AFF Cup 2022: Singapore và Myanmar lợi thế thuộc về ai?

Giải đấu AFF Cup 2022 đang diễn ra với sự tham gia của những đội bóng lớn hàng đầu Đông Nam Á. Trận đấu vòng bảng tiếp theo cuốn hút hàng triệu người hâm mộ quan tâm và theo dõi đó chính là trận đối đầu giữa Singapore và Myanmar. Cùng bài viết dưới đây nhận định, đánh giá về thực lực cùng với lợi thế của hai đội bóng trước giờ bóng lăn.

Nhận định trận đấu giữa Singapore và Myanmar

Ngoài các giải đấu lớn có quy mô toàn cầu thì giải AFF Cup 2022 cũng đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ. Những đội bóng hàng đầu cùng với các cầu thủ trẻ đầy tài năng tạo nên điểm nhấn khó quên trong lòng cổ động viên. Trận đấu giữa Singapore và Myanmar sắp diễn ra, liệu đội bóng nào có lợi thế chiến thắng cao hơn.

Singapore có lợi thế vì thời gian nghỉ ngơi dài

Đội tuyển Singapore được sắp xếp nghỉ ở lượt đấu đầu tiên nên toàn đội vẫn đang giữ được trạng thái sức khỏe tốt nhất. Trong khi đó thì đội Myanmar vừa trải qua trận đấu đầu tiên với kết quả không được như kỳ vọng của toàn đội. Hơn nữa các chiến binh của Singapore đã để lại ấn tượng sâu sắc trong giải đấu này vào hai năm về trước.

Đến thời điểm hiện tại thì đội hình của Singapore không còn phụ thuộc vào các cầu thủ nhập tịch nữa. Thay vào đó huấn luyện viên nỗ lực tìm kiếm tài năng trẻ của đất nước, đào tạo và nâng bước phát triển mang vinh quang về cho đất nước. Về cả thể lực và đội hình thì có thể thấy được đội tuyển Singapore có nhiều lợi thế hơn so với đội tuyển Myanmar.

Singapore có lợi thế vì thời gian nghỉ ngơi dài
Singapore có lợi thế vì thời gian nghỉ ngơi dài

Đánh giá qua lịch sử đối đầu của hai đội 

Để có cái nhìn tổng quan nhất thì phải xét về lịch sử đối đầu của hai đội bóng cũng như thành tích đạt được. Dưới thời của huấn luyện viên Takayuki Nishigaya thì đội hình của Singapore có nhiều tiến bộ hơn với nhiều cầu thủ trẻ đầy tài năng nhưng kết quả thì vẫn không mấy khả quan. Tuy vậy nhưng vẫn có phong độ tốt hơn hẳn so với đội tuyển Myanmar.

Trong lịch sử đối đầu trước đó thì có tất cả 11 trận và Singapore chỉ để thua 1 trận và hòa 2 trận. Tức là Myanmar không thắng được Singapore bất kỳ trận đấu nào, điều này cũng cho thấy được sự vượt trội về thành tích. Nhận định cho thấy rõ kết quả của trận đấu sắp tới như đã được định đoạn trước với phần thắng nghiêng về đội có lợi thế mạnh hơn.

Đội hình của Singapore có nhiều tiến bộ hơn
Đội hình của Singapore có nhiều tiến bộ hơn

Dự đoán kết quả của trận đấu giữa Singapore và Myanmar

Điều mà người hâm mộ quan tâm hàng đầu lúc này đó chính là sự trình diễn của hai đội bóng trong ít phút nữa tại AFF Cup 2022. Liệu kết quả thắng lợi có như đội tuyển Singapore mong đợi và liệu Myanmar có thể lật ngược tình thế làm nên lịch sử mới?

Singapore loay hoay giải bài toán nhân sự

Trước khi giải đấu AFF Cup 2022 diễn ra thì đội tuyển Singapore đã nhận tin không tốt khi cầu thủ Ikhsan Fandi gặp chấn thương. Đây được biết đến là một hậu về chủ chốt của đội tuyển trong việc kiến tạo cơ hội ghi bàn vào lưới đối phương. Bên cạnh đó hai cầu thủ Swandi và Taufik cũng vắng mặt do những lý do về sức khỏe.

HLV Takayuki Nishigaya loay hoay trong việc giải bài toán về nhân sự khi triệu tập thêm một vài cái tên mới. Trong số đó phải kể đến sự có mặt của thủ môn Hassan Sunny, đây là cái tên quan trọng giúp cho đội bóng có thể bảo toàn được lưới nhà. Mặc dù vậy nhưng đội bóng vẫn chưa thể yên tâm khi cùng lúc mất đi những cầu thủ ghi bàn chủ chốt trong một giải đấu lớn.

Singapore loay hoay giải bài toán nhân sự
Singapore loay hoay giải bài toán nhân sự

Myanmar lúng túng thay đổi lối chơi 

Trong khi Singapore đang loay hoay tìm kiếm một đội hình hoàn hảo cho AFF Cup 2022 thì Myanmar đang lúng túng thiết lập chiến thuật chơi. Thực tế người hâm mộ đánh giá thầy trò huấn luyện viên HLV Antoine Hey thi đầu không phải là quá tệ mà là chưa biết phối hợp với nhau. Lối chơi của đội bóng hướng tới phối hợp ngắn nên thường bị đối thủ giành quyền kiểm soát bóng.

Vấn đề chủ chốt của đội tuyển Myanmar vẫn là các tình huống xử lý bóng trên sân cỏ. Các cầu thủ trẻ có cách chơi hay nhưng lại khá rời rạc, không biết kết hợp với nhau, có những tình huống còn không hiểu nhau khiến bóng rơi vào chân đối thủ. Chính vì thế để cải thiện được kết quả trong lượt gặp Singapore sắp tới thì cả thầy và trò phải thay đổi chiến thuật chơi.

Với những đánh giá, nhận định trên thì có thể thấy được khả năng thắng thuộc về Singapore hoàn toàn. Nhưng nếu như đội tuyển Myanmar ra sân với một chiến thuật mới cùng sự cẩn thận hơn trong những pha chuyền bóng thì vẫn có cơ hội thắng rất lớn.

Myanmar lúng túng thay đổi lối chơi
Myanmar lúng túng thay đổi lối chơi

Giải đấu AFF Cup 2022 đang diễn ra sôi động và vô cùng kịch tính với những trận đấu hấp dẫn. Những nhận định trên phần nào đánh giá được kết quả của trận đấu giữa Singapore với Myanmar sắp diễn ra trong khoảng vài giờ nữa. Anh em cùng theo dõi và cổ vũ cho các câu lạc bộ cũng như đội tuyển Việt Nam trong giải đấu lớn hàng đầu này.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button