ĐT Việt Nam hưởng lợi lớn, thông tin được AFC xác nhận

Thông tin mới nhất được cập nhật từ Liên đoàn bóng đá châu Á, vòng chung kết Asian Cup sẽ được dời lịch sang đầu năm 2024 thay vì tổ chức vào năm 2023 như quyết định trước đó. Thời gian và địa điểm cụ thể sẽ được công bố sau cuộc họp giữa Liên đoàn bóng đá châu Á và nước chủ nhà Qatar vào tháng 3 sắp tới. Quyết định này vô cùng có lợi đối với đội tuyển Việt Nam

Việt Nam có sự thay đổi Huấn luyện viên 

AFC trao quyền đăng cai Asian Cup cho Qatar

Trước đó, vòng chung kết Asian Cup 2023 dự kiến do Trung Quốc sẽ đăng cai tổ chức từ ngày 16/6 đến hết ngày 16/7/2023. Tuy nhiên, quốc gia này đã từ bỏ lợi quyền đăng cai, đồng nghĩa với lợi thế chủ nhà vì chịu sự ảnh hưởng lớn của đại dịch Covid-19. Không riêng gì Trung Quốc, nhiều quốc gia tại châu Á cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. 

Sau đó, nước chủ nhà Qatar được Liên đoàn bóng đá châu Á trao quyền đăng cai giải đấu năm nay. Dù vậy, lo ngại lớn nhất về thời tiết mùa hè nhiệt độ sẽ tăng cao ở quốc gia này, giải đấu có thể sẽ chuyển sang tổ chức vào mùa đông sang năm, đồng nghĩa với việc lùi đến đầu năm 2024. Trước đó, World Cup 2022 cũng được tổ chức tại Qatar, nhiều cầu thủ không chịu được nhiệt độ tại đây. 

Nếu như dự kiến, giải Asian Cup được lùi vào đầu năm 2024, sẽ có lợi rất nhiều đối với đội tuyển Việt Nam. Người hâm mộ đang lo ngại thời điểm hiện tại, đội bóng áo đỏ vừa mới chia tay HLV Park Hang – Seo và chưa tìm được vị huấn luyện viên thích hợp để thay thế. Nếu thi đấu trong thời điểm hiện tại, có thể sẽ bất lợi với những chiến binh sao vàng. 

Việt Nam có lợi thế trước vòng chung kết Asian Cup
Việt Nam có lợi thế trước vòng chung kết Asian Cup

Đội tuyển Việt Nam có nhiều thời gian luyện tập

Liên đoàn bóng đá châu Á cũng đã thông báo về sự thay đổi này, điều này không chỉ có lợi với đội tuyển Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác tại khu vực Đông Nam Á. Các đội bóng cần lấy lại sự cân bằng sau quãng thời gian lịch trình thi đấu dày đặc. Hơn nữa, Asian Cup là một giải đấu lớn, các đội tuyển phải chuẩn bị kỹ càng để bước vào cuộc đua vô địch. 

Về phía đội tuyển Việt Nam, đội bóng áo đỏ sẽ có huấn luyện viên mới để thay thế vị trí của HLV Park Hang Seo. Người dẫn dắt mới này phải đáp ứng được yêu cầu cơ bản mà Liên đoàn bóng đá Việt Nam đề ra trong những năm tới. Đồng thời, năng lực phải được đánh giá cao hơn thầy Park, mới có thể đưa Việt Nam tiến xa hơn tại các giải đấu. 

Liên đoàn bóng đá Việt Nam dự kiến công bố danh tính vị huấn luyện viên này vào tháng giữa tháng 2/2023. Như vậy, với việc vòng chung kết Asian Cup được lùi sang đầu năm sau, đội tuyển Việt Nam sẽ có nhiều thời gian tập luyện cùng huấn luyện viên mới. Họ cần làm quen trong thời gian ngắn để triển khai chiến lược và mục tiêu cho những năm sau. 

Việt Nam sẽ có HLV mới thay thế thầy Park
Việt Nam sẽ có HLV mới thay thế thầy Park

ĐT Việt Nam đứng trước lợi thế tại Asian Cup

Việt Nam không cần tham gia vòng loại Asian Cup

Vòng chung kết Asian Cup 2023 sẽ có 24 đội tuyển cùng tham dự. Đáng chú ý, nước chủ nhà Qatar cũng chính là nhà đương kim vô địch của giải đấu. Họ cũng chính là đối thủ mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam trong giải đấu năm nay. Tuy nhiên, màn trình diễn của nước chủ nhà tại World Cup 2022 không được đánh giá cao, thậm chí nhận nhiều chỉ trích. 

Ở giải Asian Cup năm nay, đội tuyển Việt Nam không cần tham gia vòng loại cùng các đội tuyển khác, do nằm trong nhóm 12 đội bóng mạnh nhất có vé tham dự vòng loại cuối cùng tại World Cup 2022. Với lợi thế này, những chiến binh sao vàng sẽ không cần tốn sức nhiều ngay từ vòng loại, họ dành thời gian đó để luyện tập nhiều hơn.

Vấn đề quan trọng nhất của đội bóng áo đỏ lúc này là làm quen với chiến lược mới của vị huấn luyện viên thay thế Park Hang Seo. Đây là giai đoạn cần tập trung cao độ giữa các cầu thủ và huấn luyện viên để tìm được tiếng nói chung, Cũng như điểm mạnh, điểm yếu của từng cầu thủ trong đội hình. 

Việt Nam và những dự định trong tương lai
Việt Nam và những dự định trong tương lai

ĐT Việt Nam hướng tới mục tiêu mới trong tương lai  

Tại khu vực Đông Nam Á, ngoài đội tuyển Việt Nam, có ba đội bóng khác cũng sẽ tham dự giải đấu là đội tuyển Thái Lan, Indonesia và tuyển Malaysia. Cả ba đội bóng này đều giành được quyền đi tiếp tại Asian Cup, sau khi vượt qua vòng loại thứ 3 World Cup 2022. 

Đội tuyển Việt Nam sẽ hướng đến những thay đổi mới và mục tiêu lớn hơn trong tương lai khi có sự dẫn dắt của một thuyền trưởng mới. Vô địch Asian Cup 2024 chính là mục tiêu đầu tiên mà các cầu thủ cùng ban lãnh đạo hướng đến trong thời gian này. 

Việt Nam quyết tâm vô địch Asian Cup 2024
Việt Nam quyết tâm vô địch Asian Cup 2024

Tại giải Asian Cup năm 2019, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang Seo đã tạo nên cơn địa chấn tại châu Á, khi đi tới vòng tứ kết và chỉ chịu thua 0-1 trước Nhật Bản. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button