AFF Cup 2022: Chờ đợi cái kết cuối cùng của HLV Park Hang-seo

Quên đi trận hòa với tỷ số 2-2 trong trận lượt đi, phía trước ĐT Việt Nam là trận chung kết lượt về của AFF Cup 2022, cũng là trận đấu cuối cùng của HLV Park Hang-seo. Hôm nay, tất cả chiến đấu để tạo nên một cột mốc đáng nhớ khác để có thể khép lại hành trình 5 năm đầy những kỷ niệm tốt đẹp.

ĐT Việt Nam rất quyết tâm trong trận đấu chung kết 

Dù trong trận lượt đi nhận về tỉ số hòa nhưng ĐT Việt Nam vẫn rất tự tin và quyết tâm trong trận đấu tiếp theo. 

Việt Nam tự tin sẽ dành được chức vô địch 

Ngay sau trận chung kết lượt đi, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ“tại sao chúng ta phải bi quan  như vậy khi vẫn còn trận lượt về, nơi chúng tôi nỗ lực hết sức để có thể giành chiến thắng”. 

Đúng, đoàn quân của Park Hang-seo còn nguyên hy vọng để vô địch AFF Cup 2022. Quy tắc cuộc chơi cũng rất đơn giản. Chúng ta vô địch nếu giành chiến thắng, nhưng mọi thứ trở nên phức tạp trong trường hợp chỉ có kết quả hòa. Tỷ số hòa 2-2 đưa hai đội vào hiệp phụ, còn hòa với tỷ số thấp hơn, người Thái chiến thắng và tới ngôi vô địch lần thứ 7.

Bây giờ, câu hỏi là đội quân của HLV Park Hang-seo làm như thế nào để đưa trận đấu này tới cái kết mà hơn 97 triệu dân Việt Nam đang mong muốn? Như tất cả đã thấy, Những chiến binh Sao Vàng có hiệp một chơi rất tốt ở Mỹ Đình. 

Chúng ta đẩy cao đội hình, pressing tích cực bên phần sân của đối phương và kiểm soát bóng cũng như một thế trận khá tốt. Người Thái cho thấy sự thận trọng khi thiên về phòng ngự, triển khai hệ thống của 5 hậu vệ.

Đoàn quân Park Hang-seo tự tin sẽ dành được chức vô địch 
Đoàn quân Park Hang-seo tự tin sẽ dành được chức vô địch

Để chiến thắng Việt Nam cần phải nỗ lực nhiều 

Tình hình trận đấu biến đổi trong hiệp hai, khi ĐT Việt Nam đang thay đổi lối chơi, lùi về phần sân nhà và nhường lại quyền kiểm soát cho ĐT Thái Lan. Điều này dẫn tới hậu quả rất tai hại, Thái Lan với đẳng cấp vốn có trở nên vô cùng nguy hiểm nếu chơi theo cách của họ. 

Đồng thời Theerathon đang có không gian để tìm kiếm khoảng trống và tung ra đường chuyền chết người. Để có được chiến thắng tại sân Thammasat, đoàn quân của Park Hang-seo cần phải tái hiện lại 45 phút đầu hay những phút cuối của trận lượt đi. 

Thái Lan thích sự chủ động, chơi bóng rất chậm rãi. Họ có xu hướng bối rối trước áp lực rất lớn, vậy nên chúng ta không được phép cho họ một giây nào thoải mái. Mặc dù nhiệm vụ không dễ dàng trong bối cảnh đá sân khách và thể lực lại bị bào mòn sau 7 trận đấu, nhưng chiến binh Sao Vàng buộc phải làm.

Để chiến thắng Việt Nam cần phải nỗ lực nhiều 
Để chiến thắng Việt Nam cần phải nỗ lực nhiều

Các cầu thủ nên chơi tập trung suốt trận đấu

Bên cạnh đó, Quế Ngọc Hải cùng với đồng đội ở hàng phòng ngự luôn phải đảm bảo sự tập trung cao độ, không được lơ là một giây phút nào. 

Việt Nam có thể nhận về nhiều bàn thắng

Những sai sót trong trận lượt đi không hẳn là vì tâm lý “sợ Thái”. Nó đã xảy ra nhiều lần ở các trận trước, khi đối thủ là Myanmar hay Indonesia. ĐT Việt Nam may mắn đã không bị thủng lưới trong trận đấu đó. 

Nhưng nó đã xảy ra với ĐT Thái Lan, một đội có đẳng cấp cao và luôn sẵn sàng để trừng phạt mọi lỗi lầm. 5 năm qua HLV Park Hang-seo đạt được vô số nhiều thành tựu, trong đó có việc nâng tầm Việt Nam lên và vượt qua nỗi sợ hãi Thái Lan. 

Ở trận đấu cuối cùng của chiến lược gia Hàn Quốc trên cương vị dẫn dắt ĐT Việt Nam, các tuyển thủ cần phải thể hiện điều đó. Họ phải là chính mình, chơi với phong độ vốn có và tâm lý vững vàng.

Chúng ta chọc thủng lưới Thái Lan tới 2 lần và hoàn toàn có thể khiến cho thủ môn Lampon tiếp tục nhận về bàn thua, HLV Mano Polking ôm đầu thất vọng còn Madam Pang sẽ thất thần trên đường pitch Thammasat.

Việt Nam có thể nhận về nhiều bàn thắng
Việt Nam có thể nhận về nhiều bàn thắng

Tất cả mọi thứ có thể xảy ra trong bóng đá 

Trong bóng đá mọi thứ có thể xảy ra, nhất là việc giành được chiến thắng trên đất Thái không phải sự kiện hiếm gặp với Việt Nam. Điều tuyệt vời là mỗi khi rơi vào tình cảnh khó, Những chiến binh Sao Vàng càng khiến tất cả phải kinh ngạc với thái độ không từ bỏ cùng tinh thần quật khởi. 

Đây là một trong những phẩm chất tốt mà HLV Park Hang-seo tạo ra ở ĐT Việt Nam. Trong ngày cuối của cuộc hành trình của chiến lược gia 65 tuổi cùng với Việt Nam, không gì mỹ mãn hơn nếu là màn trình diễn Park Hang-seo, bao gồm sức mạnh, tinh thần và cuối cùng chính là danh hiệu.

ĐT Việt Nam thể hiện rõ tinh thần qua phát biểu của HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo trước trận đấu. Ông sẵn sàng đòi lại món nợ trước ĐT Thái Lan để gửi lời chia tay ý nghĩa nhất tới NHM bóng đá Việt Nam. 

Tất cả mọi thứ có thể xảy ra trong bóng đá 
Tất cả mọi thứ có thể xảy ra trong bóng đá

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được HLV Park Hang-seo đang truyền đến năng lượng tự tin cho các cầu thủ. Điều này tiếp thêm phần để ĐT Việt Nam có thể dành được chức vô địch. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button