AFF Cup 2022: Giá vé xem trận chung kết bất ngờ tăng giá

Đội tuyển Việt Nam đã chính thức bước vào  trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022. Chính vì điều này nên nhu cầu đi xem trận đấu tại sân của người hâm mộ cũng tăng cao. Dự đoán giá vé sẽ tăng cao một cách nhanh chóng, tham khảo bài viết để biết giá vé trên thị trường là bao nhiêu. 

Vé xem trận chung kết có hiện tượng tăng giá 

Bắt đầu từ 10h sáng qua (10/1), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bắt đầu mở bán vé trận Chung kết lượt đi của AFF Cup 2022 đội tuyển Việt Nam vào ngày 13/1 thông qua ứng dụng VinID. 

Người hâm mộ phải bỏ số tiền lớn để mua vé 

Hiện nay vé xem trận chung kết gồm 4 mệnh giá khác nhau là: 400.000 đồng, 600.000 đồng, 800.000 đồng và 1.000.000 đồng một vé. Mức giá này không tăng so với 2 trận bán kết có đội tuyển Việt Nam tham gia.

Theo ghi nhận sau khoảng hơn 1 giờ mở bán, mệnh giá vé đều đã bán hết. Tuy nhiên, nhiều khán giả đã chia sẻ trải nghiệm khác nhau. Một số lại cho biết đã gặp trục trặc trong khâu thanh toán, không thể hoàn tất được việc mua vé. 

Nhưng cũng có người vui vẻ nói mua được vé, đa số nói chỉ có thể mua được 2 vé. Ở trận bán kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và Indonesia trên sân vận động Mỹ Đình tối ngày 9/1, hai khán đài C và D còn trống nhiều chỗ. Điều này giải thích một phần vì thời điểm giải diễn ra đang cận Tết.

Nhưng có vấn đề khác là tâm lý người hâm mộ không háo hức như thời điểm cách đây 4 năm khi tuyển Việt Nam đang tạo hiệu ứng mạnh dưới tay HLV Park Hang-seo. 

Người hâm mộ phải bỏ số tiền lớn để mua vé 
Người hâm mộ phải bỏ số tiền lớn để mua vé

Số vé bán cho người hâm mộ bị giới hạn

Dù vậy, sức hấp dẫn của trận Chung kết tăng nhiệt sau khi đội tuyển Việt Nam vượt qua ĐT Indonesia một cách đầy thuyết phục, đứng trước khả năng đối đầu với Thái Lan hoặc tái đấu Malaysia. 

Nhiều khán giả bắt đầu tìm cách để mua vé, điều này dự báo khiến giá vé trên thị trường chợ đen tăng nhiệt. Một cổ động viên tại Hà Nội đã cho biết thông qua một phe vé quen đặt mua một cặp vé tầng 2, khán đài A với giá 8 triệu đồng. 

Được biết với trận đấu “nóng” của tuyển Việt Nam, VFF đã phải dành ra lượng khá lớn vé mời để dành cho đối tác, nhà tài trợ…và mối quan hệ khác.  Lượng vé phát hành đến tay người hâm mộ chính vì vậy chỉ giới hạn ở số lượng nhất định.

Số vé bán cho người hâm mộ bị giới hạn
Số vé bán cho người hâm mộ bị giới hạn

Trận chung kết ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan 

Đội tuyển Thái Lan đã trả lời ĐT Việt Nam bằng chiến thắng thuyết phục với tỷ số 3-0 trước Malaysia để giành tấm vé còn lại vào tranh chung kết.

Lịch thi đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam 

Chung kết lượt đi giữa ĐT Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 13-1 trên sân vận động Mỹ Đình. Trận lượt về sẽ diễn ra lúc 19h30 ngày 16-1 tại Thammasat. 

Đây là lần thứ hai Việt Nam và Thái Lan sẽ chạm trán nhau tại chung kết một kỳ AFF Cup 2022. Lần trước là tại AFF Cup 2008, khi đó tuyển Việt Nam thắng Thái Lan 2-1 ở trận lượt đi trên sân khách. Sau đó, Việt Nam lại hòa Thái Lan 1-1 trong trận lượt về tại sân Mỹ Đình để lên ngôi vô địch.

Cuộc đọ sức giữa ĐT Thái Lan và Việt Nam năm nay được xem là “trận cầu trong mơ”. Hai đội chính là đại diện ưu tú nhất của Đông Nam Á vào thời điểm hiện tại. Tại AFF Cup 2022, tuyển Thái Lan và Việt Nam đã cho thấy cả hai là đội bóng mạnh nhất.

Lịch thi đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam 
Lịch thi đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam

HLV Park Hang Seo có thể đưa Việt Nam lên đỉnh cao 

Vào lúc này, chỉ có ĐT Thái Lan và Việt Nam mới xứng đáng là hai đối thủ của nhau. Chiến thắng đối thủ lớn nhất ở trận chung kết giúp chức vô địch AFF Cup 2022 thêm lung linh và giá trị hơn rất nhiều. Hãy chờ xem Thái Lan hay Việt Nam giành lấy vinh quang cuối cùng tại cuộc đọ sức sắp tới.

Với HLV Park Hang Seo, ông chưa từng được thắng đội tuyển Thái Lan ở một giải đấu chính thức. Và đây sẽ là cơ hội để ông có thể làm điều đó trước khi rời khỏi đội tuyển Việt Nam. Ông Park sẽ vượt qua tất cả các giới hạn của bóng đá Việt Nam?

HLV Park Hang-seo đã “át vía” cả Indonesia ở mọi cấp độ khác và đặc biệt là khi đội tuyển lẫn U23 của Indonesia dưới thời của HLV Shin Tae-yong thì đối thủ này chưa từng ghi bàn thắng vào lưới đội tuyển lẫn U23 VN. Quan trọng hơn là HLV Park Hang-seo đã tạo ra cho các học trò của mình niềm tin chiến thắng và lối chơi gắn kết của tập thể và đầy trách nhiệm.

HLV Park Hang Seo có thể đưa Việt Nam lên đỉnh cao 
HLV Park Hang Seo có thể đưa Việt Nam lên đỉnh cao

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được AFF Cup 2022 chỉ còn hai trận đấu nữa là khép lại. ĐT Việt Nam có thể hoàn thành xuất sắc để giành chức vô địch hay không.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button