiến được diễn ra tại Iran, ngay sau đó FIFA đã phạt Myanmar 20.000 bảng và đã cấm đội tuyển này thi đấu giải đấu WC 2006 tổ chức tại Đức. Khi đó Ý đã lên ngôi vô địch khi đánh bại Pháp trên chấm phạt đền.

World Cup diễn ra năm 2016
World Cup diễn ra năm 2016

6. Nga – World Cup 2022

Phần lớn Nga đã bị lên án sau khi có những mâu thuẫn đối với Ukraina hồi đầu năm nay, FIFA đã cấm Nga thi đấu ngay tại vòng loại Play Off nơi mà những chú gấu sẽ phải đối mặt với Ba Lan.

Sau đó Ba Lan đã giành chiến thắng trước Thụy Điển để có thể giành quyền tham dự giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh được diễn ra vào đầu năm nay.

Link xem World Cup trực tiếp hôm nay mới nhất được cập nhật tại đây

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button