Ả Rập Xe Út còn có cơ hội đứng đầu bảng World Cup 2022

Không được đánh giá là một đội tuyển mạnh nhưng những gì mà thầy trò HLV Herve Renard mang đến cho giải World Cup 2022 nằm ngoài sức tưởng tượng của người hâm mộ. Liệu trong những trận đấu tiếp theo, đội tuyển Ả rập xê út còn những quân bài nào hay không ?

Đội hình Ả rập xe út trong giải đấu World Cup 2022
Đội hình Ả rập xe út trong giải đấu World Cup 2022

Ả Rập Xê Út thi đấu như nào ở 2 lượt đầu

Đoàn quân của HLV Herve Renard đến với World Cup 2022 với đội hình mạnh nhất từ trước đến nay. Đội bóng đến từ Tây Á sở hữu lợi thế là nền tảng thể lực dồi dào cùng với các đường tấn công nhanh

Gây bất ngờ trước Argentina

So với đội tuyển Argentina, “ Chim ưng xanh” của Ả rập xê út không được đánh giá cao về mặt kỹ năng. Bên cạnh đó, dàn cầu thủ kinh nghiệm cũng như sự có mặt của ngôi sao Lionel Messi bên phía Argentina cũng khiến cho giới chuyên môn nghiêng về phía các “ ông lớn “ nhiều hơn.

Tuy nhiên, với lợi thế được coi như sân nhà, sự thể hiện của Ả rập xê út khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Bàn thắng đầu tiên của Lionel Messi trên chấm phạt đền 11m. Bàn thắng đến từ Al Shehri đã làm cho tinh thần của thầy trò HLV Herve Renard thăng hoa lên sau cú ghi bàn gỡ hoà này. Và không làm phụ lòng người hâm mộ, bàn thắng thứ 2 đến vào phút thứ 53 của đội tuyển Ả rập xê út đã khiến khán đài thực sự bùng nổ. Họ đã kiên cường chịu đựng sự phản công của đội tuyển đến từ Nam Mỹ để có được sự bứt phá trong những phút cuối cùng của trận đấu.

Messi ghi bàn trên chấm phạt đền 11m vào lưới Ả rập xê út
Messi ghi bàn trên chấm phạt đền 11m vào lưới Ả rập xê út

Sau phút bù giờ thứ 14 nhưng các nỗ lực ghi bàn của Messi và đồng đội đều bất thành. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên với tỉ số 2-0 nghiêng về phía “Chim ưng xanh”. 

Thất bại thất vọng trước Ba Lan

Sự thể hiện tuyệt vời trong trận đấu với Argentina đã khiến người hâm mộ có thêm niềm tin là Ả rập xê út sẽ làm nên chuyện. Tuy nhiên hi vọng bị dập tắt khi đoàn quân HLV Herve Renard để thua đội tuyển Ba Lan với tỉ số cách biệt 2-0.

Trong những phút đầu, “ Chim ưng xanh “ đã nôn nóng tràn qua khung thành của đối phương và tạo nên những khoảng trống không cần thiết trong hàng phòng ngự của mình. Lợi dụng tình huống này, các cầu thủ của đội tuyển Ba Lan đã chơi chậm lại, tung ra ít cú sút nhưng lại có độ chính xác cực kỳ cao khiến các học trò của HLV Herve Renard trở nên lúng túng.

Ba Lan tranh chấp với Ả rập xê út trong trận đấu ngày 26/11
Ba Lan tranh chấp với Ả rập xê út trong trận đấu ngày 26/11

Rút kinh nghiệm từ sai lầm của Argentina, đội hình của đội tuyển Ba Lan đã có sự thay đổi khi chú trọng hơn ở hàng phòng thủ nhằm đối đầu với Ả rập xê út đang bừng khí thế tiến lên. Vào những phút cuối của hiệp 1, “Đại bàng trắng” dâng cao hơn, liên tục có những tình huống phạm lỗi và dần mở ra một loại các pha tấn công nguy hiểm vào khung thành của đội tuyển Ả rập xê út.

Mặc dù thua Ba Lan với tỉ số 2-0 nhưng những gì mà đại diện đến từ Châu Á đã làm người hâm mộ cảm thấy tự hào khi được chứng kiến một trong những trận đấu mãn nhãn tại World Cup 2022.

Ả Rập Xê Út vẫn có cơ hội lớn đứng đầu bảng

Tự quyết bằng chiến thắng trước Mexico

Trận đấu diễn ra giữa đội tuyển Ả rập xê út và Mexico sắp tới sẽ quyết định ai sẽ chạm tay gần hơn đến với ngôi vô địch của giải đấu đỉnh cao World Cup 2022.

Ả rập xê út hừng hực khí thế chiến đấu trong giải World Cup 2022
Ả rập xê út hừng hực khí thế chiến đấu trong giải World Cup 2022

Xét về trình độ, cả 2 đội tuyển được xếp ở vị trí ngang nhau, không có sự chênh lệch hay khác biệt quá nhiều. Vì vậy, có khả năng 2 đội sẽ không dâng cao đội hình tấn công ngay lập tức mà sẽ thi đấu chậm lại bằng 1 lối chơi an toàn. Nhưng không phải vì vậy mà sẽ không có bàn thắng nào được ghi ra khi mà cả Ả rập xê út và Mexico buộc phải chiến thắng để giành quyền đi tiếp.

Trong lịch sử trước đó, 2 đội chưa từng có cơ hội được đối đầu nhau. Tuy nhiên trước những gì mà thầy trò HLV Herve Renard đang thể hiện, điển hình là chiến thắng Argentina, thì đại diện đến từ Tây Á có đủ tự tin để bước vào lượt đấu cuối cùng với Mexico. Đây cũng được coi là lợi thế lớn nhất của Ả rập xê út tại thời điểm hiện tại.

Ba Lan và Argentina hòa nhau

Sau 2 lượt đấu, Argentina hiện đang có 3 điểm và đứng thứ 2 tại bảng C, chỉ kém 1 điểm so với đội tuyển Ba Lan. Nếu muốn nắm chắc suất đi tiếp vào vòng trong, HLV Lionel Scaloni và các học trò của mình phải giành chiến thắng trong trận đối đầu với đội đầu bảng Ba Lan sắp tới.

Ở lượt cuối diễn ra vào ngày 30/11, người hâm mộ sẽ được chiêm ngưỡng trận so tài giữa hai cầu thủ có khả năng tấn công hàng đầu thế giới là Lionel Messi và Lewandowski. Lịch sử World Cup đã ghi nhận hai lần gặp nhau trước đó của đội tuyển Argentina và Ba Lan thì mỗi đội đều có 1 chiến thắng cho mình.

Trong trường hợp hoà nhau, “ Những chàng cao bồi” của đội tuyển Argentina vẫn sẽ có cơ hội thực hiện giấc mơ của mình nhưng phải phụ thuộc vào kết quả trận đấu của Ả rập xê út và Mexico.

Và nếu để thua Ba Lan, chiếc vé tiếp theo rời khỏi giải đấu lớn nhất hành tinh World Cup 2022 chắc chắn sẽ thuộc về Leo Messi và đồng đội.

Sau những gì mà Ả rập xê út mang lại thì dù có rời khỏi vòng loại hay đạt được ngôi đầu bảng hay không, thầy trò HLV Herve Renard cũng đã có được những trận đấu tại mùa giải World Cup 2022 cực kì xuất sắc và đáng nhớ trong lòng của người hâm mộ.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button