Lionel Messi và giấc mơ cùng Argentina vô địch World Cup 2022

Ở tuổi 35, Lionel Messi không còn nhiều thời gian nhiều vậy nên World Cup là danh hiệu lớn cầu thủ này vẫn chưa thể có được trong cả sự nghiệp và rất tiếc vận mệnh trớ trêu anh đã hụt chức vô địch World Cup 2014 với Argentina đầy tiếc nuối. Vậy nên World Cup 2022 ở Qatar sẽ là cơ hội cuối cùng của Lionel Messi. Bởi trước đó, anh đã chia sẻ rằng sẽ không tham dự thêm giải World Cup nào trong tương lai nữa. Hãy cùng với tôi tìm hiểu thêm về đội tuyển Argentina cũng như là Lionel Messi qua bài viết này nhé.

Tìm hiểu về lực lượng Argentina tại World Cup 2022

Khác với kỳ 2018 lần này lực lượng Argentina có rất nhiều ngôi sao 

Danh sách chi tiết về cầu thủ Argentina sẽ tham dự World Cup 2022

Thủ môn: Emi Martinez ( CLB Aston Villa) , Franco Armani (CLB River Plate), Geronimo Rulli (CLB Villarreal)

Hậu vệ: Nicolas Otamendi (CLB Lyon) , Marcos Acuna (CLB Sevilla , Nicolas Tagliafico (CLB Lyon), German Pezzella (CLB Real Betis), Nahuel Molina (CLB Atletico Madrid), Gonzalo Montiel (CLB Sevilla), Juan Foyth (CLB Villarreal), Cristian Romero (CLB Tottenham), Lisandro Martinez (CLB Man United)

Các cầu thủ của Argentina được nằm trong đội hình tham dự World Cup 2022
Các cầu thủ của Argentina được nằm trong đội hình tham dự World Cup 2022

Tiền vệ: Angel Di Maria (CLB Juventus), Leandro Paredes (CLB Juventus), Rodrigo De Paul (CLB Atletico Madrid), Guido Rodriguez (CLB Real Betis, Nicolas Gonzalez (CLB Fiorentina), Exequiel Palacios (CLB Bayer Leverkusen), Alejandro Gomez (CLB Sevilla), Alexis Mac Allister (CLB Brighton), Enzo Fernandez (CLB Benfica)

Tiền đạo: Lionel Messi (CLB PSG), Lautaro Martinez (CLB Inter Milan), Paulo Dybala (CLB AS Roma), Joaquin Correa (CLB Inter Milan), Julian Alvarez (CLB Man City )

Những cái tên với dày dặn kinh nghiệm 

Đội tuyển Argentina tại World Cup 2022 là đội tuyển được nhận định là đội hạt giống số 1, số 2 cho chức vô địch khi mà họ sở hữu nhiều ngôi sao ở các câu lạc bộ cho mùa giải lần này. Cáo lão tướng ngoại trừ Lionel Messi ra thì có:

Thủ môn: Franco Armani thuộc CLB River Plate (Argentina) độ tuổi hiện tại là 36 và có 18 trận khoác áo ĐTQG

Thủ môn:Emiliano Martinez thuộc CLB Aston Villa (Anh) độ tuổi hiện tại là 30 và có 18 trận khoác áo ĐTQG

Thủ môn:Geronimo Rulli thuộc CLB Villarreal (Tây Ban Nha) độ tuổi hiện tại là 30 và có 4 trận khoác áo ĐTQG

Hậu vệ: Marcos Acuna thuộc Sevilla (Tây Ban Nha) độ tuổi hiện tại là 30 và có 42 trận khoác áo ĐTQG

Tuyển Argentina tại World Cup 2022 sẽ cố gắng gỡ gạc
Tuyển Argentina tại World Cup 2022 sẽ cố gắng gỡ gạc

Hậu vệ: Nicolas Otamendi thuộc Benfica (Bồ Đào Nha) độ tuổi hiện tại là 34 và có 92 trận khoác áo ĐTQG

Hậu vệ: German Pezzella thuộc Real Betis (Tây Ban Nha) độ tuổi hiện tại là 31 và có 31 trận khoác áo ĐTQG

Hậu vệ: Nicolas Tagliafico thuộc Lyon (Pháp) độ tuổi hiện tại là 30 và có 42 trận khoác áo ĐTQG

Những cầu thủ trẻ lần đầu có cơ hội dự World Cup

Trong số các cầu thủ của tuyển Argentina tại World Cup 2022 thì lứa U21 thì chỉ có 1 tiền vệ tên Enzo Fernandez hiện đang đá cho CLB Benfica (Bồ Đào Nha) và đang ở độ tuổi 21 đâu là lần thứ 2 Enzo Fernandez tham dự Đội Tuyển Quốc Gia

Lionel Messi cầu thủ tài năng trong lịch sử bóng đá hiện đại  Argentina

Lionel Messi đã ghi tổng cộng 228 bàn thắng cho Barcelona, ​​chỉ kém 7 bàn so với kỷ lục chân sút xuất sắc nhất lịch sử đội bóng của Cesar Rodriguez. 

Messi tượng đài bóng đá sẽ không bị lãng quên trong lịch sử 
Messi tượng đài bóng đá sẽ không bị lãng quên trong lịch sử

Messi sẽ không bị lãng quên trong lịch sử bóng đá với tư cách là cầu thủ duy nhất giành được 7 Quả bóng vàng. Ở tuổi 34, “El Pulga” càng hoàn thiện hơn trong vai trò ghi bàn và kiến ​​tạo. 

Dấu ấn Lionel Messi trong màu áo đội tuyển và CLB

Mùa giải thành công của Messi có thể chưa kết thúc. Siêu sao người Argentina vẫn còn World Cup ở phía trước. Với phong độ hiện tại và sự đoàn kết, “Albicelestes” đang sẵn sàng giành chiếc Cúp vàng thế giới đầu tiên kể từ năm 1986.

Dấu ấn Lionel Messi tại các mùa World Cup 

2006 – World Cup tại Đức chứng kiến ​​thế hệ tài năng của Argentina nên cầu thủ 18 tuổi Lionel Messi ngồi dự bị cũng là điều dễ hiểu. Nhưng anh cũng để lại dấu ấn với bàn thắng trong trận thắng 6-0 trước Serbia và Montenegro. 2010 – Tại Nam Phi, Messi đã là ngôi sao số một và thủ lĩnh của Argentina, nhưng phong độ của anh tại giải đấu không khả quan khi mất đi người đồng đội ăn ý Riquelme. Argentina không gặp nhiều khó khăn để lọt vào tứ kết, nhưng tại đây Đức đã đè bẹp 0-4. Suốt cả giải đấu, Messi không ghi được bàn thắng nào.

2014 – Đây có thể gọi là kỳ World Cup thành công nhất của Messi. Anh ấy đã mở đầu giải đấu với bàn thắng trong chiến thắng 2–0 trước Bosina-Herzgovina, tiếp theo là bàn thắng vào lưới Iran và bàn thắng vào lưới Nigeria. Nhưng Messi đã không ghi bàn kể từ đó mặc dù vậy, Argentina của anh đã tiến thẳng đến trận chung kết World Cup, nhưng cũng phải chịu thất bại trước người Đức trong hiệp phụ.

Màu áo đội tuyển Argentina tại World Cup 2022
Màu áo đội tuyển Argentina tại World Cup 2022

2018 – Đối với Messi, giải đấu trên đất Nga là kỳ World Cup đáng nhớ nhất. Argentina vào giải với đội hình thiếu chất lượng, một mình Messi là không đủ gánh cả đội. Anh ghi bàn trong trận đấu cuối cùng vòng bảng với Nigeria để giúp Argentina đi tiếp trước khi có hai pha kiến ​​tạo vào lưới Pháp ở vòng 18 đội tuy nhiên, Argentina vẫn phải nhận thất bại 3–4 và rời giải đấu.

Sau trận thua với Ả Rập Xê Ut vừa qua có thể thấy có điều gì đó vẫn còn bế tắc ở đội tuyển Argentina lần này đã khác, Messi không đơn độc nhưng họ vẫn thua với tỉ số 2-1. Mong rằng ở các trận kế tiếp Argentina tại World Cup 2022 sẽ lấy lại phong độ và làm người hâm mộ bóng đá tự hào

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button