AFF Cup 2022: Trận hòa may mắn của Singapore trước Việt Nam

Lượt trận thứ 3 của bảng B AFF Cup 2022 đã kết thúc, Singapore đã thành công cầm hòa Việt Nam để kiếm được 1 điểm quý giá, giờ đây họ chỉ cần một trận hòa với Malaysia ở lượt trận cuối cùng để có tấm vé đi tiếp vào bán kết.

Lực lượng ra sân của hai đội

Cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Singapore được nhiều người hâm mộ chờ đợi. Nhiều ý kiến cho rằng HLV Park Hang Seo của tuyển Việt Nam sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất để chiến thắng trước Singapore, cầm chắc chiếc vé vào bán kết. Nhưng không, ông lại lựa chọn một phương án khác, tạo cơ hội ra sân cho những cầu thủ khác trên ghế dự bị góp mặt.

Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn với những pha tranh chấp quyết liệt
Trận đấu diễn ra khá hấp dẫn với những pha tranh chấp quyết liệt

Trận đấu này cũng là một thử thách khó khăn với những “chú hổ”, họ sẽ phải chơi với quyết tâm cao nhất để nhận về một kết quả có lợi trước tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo thử nghiệm phương án mới?

Cho ra sân đội hình với nhiều sự thay thế so với trận gặp Malaysia trước đó, HLV Park Hang Seo vẫn tự tin với một chiến thắng trước đội bóng áo đỏ. 

Những cơ hội bị bỏ lỡ bởi các cầu thủ Việt Nam
Những cơ hội bị bỏ lỡ bởi các cầu thủ Việt Nam

Tuy nhiên, những mảnh ghép mới có vẻ hoạt động chưa được trơn tru, sự góp mặt của Nguyễn Phong Hồng Duy bên cánh trái thay cho Đoàn Văn Hậu chưa cho thấy được sự hiệu quả. Hồng Duy chơi thiên về tấn công leo biên, vì vậy khả năng lùi về phòng ngự cũng như tranh chấp tay đôi của cầu thủ này có sự hạn chế nhất định, Singapore cũng nhận ra điều này và khai thác khá nhiều vào cánh của Hồng Duy.

Ở trên hàng công, Tuấn Hải được chọn làm gương mặt xuất phát thay cho Tiến Linh. Tiền đạo sinh năm 1999 nổi trội với lối chơi giàu thể lực và khả năng di chuyển rộng, nhưng về phần không chiến, anh còn khá thua kém so với Tiến Linh. Điều đó được thể hiện khi những quả tạt bóng của tuyển Việt Nam từ hai cánh vào trong vòng cấm thiếu đi một nút thắt cuối cùng để ghi bàn.

Singapore quyết tâm để có được điểm số

Mặc dù đã có hai chiến thắng trước đó với Myanmar và Lào, Singapore vẫn chưa thể tự quyết được tấm vé đi tiếp của mình. Bởi hai đối thủ tiếp theo của họ là Việt Nam và Malaysia. Trận đấu với đội tuyển Việt Nam bắt buộc họ phải có được một kết quả có lợi nhất để không phải quá khó khăn ở lượt trận cuối gặp Malaysia.

Văn Quyết có một ngày thi đấu không mấy thành công
Văn Quyết có một ngày thi đấu không mấy thành công

HLV Takayuki của Singapore cho ra sân đội hình với những cái tên chất lượng nhất mà họ có. Tuy vậy, lối chơi của họ vẫn là phòng ngự phản công trước một Việt Nam quá đồng đều. Phần lớn thời gian của trận đấu, Việt Nam cầm bóng và gây lên nhiều sức ép về phía khung thành của thủ môn Sunny. Thủ môn này cũng đã có màn trình diễn khá xuất sắc khi cản phá đi những cú sút nguy hiểm từ Việt Nam.

Kết quả hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức của trận đấu khiến ban huấn luyện cũng như các cầu thủ Singapore mừng rỡ. Phát biểu sau trận, thủ môn 38 tuổi Sunny của Singapore cho rằng: “Chúng tôi đã có một trận đấu thành công trước Việt Nam. Giờ đây toàn đội sẽ quyết tâm ở trận cuối để giành tấm vé vào bán kết”.

Kịch bản nào của bảng B ở lượt trận cuối?

Hai cái tên đã bị loại là Lào và Myanmar, sau khi Lào có một hai trận thua trước Việt Nam, Singapore và trận hòa 2-2 đáng tiếc với đối thủ Myanmar. Nếu Lào bảo toàn được tỷ số 2-1, giờ đây cục diện bảng B đã hấp dẫn hơn bao giờ hết khi có tới 4 đội bóng phải tranh nhau suất vào bán kết. 

Việt Nam đã chắc chắn nhất khi có được lợi thế lớn, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ vào bán kết khi để thua không quá đậm trước Myanmar. Còn lại Singapore và Malaysia sẽ tranh nhau tấm vé còn lại khi phải đối đầu trực tiếp ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng.

Singapore quyết đấu Malaysia

Ở cặp đối đầu này, Singapore có lợi thế hơn khi chỉ cần một trận hòa là có thể đi tiếp. Ngược lại, Malaysia phải chiến thắng để cầm chắc chiếc vé trong tay, loại Singapore khỏi cuộc chơi. Hai đội bóng này được đánh giá là cân tài, cân sức và hứa hẹn sẽ cống hiến một trận đấu hay cho người hâm mộ.

Cú sút trúng cột dọc của Hoàng Đức ở cuối trận đấu với Singapore
Cú sút trúng cột dọc của Hoàng Đức ở cuối trận đấu với Singapore

Việt Nam chắc suất đi tiếp

Nếu không để thua cách biệt 5 bàn với Myanmar, chúng ta sẽ chắc suất đi tiếp, nhưng nếu muốn gặp một đối thủ dễ thở hơn khi bước vào bán kết, một chiến thắng sẽ là sự đảm bảo tốt nhất. 

Thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ chơi với đội hình xuất phát gồm đầy đủ những cầu thủ tốt nhất chứ không phải là nhiều sự thay thế như ở trận đấu với Singapore. Trận hòa đáng tiếc với “những chú hổ” không ảnh hưởng nhiều đến cơ hội vào vòng trong của Việt Nam, nhưng ở trận đấu tới, toàn đội Việt Nam sẽ phải chơi với quyết tâm cao hơn.

AFF Cup 2022 đang đi dần đến hồi kết với lượt trận cuối của mỗi bảng đấu. Liệu rằng Singapore hay Malaysia sẽ có tấm vé còn lại để bước vào vòng bán kết? Cùng theo dõi những cuộc so tài tiếp theo của các trận đấu thuộc khuôn khổ AFF Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button