AFF Cup 2022: Rất bình thường nếu ĐT Việt Nam vô địch

Các cầu thủ của Indonesia khẳng định chắc nịch rằng anh không sợ khi đối đầu đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết của AFF Cup 2022. Thầy trò HLV Shin Tae-yong được thi đấu trận lượt đi trên sân nhà. Cùng tham khảo bài viết để biết thêm thông tin chi tiết về các trận đấu. 

Ngôi sao nhập tịch Indonesia thi đấu rất tốt trong trận đấu 

Bộ ba trung vệ là Jordi Amat, Rizky Ridho và Fachruddin Aryanto đã thi đấu rất tốt trong trận đấu bán kết lượt đi của mùa giải AFF Cup 2022

Jordi Amat đã chỉ huy hàng thủ rất hiệu quả 

Cầu thủ Jordi Amat đã chỉ huy hàng thủ hiệu quả để có thể khóa chặt mọi đường tấn công của tuyển Việt Nam. Cựu cầu thủ U21 của Tây Ban Nha còn có một vài tình huống chuyền dài tạo ra cơ hội ghi bàn cho cầu thủ tuyến trên.

Sau trận đấu, Jordi Amat đã cho rằng đội tuyển Việt Nam thi đấu không mấy ấn tượng: “Ngay từ đầu chúng tôi biết đây sẽ là một trong những trận đấu khó khăn. Nhưng cuối cùng Indonesia chơi tốt hơn, cho thấy sự sẵn sàng hơn hẳn đối thủ.

Chúng tôi có nhiều cơ hội để có thể ghi bàn nhưng không tận dụng được thành công. Tuyển Việt Nam được xem là một trong ứng viên vô địch nhưng hôm nay họ cũng chơi thường thôi, không mấy nguy hiểm”.

Jordi Amat khen ngợi chiến thuật của HLV Shin Tae-yong và tiết lộ kế hoạch cho trận đấu lượt về trên sân vận động Mỹ Đình: “Hôm nay chúng tôi cho thấy mình là một đội bóng rất tốt. Hôm nay chúng tôi chơi chặt chẽ, tôi phải nói rằng đấu pháp của HLV Shin Tae-yong đá rất hay.

Jordi Amat đã chỉ huy hàng thủ rất hiệu quả 
Jordi Amat đã chỉ huy hàng thủ rất hiệu quả

Cầu thủ Indonesia không hề sợ hãi trước Việt Nam 

Ở vòng bảng AFF Cup 2022, tuyển Việt Nam đã đá 4 trận và chưa để thua. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã ghi 12 bàn thắng và không thủng lưới bàn nào. Indonesia có 10 điểm sau 4 trận vòng bảng nhưng đứng thứ nhì của bảng A do thua hiệu số bàn thắng bại.

Trước bán kết, đội tuyển của Việt Nam đánh giá cao hơn so với thầy trò HLV Shin Tae-yong. Dưới thời của HLV Park Hang-seo, ‘Những Chiến Binh Sao Vàng’ chưa từng để thua đối thủ. Tuy nhiên, hậu vệ Jordi Amat lại cho rằng thống kê chỉ mang ý nghĩa tương đối. Ngôi sao Indonesia khẳng định không hề e ngại trước ĐT Việt Nam.

“Tôi không sợ ĐT Việt Nam, như các bạn thấy đấy, chúng tôi suýt đánh bại Thái Lan ở vòng bảng. Chỉ là cầu thủ đã bỏ lỡ nhiều cơ hội nên bị đối phương gỡ hòa. Chúng ta phải tận dụng tất cả những cơ hội. Tôi tin rằng trong trận bán kết chúng ta thể hiện một lối chơi khác, và tôi cảm thấy đội tuyển đang có diễn biến tích cực”, Jordi Amat cho biết.

Cầu thủ Indonesia không hề sợ hãi trước Việt Nam 
Cầu thủ Indonesia không hề sợ hãi trước Việt Nam

Nhận định trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia 

Kết quả hòa với tỷ số 0-0 ở lượt đi sân Bung Karno khiến trận lượt về bán kết AFF Cup 2022 giữa tuyển Việt Nam và Indonesia trên sân Mỹ Đình được người hâm mộ mong chờ. 

Sân Mỹ Đình sẽ bùng nổ trong trận sắp tới 

Những pha cứu thua của thủ thành Đặng Văn Lâm đã giúp tuyển Việt Nam níu lại trận hòa không có bàn thắng trên sân Bung Karno của Indonesia, trong trận đấu đối thủ áp đảo hoàn toàn. 

Đây là kết quả chấp nhận với đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo, và rất đáng khen bởi họ đã vượt qua được vô số áp lực trong trận lượt đi tại AFF Cup 2022. Tỉ số hòa 0-0 ở lượt đi, đồng nghĩa cơ hội được chia đều 50 – 50 cho cả 2 đội bóng. 

Nhưng với đội tuyển Việt Nam, họ lại trở về sân Mỹ Đình, vốn là “đại bản doanh” mà ông Park Hang-seo cùng học trò luôn có được lợi thế, từ khán giả cho tới việc quen với mặt sân cỏ vốn tạo ra không ít tranh cãi trong thời gian gần đây.

Sân Mỹ Đình sẽ bùng nổ trong trận sắp tới 
Sân Mỹ Đình sẽ bùng nổ trong trận sắp tới

Cả hai đội đang chuẩn bị rất kỹ lưỡng

Ông Park không ít lần nhắc về việc đây là giải đấu cuối cùng với tuyển Việt Nam, nên rõ ràng ông thầy người Hàn Quốc luôn muốn bày tỏ sự thận trọng trong cách vận hành chiến thuật chơi cũng như nhân sự của mình. 

Tất cả với mong muốn, bản thân ông sẽ kết thúc nhiệm vụ một cách thật mỹ mãn và thành công nhất tại mùa giải AFF Cup 2022. Tất nhiên, tài năng hay cách bày binh bố trận của HLV Park Hang-seo chỉ là phần nhỏ, bởi bản lĩnh cũng như tinh thần thi đấu của Hùng Dũng cùng đồng đội mới là yếu tố tiên quyết định để tuyển Việt Nam vượt qua trở ngại tên Indonesia.

Ở chiều ngược lại, Indonesia trong trận lượt đi làm được như những gì mà ông Shin Tae-yong tuyên bố đó là “chơi một trận đấu hay nhất từ trước tuyển Việt Nam”. Và họ áp đảo hoàn toàn, chỉ còn thiếu là bàn thắng trên sân Bung Karno thì ông Shin mới có thể đã vượt qua được người đồng hương Park Hang-seo của mình.

Cả hai đội đang chuẩn bị rất kỹ lưỡng
Cả hai đội đang chuẩn bị rất kỹ lưỡng

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được AFF Cup 2022 đang diễn ra rất gay cấn. Tất cả các đội đang rất nỗ lực để giành được tấm vé vào vòng chung kết. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button