Còn ai nổi bật ngoài Sardar Azmoun ở tuyển Iran tại World Cup 2022

Tiếp nối những trận chiến mãn nhãn và vô cùng khốc liệt này, Iran là một trong các là tuyển vinh dự được tham dự World Cup 2022. Hãy cùng Socolive tìm hiểu về các cầu thủ nổi bật của Iran thông qua bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về lực lượng Hàn quốc tại World Cup 2022

Trước hết là đội hình hùng hậu tham dự World Cup 2022. Iran sở hữu đội hình toàn sao, không khác gì tuyển ở các câu lạc bộ mạnh mẽ khác ở Châu  Âu.

Mehdi Taremi – Ehsan Hajsafi – Hai cầu thủ gắn liền với siêu phẩm

Cầu thủ Mehdi Taremi là tiền đạo cực kì nổi bật trong đội hình tuyển quốc gia Iran, Anh có khả năng sút bóng hoàn hảo và thường tạo ra siêu phẩm, như được thể hiện ở trận đấu cách đây không lâu trong màu áo của đội bóng Porto thì ở phút thứ 9 Mehdi Taremi đã tạo ra một siêu phẩm không thể nào đẹp hơn.

Mehdi Taremi tiền đạo cực kì nổi bật trong đội hình tuyển Iran
Mehdi Taremi tiền đạo cực kì nổi bật trong đội hình tuyển Iran

Ehsan Hajsafi tham gia tuyển quốc gia Iran vào năm 2018, chạm tới được 118 trận và nằm trong top 10 những cầu thủ có số trận thi đấu nhiều nhất. Về lối đá thì Hajsafi được đánh giá rất cao, anh có thể chơi ở khá nhiều vị trí khác nhau trong đội hình, khả năng kèm chặt cực tốt, có thể tham gia hỗ trợ tấn công nhờ khả năng đá phạt chính xác của mình.

Các thành viên khác trong đội hình

Ở mùa giải trước thì cầu thủ Taremi đã hoàn toàn gây ấn tượng trong màu áo Porto với 26 bàn thắng trên các đấu trường khi thi đấu. Chân sút 30 tuổi này đã hiện ghi được 28 bàn thắng cho đội bóng Iran sau 60 lần xuất hiện trên sân cỏ.

Đội hình Iran cũng đang sở hữu vô số ngôi sao khác nhau
Đội hình Iran cũng đang sở hữu vô số ngôi sao khác nhau

Bên cạnh đó nếu xét về hàng phòng ngự và tuyến giữa thì đội hình Iran cũng đang sở hữu vô số ngôi sao đang được khoác màu áo câu lạc bộ và chinh chiến ở thị trường châu  Âu như Ehsan Hajsafi, Majid Hosseini, Alireza Jahanbakhsh, Saeid Ezatolahi, Saman Ghoddos… 

Sardar Azmoun cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Iran – Messi của Iran

Nếu như thường xuyên chứng kiến các trận bóng chắc bạn không còn xa lạ gì với cái tên Sardar Azmoun. Anh đang là người đã mang về cho đội tuyển Iran rất nhiều chiến thắng vĩ đại. Cùng tìm hiểu rõ hơn về cầu thủ này ngay.

Dấu ấn Sardar Azmoun trong màu áo đội tuyển

Azmoun hiện đang là ngôi sao số một của nền bóng đá Iran, đồng thời cũng là người giữ kỷ lục cầu thủ Iran trẻ nhất ghi bàn tại Champions League và là cầu thủ Iran ghi nhiều bàn đẹp nhất tại giải đấu danh giá này (6 bàn). 

Ở các vòng bảng vừa qua, các hàng thủ tầm cỡ của Juventus và Chelsea đều không thể nào ngăn cản được một  Azmoun đang trên đỉnh cao phong độ, lập công cho Zenit. Cao lớn (1m86), nhanh nhẹn và rất giàu năng lượng, tiền đạo gốc của Turkmenistan được HLV  Carlos Queiroz (cựu HLV ĐT Iran) so sánh với Ruud van Nistelrooy ở kĩ năng  di chuyển lắt léo, khôn ngoan và dứt điểm rất hiệu quả trong vòng cấm. 

Dấu ấn Sardar Azmoun trong màu áo đội tuyển
Dấu ấn Sardar Azmoun trong màu áo đội tuyển

Còn giới truyền thông đã và đang tâng bốc Azmoun là “Messi của Iran”  mặc dù giữa hai người không hề có bất kì sự tương đồng về cả tầm vóc và lối chơi. Có lẽ chỉ bởi vì Azmoun là tài năng hiếm có kể từ sau Ali Karimi.

Năm 2013 khi còn đang  trong màu áo của Sepahan, Azmoun đã tới rất gần với  Inter sau khi tiền đạo của đội tuyển trẻ người Iran bừng sáng trong một giải đấu quốc tế. 

Azmoun đã trưởng thành và  mạnh mẽ trong ba mùa giải tại các trận ở  Rubin Kazan và trở thành một ngôi sao của giải đấu, từ khi gia nhập thế lực số một là Zenit. Bốn mùa giải gần đây trợ lại  tại Zenit, Azmoun ghi được tổng 62 bàn sau tổng cộng 102 trận, đoạt được 3 chức VĐQG và được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trong  giải vô địch Nga mùa bóng 2021/22.

Dấu ấn Sardar Azmoun tại World Cup

Sardar Azmoun đã  từng tuyên bố sẽ chia tay ĐT Iran sau kỳ World Cup 2018 thất bại. Tại thời điểm đó, Azmoun chịu rất nhiều chỉ trích về sự sụt kém phong độ, kém cỏi tại giải đấu trên đất Nga. Mẹ của  Azmoun đã ốm nặng vì đã đối mặt với cơn thịnh nộ của hầu hết NHM ở Iran

Dấu ấn Sardar Azmoun tại World Cup
Dấu ấn Sardar Azmoun tại World Cup

Vì không muốn người mẹ phải lo nghĩ nên Azmoun đã quyết định từ giã tất cả  sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 23. Tuy nhiên sau đó thì LĐBĐ Iran đã lại thuyết phục thành công người  cầu thủ này trở lại ĐTQG. Một năm sau mùa World Cup, Azmoun đã tỏa sáng tại Asian Cup 2019 với 4 bàn thắng trong đó có cú đúp vào lưới ĐT Việt Nam.

Iran cũng chính là một đội bóng đầy triển vọng của World Cup 2022. Không dễ dàng khi  có thể đoán được đội bóng này sẽ đạt được được những gì tại giải đấu đạt tầm cỡ quốc tế tại Qatar. Bài viết trên của chúng tôi đã giúp bạn hiểu thêm về các cầu thủ huyền thoại của nước này, mong rằng các thông tin trên có thể giúp bạn biết được sức mạnh tiềm tàng của đội hình thi đấu Iran

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button