AFF Cup 2022: Kịch bản lượt cuối bảng B, Vì sao Việt Nam đi tiếp?

AFF Cup 2022 đã đi được nửa chặng đường và đang dần đến hồi kết khi tất cả các đội bóng đều đang cố gắng hết mình để giành vé bước vào vòng bán kết. Trận đấu bảng B càng trở nên hấp dẫn hơn khi cả Việt Nam, Malaysia và Singapore đều vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp. Họ chỉ cần một chiến thắng ở lượt trận cuối cùng để có thể tiến gần hơn tới chiếc Cúp vô địch Đông Nam Á.

Kịch bản vòng bảng B đầy kịch tính và hấp dẫn

Đội tuyển Việt Nam để tuột vé vào bán kết AFF Cup 2022 sớm

Hành trình AFF Cup 2022 của các quốc gia Đông Nam Á đã đi được hơn một nửa chặng đường. Các đội bóng chỉ còn đúng lượt trận thi đấu cuối cùng để xác định tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết. Ngày 30/12, đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo đã để tuột mất tấm vé vào bán kết sớm sau khi để đội chủ nhà là Singapore cầm hòa.

Trận đấu diễn ra đầy căng thẳng và kịch tính khi hai đội tuyển đều ngang tài ngang sức nhau. Các cầu thủ Việt Nam kiểm soát bóng trong suốt trận đấu lên đến 54% nhưng không có nhiều cơ hội dứt điểm vì gặp khó khăn trước hàng phòng ngự của chủ nhà Singapore. Tuy đội tuyển Việt Nam chiếm nhiều ưu thế hơn, nhưng cầu thủ Singapore cũng chống trả rất quyết liệt.

Tuy cầm hòa trước Singapore, nhưng đoàn quân HLV Park Hang Seo vẫn đứng trước cơ hội đi tiếp vào vòng trong. Theo đó, nếu giành được một chiến thắng trong lượt trận cuối cùng, đội bóng áo đỏ sẽ giành vé chơi ở vòng bán kết AFF Cup 2022 với ngôi vị đứng đầu bảng đấu. 

Đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội đi tiếp tại AFF Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội đi tiếp tại AFF Cup 2022

Việt Nam có nhiều cơ hội đi tiếp vào bán kết tại AFF Cup 2022

Trong trận đấu cuối cùng bảng B AFF Cup 2022, Singapore sẽ có màn đối đầu với đội tuyển Malaysia. Trong trường hợp những chú sư tử có thể giành thắng đậm trước Malaysia với tỷ số 8-0 còn đội tuyển Việt Nam chỉ thắng Myanmar với tỷ số tối thiểu là 1-0 thì Rồng vàng sẽ mất đi ngôi vị đầu bảng.

Tuy nhiên, nếu để đội tuyển Myanmar cầm hòa thì thầy trò HLV Park Hang Seo vãn chắc chắn có cơ hội đi tiếp. Khi này, nếu trận đấu giữa Singapore và Malaysia có kết quả thắng bại Việt Nam sẽ có ngôi vị nhì bảng đấu, nếu hai đội hòa nhau thì đội bóng áo đỏ vẫn sẽ đứng đầu bảng đấu.

Nhưng nếu đội tuyển Việt Nam để thua Myanmar ở lượt trận thi đấu cuối cùng, đội quân áo đỏ vẫn có cơ hội đi tiếp vào vòng trong khi Singapore vượt qua đội tuyển Malaysia. Như vậy mới khẳng định, không giành được vé sớm vào bán kết nhưng con đường đi tiếp của Việt Nam tại AFF Cup 2022 vẫn đang rất rộng mở.

Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao tại AFF Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam được đánh giá cao tại AFF Cup 2022

Việt Nam có hội đi tiếp nhiều nhất tại vòng bảng B AFF Cup 2022

HLV Park Hang Seo thực hiện xoay tua đội hình

Trong trường hợp, đội tuyển Việt Nam thua đậm trước Myanmar còn Malaysia thắng đội tuyển Singapore mà số hiệu của Rồng vàng đang thấp hơn những chú sư tử ở lượt thi đấu cuối cùng thì thầy trò HLV HLV Park Hang Seo sẽ bị loại khỏi AFF Cup 2022. Tuy vậy trường hợp này rất khó xảy ra khi Việt Nam đang được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch.

Ở trận đấu gặp Singapore, HLV Park Hang Seo đã thực hiện xoay thu đội hình và có những 8 sự thay đổi cụ thể nhưng không mang lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, sau khi trở về sân Mỹ Đình, chiến lược gia người Hàn Quốc chắc chắn sẽ có sự điều chỉnh mới để mang lại kết quả tốt nhất cho tuyển Việt Nam. 

Đối với đội tuyển Singapore, họ đang có cùng số điểm với đội tuyển Việt Nam. Đội bóng này cũng chỉ cần một điểm ở lượt thi đấu cuối cùng để nắm chắc cơ hội đi tiếp vào vòng bán kết. Nếu như thất bại trước đội tuyển Malaysia, họ sẽ phải đợi đội tuyển Việt Nam thua đậm Myanmar hoặc sẽ chia tay AFF Cup 2022.

Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch AFF Cup 2022
Việt Nam được đánh giá là ứng cử viên số một cho chức vô địch AFF Cup 2022

Malaysia cũng đang cố gắng giành tấm vé cuối cùng vào bán kết

Về phía đội tuyển Malaysia, để có được tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết AFF Cup 2022, đoàn quân của HLV Kim Pan Gon không còn cách nào khác ngoài việc đánh bại tuyển Singapore. Một trận hòa họ cũng không có cơ hội đi tiếp, chính vì vậy họ chỉ còn cách cố gắng hết mình.

Như vậy, trong 3 đội tuyển bảng B AFF Cup 2022, Việt Nam vẫn là đội có cơ hội đi tiếp vào vòng bán kết lớn nhất. Vị huấn luyện viên người Hàn Quốc cũng khẳng định trong cuộc họp báo sau trận hòa Singapore, ông và các học trò của mình không lo mất đi ngôi vị đầu bảng.

Đội tuyển Việt Nam nắm chắc ngôi vị đầu bảng B AFF Cup 2022
Đội tuyển Việt Nam nắm chắc ngôi vị đầu bảng B AFF Cup 2022

Hai lượt trận cuối cùng của bảng B AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Myanmar, Malaysia vs Singapore sẽ cùng diễn ra vào lúc 19h30 ngày 31/12. Đây là trận đấu kịch tính nhất vòng bảng B. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button