AFF Cup 2022: Ông Park đặt mục tiêu cao cho ĐT Việt Nam

Mùa giải AFF Cup 2022 đang diễn ra cực kỳ suôn sẻ khi đội tuyển Việt Nam có màn mở đầu ấn tượng, khi chiến thắng Lào với tỷ số 6-0. Có thể nói đây là một chiến thắng bất ngờ, nhưng điều này đồng nghĩa phía trước Việt Nam sẽ đối mặt với nhiều khó khăn. Vì các đội bóng sẽ rất dè chừng khi thi đấu cùng với đội tuyển Việt Nam. 

Việt Nam duy trì lối thi đấu tốt 

Cho đến hiện tại thì ờ AFF Cup 2022 ĐT Việt Nam đang thể hiện lối chơi rất tốt, thể hiện là một đội bóng tiềm năng có nhiều kinh nghiệm trên sân cỏ. 

HLV Park Hang-seo chọn lối đi đúng đắn 

Về mặt tinh thần, đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022 cho thấy đã duy trì được sức chiến đấu bền bỉ tốt cũng như khát khao giành chức vô địch. Tại cuộc họp báo sau trận đấu, đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đã đề cập tới vấn đề này. Nó cho thấy đó là nỗi lo đang hiện hữu trong đội tuyển Việt Nam chứ không đơn thuần là cảnh báo suông từ giới chuyên môn.

Như đội bóng khác, tuyển Việt Nam phải chịu áp lực của sự thay đổi khi lứa cầu thủ cũ đã nhận được nhiều giải thưởng lớn. Bản thân HLV Park Hang-seo đang đứng tại một vị trí đặc biệt, khi chỉ còn ít tháng nữa hợp đồng của ông với Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ hết hạn và đôi bên không còn tiếp tục hợp tác với nhau. Ông Park chọn cách ra đi ở đỉnh cao, một quyết định nhận được nhiều sự tán dương, nhưng chiều ngược lại như một sự thừa nhận ông và đội tuyển Việt Nam đã tới giới hạn.

HLV Park Hang-seo chọn lối đi đúng đắn 
HLV Park Hang-seo chọn lối đi đúng đắn

HLV Park Hang-seo đạt được nhiều thành tựu lớn

Về mặt chuyên môn, theo phân tích cựu danh thủ Đặng Phương Nam, HLV Park Hang-seo có vẻ đã đạt được khá nhiều mục tiêu trong trận đấu với đội tuyển Lào. Tuyển Việt Nam thực hiện tốt việc kiểm soát bóng, với tỉ lệ lên tới 70%. Đội bóng ông Park áp chế hoàn toàn đội tuyển Lào. Đây là tỉ lệ kiểm soát bóng cao của đội tuyển Việt Nam trong vài năm gần đây.

Trong hiệp 1 trận ở AFF Cup 2022 pha tấn công của đội tuyển Việt Nam tập trung nhiều ở hai cánh. Bàn mở tỷ số của cầu thủ Tiến Linh xuất phát từ tình huống lên bóng bên cánh trái, trước khi bóng tạt chuẩn xác vào trong. Nhưng thực tế, các đòn tấn công của tuyển Việt Nam không chỉ ở biên mà đa dạng nhiều vị trí. 

Các chân sút đã tung tới 27 pha dứt điểm, trong đó có 8 lần trúng đích với 6 lần thành bàn thắng. Các vị trí lập công trải đều tại cả 3 tuyến, khả năng pressing tầm cao đạt hiệu quả khi tuyển Lào gần như không lên bóng được.

HLV Park Hang-seo chọn lối đi đúng đắn 
HLV Park Hang-seo chọn lối đi đúng đắn

Cầu thủ Việt Nam chơi tốt nhiều mặt tại AFF Cup 2022

Trong đội tuyển Việt Nam có rất nhiều cầu thủ chơi tốt, họ biết cách làm sao để đưa bóng đến khung thành một cách an toàn nhất. 

Các cầu thủ dần khẳng định được vị thế của mình

Một tín hiệu tích cực khác là hai cầu thủ có duyên khi tham gia tấn công là Đoàn Văn Hậu và Tấn Tài khi chơi tại AFF Cup 2022 đều ghi bàn thắng. Tấn Tài cho thấy anh là một trong phát hiện thành công nhất thời gian qua trong đội tuyển Việt Nam. Kể từ Vòng loại của World Cup 2022 khu vực châu Á, Tấn Tài dần khẳng định vị trí của mình và hiện đã đẩy Văn Thanh lên hàng ghế dự bị.

Các quyết định thay đổi cầu thủ của HLV Park Hang-seo tỏ ra hợp lý, phần nào phát huy tác dụng, giúp cho các cầu thủ có cơ hội ra sân đồng thời những trường hợp trở lại sau chấn thương quen với nhịp độ của trận đấu.

Dù vậy, vẫn có chi tiết khiến màn ra quân của tuyển Việt Nam chưa tạo được sự an tâm tuyệt đối. Đầu tiên là đội tuyển Lào với lối chơi quá yếu, không đủ khả năng gây ra khó khăn cho ông Park và học trò. 

Các cầu thủ dần khẳng định được vị thế của mình
Các cầu thủ dần khẳng định được vị thế của mình

Đội tuyển Lào chơi thiếu chuyên môn tại AFF Cup 2022

Đội bóng của HLV Michael Weiss trên thực tế chỉ có 3 cầu thủ là trên 23 tuổi, còn lại đa phần là trẻ, đang trong quá trình chuẩn bị cho giải SEA Games 32. Như thừa nhận ông Michael Weiss, đội tuyển Việt Nam chơi bóng tại một cấp độ khác so với tuyển Lào. 

Điều này khiến cho trận ra quân của tuyển Việt Nam có tính chất “làm nóng” nhiều hơn là sự chuẩn bị cho cuộc đối đầu với tuyển Malaysia. Có thể nói, trận đấu với Mã ngày 27/12 tới mới là bài kiểm tra thực sự để đánh giá sức mạnh tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, việc cầu thủ Quang Hải rời sân sớm đặt ra mối lo khác cho dù kết quả kiểm tra cho thấy anh chỉ bị quá tải cơ. Quang Hải vẫn là quân bài quan trọng của tuyển Việt Nam, có thể tạo nên sự khác biệt với đối thủ. 

Đội tuyển Lào chơi thiếu chuyên môn
Đội tuyển Lào chơi thiếu chuyên môn

Như vậy chúng ta có thể thấy được AFF Cup 2022 đang diễn ra rất kịch tính, tất cả đội bóng đang rất cố gắng để thi đấu. Tuyển Việt Nam cũng không ngoại lệ khi mang đến những màn trình diễn hấp dẫn nhất cho người chơi. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button