AFF Cup 2022: Tuyển Malaysia thắng Lào dằn mặt Việt Nam

Giải AFF Cup 2022 đang bước vào những lượt trận đấu bảng đầu tiên đầy kịch tính giữa các đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. Đội tuyển Malaysia trước khi gặp đội tuyển Việt Nam của chúng ta đã có màn thể hiện đầy bất ngờ trước Lào. Chiến thắng tuyệt đối đã tạo cho toàn đội cơ hội tiến vào vòng trong và cũng là thách thức đối với đội bóng của chúng ta.

Đội tuyển Malaysia toàn thắng trước đội tuyển Lào 

Tối vừa qua đội tuyển Malaysia đã có màn thể hiện đầy đẳng cấp trước câu lạc bộ Lào trong vòng bảng của AFF Cup 2022. Ngay từ đầu thế trận Malaysia đã được đánh giá có thể lực và phong độ hơn hẳn so với đối thủ Lào. Và tất cả những gì diễn ra trên sân hoàn toàn không làm cho người hâm mộ cảm thấy thất vọng mà còn rất tự hào với chiến thắng vang dội. 

Trận đấu đầy kịch tính giữa hai đội tuyển trong AFF Cup 2022

Với chất lượng đội hình có phần nhỉnh hơn thì Malaysia đã không mất quá nhiều thời gian cho việc kiểm soát thế trận và tổ chức tấn công. Vào phút thứ 7 Faisal Halim đã đi bóng qua một cầu thủ Lào trước khi tung ra cú sút ở góc hẹp đưa bóng chạm vào xà ngang khung thành. Hakim Hassan cũng thuận lợi để cầu thủ nhập tịch Sergio Aguero băng vào đệm bóng ở tỷ số cho Malaysia.

Sau bàn khai thông thế bế tắc hoàn hảo toàn đội bóng áo vàng thi đấu thoải mái hơn và tạo ra được nhiều cơ hội ngon ăn trước khung thành Lào. Khi hiệp 1 khép lại họ không ghi thêm được cho đội mình một bàn thắng nào. Sang hiệp hai thì đội bóng Lào vẫn yếu thế hơn và liên tục mất quyền kiểm soát bóng trong chân của các cầu thủ Malaysia. 

Trận đấu đầy kịch tính giữa hai đội tuyển 
Trận đấu đầy kịch tính giữa hai đội tuyển

Chiến thắng 5-0 đẹp mắt của Malaysia trước đối thủ Lào 

Malaysia đã hoàn tất chiến thắng 5-0 vang dội trước đội tuyển Lào với các pha lập công của hai tên tuổi chủ chốt là Haqimi Azimi và Stuart Wilkin. Với sức kháng cự không đáng kể từ Lào thì kết quả này đã đúng như dự báo trước. Nếu để nói điều gì thì chỉ có thể nói rằng chất lượng đồng đều của những chú hổ Malaya cực kỳ hoàn hảo.

Chiến thắng 5-0 đẹp mắt của Malaysia trước đối thủ Lào 
Chiến thắng 5-0 đẹp mắt của Malaysia trước đối thủ Lào

Malaysia thể hiện sức mạnh trước khi gặp Việt Nam 

Malaysia là đội có thực lực và phong độ tương đồng nhiều nhất với đội tuyển Việt Nam trong AFF Cup 2022. Cả thầy và trò của Malaysia đều hướng tới mục tiêu cạnh tranh ngôi vị đầu bảng với chúng ta. Chính vì vậy trong trận đấu với Lào họ thể hiện hết mình từ lối chơi, chiến thuật chơi đến cách xử lý tình huống trên sân nhằm gây áp lực lên đội bóng của chúng ta.

Malaysia xuất phát với đội hình nhiều tài năng trẻ

So với đội hình thi đấu giải AFF Cup vào năm 2020, Malaysia nay đã là một đội ngũ rất khác. HLV Kim Pan-Gon tiến hành một cuộc thay máu toàn diện với 17/23 cầu thủ thi đấu trong giải AFF Cup 2022 chưa chơi quá 10 trận cho đội tuyển quốc gia. Dĩ nhiên họ cũng sẽ tiếp nhận một số nhân tố ngoại nhưng đây vẫn là một tập thể gắn kết và có sức cạnh tranh.

Hiện tại cái tên Safawi Rasid vẫn là ngôi sao quan trọng nhưng Malaysia không thực sự phụ thuộc. Cả Halim, Aguero hay Azimi đều có thể phát huy trong khi Rasid chơi rộng và lôi kéo hậu vệ đối phương tạo cơ hội cho đồng đội. Với một đội hình xuất phát đầy triển vọng này hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều hấp dẫn trong trận đấu.

Malaysia xuất phát với đội hình nhiều tài năng trẻ
Malaysia xuất phát với đội hình nhiều tài năng trẻ

Malaysia là thử thách lớn với đội tuyển Việt Nam

Với kết quả cuối cùng toàn thắng, đội tuyển Malaysia chính thức gặp đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết bảng B. Những gì mà cả thầy và trò thể hiện trong trận đấu vừa rồi xem như là sự dằn mặt trước cho đội tuyển Việt Nam của chúng ta. Huấn luyện viên Part đang phải có thêm những tính toán để có thể đánh bại được đối thủ giữ vị trí đầu bảng B của giải AFF Cup 2022.

Sau chiến thắng với Lào thì đội tuyển Malaysia sẽ có 3 ngày nghỉ ngơi trước khi chính thức gặp Việt Nam. Đội tuyển của chúng ta vẫn có lợi thế nhiều hơn khi được đá trên sân nhà và trong lịch sử đối đầu thì chúng ta vẫn có nhiều cơ hội thắng hơn. Hy vọng thầy trò huấn luyện viên Part sẽ chơi chiến thuật và đoàn kết mang về một chiến thắng lớn trước Malaysia.

Malaysia là thử thách lớn với đội tuyển Việt Nam
Malaysia là thử thách lớn với đội tuyển Việt Nam

Với những thông tin bài đọc trên có thể thấy Malaysia đã có một trận đấu đầy thành công với chiến thắng trước Lào. Sự hả hê của đối thủ cũng mang đến thách thức lớn cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo trong trận đối đầu sắp tới. Bạn đọc cùng theo dõi trận đấu để cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam của chúng ta trong hành trình chinh phục ngôi vị cao nhất của giải AFF Cup 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button