AFC khen ngợi đội bóng Hà Nội FC

Mới đây Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) là ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã gửi một lời chúc mừng tới CLB Hà Nội. Đội bóng thủ đô đã hạ Bình Dương để trở thành đội duy nhất tại Đông Nam Á giành quyền đi tiếp ở AFC Cup 2019. Chi tiết thông tin AFC khen ngợi đội bóng Hà Nội FC sẽ được chia sẻ qua bài viết dưới đây nhé.

AFC khen ngợi đội bóng Hà Nội FC
AFC khen ngợi đội bóng Hà Nội FC

Xem thêm :

Phát biểu của AFC trước thành tích của Hà Nội FC

Với hai bàn thắng mà Văn Quyết và Omar ghi được đã giúp CLB Hà Nội chiến thắng trước Bình Dương trong cả hai trận với tỷ số 1 – 0. Điều này đã chính thức giúp Hà Nội FC đi vào lịch sử với tư cách đội bóng đầu tiên của Việt Nam vô địch AFC Cup trong khu vực Đông Nam Á.

Với chức vô địch tại AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á này đã giúp cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nhận được lời khen ngợi từ chủ tịch ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa (Chủ tịch AFC).

Phát biểu của AFC trước thành tích của Hà Nội FC
Phát biểu của AFC trước thành tích của Hà Nội FC

Chủ tịch Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa có phát biểu chính thức trên trang chủ của AFC như sau: “Thay mặt cho AFC, tôi xin chúc mừng câu lạc bộ Hà Nội là đội bóng đầu tiên của Việt Nam giành được chức vô địch Khu vực ASEAN. Tôi cũng gửi lời chúc mừng đến ĐT 4.25 SC của CHDCND Triều Tiên vô địch Đông Á, Altyn Asyr FC của đội tuyển Turkmenistan vô địch Trung Á và cuối cùng là Abahani Limited Dhaka của Bangladesh giành chức vô địch Nam Á.

Tất cả chúng tôi đã được chứng kiến những trận đấu với một chất lượng đáng kinh ngạc tại mùa giải năm nay. Chúng tôi sẽ phải gửi lời khen ngợi tới các đội bóng và các Liên đoàn thành viên bởi cam kết nâng cao chất lượng của cả giải đấu”.

Thông tin chung về giải đấu AFC Cup

Theo thể thức mà AFC Cup đưa ra, Hà Nội FC sẽ gặp Altyn Asyr FC của Turkmenistan trong trận bán kết liên khu vực. Cặp đấu còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa 4.25 SC (của Triều Tiên) và Abahani Limited Dhaka.

Hai đội bóng thắng ở bán kết sẽ giành được quyền để chơi trận chung kết liên khu vực từ đó đội chiến thắng sẽ là nhà vô địch Đông Trung Nam Á. Đội bóng vô địch liên khu vực sẽ tiến xa hơn để thi đấu với nhà vô địch khu vực Tây Á ở chung kết, từ đó người chiến thắng chính là nhà vô địch AFC Cup 2019.

Thông tin chung về giải đấu AFC Cup
Thông tin chung về giải đấu AFC Cup

Trận bán kết liên khu vực giữa Hà Nội FC và Altyn Asyr FC sẽ diễn ra vào ngày 20/8 trên sân Hàng Đẫy còn lượt về trên sân của Turkmenistan ngày 27/8.

Ông Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đánh giá những trận đấu tiếp theo sẽ vô cùng hấp dẫn: “Tôi có thể chắc chắn rằng những những người hâm mộ cuồng nhiệt sẽ tiếp tục được thưởng thức những trận cầu chất lượng trong giai đoạn tiếp theo.”

Trận chung kết giữa đội thắng liên khu vực và đội bóng vô địch của Tây Á sẽ rất đáng chờ đợi vì sau 4 năm AFC Cup năm nay sẽ có nhà vô địch hoàn toàn mới.“

Hà Nội FC và tham vọng lớn trong mùa giải tới

Khi nói về mục tiêu tương lai của Hà Nội FC năm 2023, HLV Thành Lương cho biết: “Thời gian trôi qua thật nhanh và đây đã là năm thứ 11, tôi và Hà Nội FC đồng hành cùng nhau. Tôi rất vui vì vẫn có thể đóng góp vào sự phát triển cho đội bóng đặc biệt hơn nữa là năm nay là năm đầu tiên cả đội được thử sức ở đấu trường danh giá là AFC Champions League. Đương nhiên chúng ta đều biết đây là giải đấu khắc nghiệt nhưng cầu thủ nào cũng mong muốn có được cơ hội thử sức tại đây.”

Hà Nội FC và tham vọng lớn trong mùa giải tới
Hà Nội FC và tham vọng lớn trong mùa giải tới

Dù là thời gian nào cũng vậy trẻ hóa lực lượng sẽ không nằm ngoài xu thế. Năm 2023 ban huấn luyện của đội bóng sẽ ưu tiên huấn luyện để phát triển các cầu thủ trẻ. Với vị trí của một cầu thủ đi trước và giờ là huấn luyện viên của Hà Nội FC, ông Thành Lưng sẽ tận dụng kinh nghiệm thi đấu của chính mình để chia sẻ và hướng dẫn các bạn cầu thủ trẻ để có được hiệu quả cao nhất, cụ thể ít nhất một danh hiệu quốc nội trong năm nay.

Hà Nội FC giữ chân lão tướng cho tham vọng mùa giải 2023

Phạm Thành Lương sẽ gia hạn với Hà Nội FC đến hết năm 2023 đây đã là năm thứ 11 cầu thủ này thi đấu trong màu áo đội bóng thủ đô. Thủ môn Bùi Tấn Trường cũng sẽ hoàn tất bản hợp đồng với clb Hà Nội đến hết năm 2024.

Bùi Tấn Trường đã và đang trải qua những ngày tháng đẹp nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình tại Hà Nội FC. Và thời gian này Tấn Trường đã lấy lại phong độ của mình, anh là thủ môn của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup. Đây cũng là một trong số ít cầu thủ của Hà Nội FC có kinh nghiệm thi đấu AFC Champions League, một điều cực kỳ quan trọng với đội bóng này trong thời gian tới.

Kết luận

Bài viết đã giúp anh em hiểu rõ hơn thông tin về việc Hà Nội FC nhận được lời khen từ chủ tịch AFC. Ngoài ra nếu muốn cập nhật thêm bất cứ thông tin nào về bóng đá Việt Nam trên Socolive.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button