AFF Cup 2022: Văn Lâm giữ kỷ lục không để bóng thủng lưới

Trong trận đấu mới đây giữa ĐT Việt Nam và tuyển Indonesia với tỷ số hòa 0-0 trong trận lượt đi tại vòng bán kết của AFF Cup 2022. Trận đấu này đội bóng của HLV Park Hang-seo đã phải thi đấu trên sân khách và phải chịu áp lực cực lớn từ cổ động viên Indonesia. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin chi tiết về trận bóng. 

Hàng thủ của tuyển Việt Nam vẫn đứng vững 

Việt Nam đang chơi rất tốt từ đội hình cho tới hàng thủ, trong đó bao gồm thủ môn Văn Lâm vẫn đứng vững. 

Indonesia đã không thắng được Đặng Văn Lâm 

Theo thống kê của ban tổ chức, đội tuyển Indonesia có 8 pha dứt điểm ở trận này, trong đó 2 cú sút trúng đích nhưng đều không thắng được thủ thành Văn Lâm. Với kết quả này, Văn Lâm kéo dài số phút giữ sạch lưới liên tiếp tại AFF Cup 2022 lên đến 450 phút. 

Trước đó, thủ môn góp công giúp tuyển Việt Nam không thủng lưới bàn nào trong xuyên suốt vòng bảng. Với thành tích này, Đặng Văn Lâm tự phá kỷ lục giữ sạch lưới của chính mình tại mùa giải AFF Cup 2018. Ở giải đấu cách đây 4 năm, Văn Lâm trắng lưới 4 trận tại vòng bảng. 

Tuy nhiên, anh để thủng lưới ở phút cuối của hiệp 1 trận bán kết lượt đi với Philippines sau pha dứt điểm của cầu thủ Patrick Reichelt. Trước Văn Lâm, kỷ lục giữ sạch lưới lâu nhất tại lịch sử AFF Cup thuộc về thủ môn khác của Việt Nam. 

Đó là Minh Quang ở Tiger Cup 2000 với tổng 399 phút, với việc tuyển Việt Nam được đá trận bán kết lượt trên sân nhà Mỹ Đình, Văn Lâm có cơ hội lớn để gia tăng kỷ lục này.

Indonesia đã không thắng được Đặng Văn Lâm 
Indonesia đã không thắng được Đặng Văn Lâm

AFF Cup 2022 hết lời khen ngợi Văn Lâm 

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận đấu quan trọng trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình. Ở trận lượt đi, đoàn quân của HLV Park Hang Seo không thể ghi bàn thắng vào lưới của đội chủ nhà và chấp nhận kết quả hòa không bàn thắng nào.

Đáng chú ý, sau khi vòng bảng và trận đấu lượt đi đã kết thúc, Việt Nam đang là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới một bàn nào. Đây là kết quả vô cùng tự hào với đội bóng áo đỏ nói chung và thủ môn Đặng Văn Lâm nói riêng. 

Theo đó, trang chủ AFF Cup mới đây đăng tải hình ảnh khen ngợi thành tích của Văn Lâm và ĐT Việt Nam. Trang này viết: “Đặng Văn Lâm – cầu thủ đáng xem nhất tại AFF Cup 2022. Anh ấy là bức tường vững chắc khi giúp Việt Nam chưa để thủng lưới bất kỳ một bàn nào sau 5 trận đấu”.

Tính đến thời điểm hiện tại, Đặng Văn Lâm đang là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang Seo. Với chiều cao lý tưởng với khả năng phán đoán tình huống nhanh nhạy, Văn Lâm luôn tạo ra sự chắc chắn phía khung thành của đội bóng áo đỏ.

AFF Cup 2022 hết lời khen ngợi Văn Lâm 
AFF Cup 2022 hết lời khen ngợi Văn Lâm

Đặng Văn Lâm trước trận đấu với ĐT Indonesia diễn ra 

Ngay trước trận giữa Đội tuyển Việt Nam và Indonesia diễn ra, thủ thành Đặng Văn Lâm dính phải một chấn thương chưa rõ mức độ. Khả năng ra sân của học trò HLV Park Hang Seo trận lượt về Bán kết của AFF Cup 2022 hiện là một câu hỏi lớn.

Cầu thủ Việt Nam sức khỏe suy giảm 

Sau trận bán kết lượt đi của AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam di chuyển tới 2 chặng đường mới có thể trở về được “đại bản doanh” tại Hà Nội. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thể lực của các cầu thủ mà còn khiến toàn đội chỉ có 1 buổi tập duy nhất để chuẩn bị cho trận tái đấu với ĐT Indonesia. 

Được biết, nhiều trụ cột quan trọng như Tiến Linh, Hoàng Đức phải truyền dịch để lấy lại thể trạng sau lịch trình thi đấu và di chuyển cực kỳ dày. Theo như xác nhận của nguồn tin lớn, Đặng Văn Lâm dính một chấn thương chưa rõ mức độ vì quá tải. 

Thông tin cụ thể về sức khỏe của thủ thành sinh năm 1993 không được mọi người tiết lộ. Tuy nhiên nhiều phóng viên ghi lại được hình ảnh trò cưng của HLV Park Hang Seo đang đi tập tễnh sau buổi tập chiều 8/1. Đặng Văn Lâm được kiểm tra chi tiết để đánh giá khả năng ra sân trong sáng hôm nay 9/1. 

Cầu thủ Việt Nam sức khỏe suy giảm 
Cầu thủ Việt Nam sức khỏe suy giảm

Nguyên Mạnh có thể sẽ thay thế Đặng Văn Lâm 

Nếu Văn Lâm không thi đấu, gần như chắc chắn Nguyên Mạnh sẽ trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung thành trận Việt Nam với Indonesia. Đây vẫn là phương án thay thế vô cùng chất lượng khi tài năng của thủ thành người gốc Nghệ An từng chinh phục sự khó tính của HLV Park Hang Seo. 

Điểm yếu duy nhất của Nguyên Mạnh là hạn chế về chiều cao. Tuy nhiên điều này không đáng lo ngại bởi hàng thủ Đội tuyển Việt Nam đang sở hữu nhiều cầu thủ có thể hình tốt như Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh hay cầu thủ Nguyễn Thanh Bình.

Nguyên Mạnh có thể sẽ thay thế Đặng Văn Lâm
Nguyên Mạnh có thể sẽ thay thế Đặng Văn Lâm

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo trước Indonesia tại mùa giải AFF Cup 2022. Có thể nói đây là một trận đấu quyết định, quan trọng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button