Ai có thể thay thế Messi gánh vác tuyển Argentina tại World Cup 2022

Những ngày gần đây Messi là cái tên được nhắc đến nhiều trong đội tuyển Argentina. Mọi người đều hy vọng rằng anh sẽ đem đội tuyển này giành những chiến thắng. Nhưng một cây làm chẳng nên non, một mình Messi cũng không thể đem đến vinh quang cho đội tuyển. Hãy cùng chúng tôi điểm qua các gương mặt sáng giá trong đội hình của Argentina mùa World Cup 2022 này.

Tầm quan trọng của Messi tại Argentina

Messi ( Lionel Andrés Messi ), sinh ngày 24 tháng 6 năm 1987. Anh còn có nghệ danh khác là Leo Messi, sở hữu tài năng bóng đá thiên bẩm nên cầu thủ này đã ghi tên mình vào danh sách những cầu thủ chuyên nghiệp nhất thế giới. Cùng điểm qua những thành tích và sự cống hiến mà anh đạt được trong suốt chặng đường sự nghiệp của mình.

Dấu ấn Messi tại tuyển

Messi ra nhập vào đội tuyển Barcelona  cho đến nay đã được 13 năm. Trong ngần ấy thời gian anh đã tạo nên dấu ấn riêng cho bản thân trong CLB. Messi chơi ở vị trí tiền đạo thế nhưng điều đã tạo nên tên tuổi của anh là khả năng chơi mọi vị trí ở hàng tấn công. Từ vị trí 2 cánh, hộ công hay tiền đạo ảo Messi đều có thể tạo ra những pha tấn công nguy hiểm, gây sức ép lên khung thành đối phương.

Hình ảnh cầu thủ Leo Messi ra sân
Hình ảnh cầu thủ Leo Messi ra sân

Nhờ khả năng xuất chúng của mình nên anh được mệnh danh là cầu thủ đa tài, cầu thủ xuất sắc nhất thế giới,… Messi đã phối hợp cùng đồng đội đem tên tuổi của CLB Barcelona  và đội tuyển quốc gia Argentina vang danh thế giới, trở thành đối thủ nặng ký trong các giải đấu. Hiện tại cầu thủ này đang nắm giữ chức danh đội trưởng của đội tuyển, là cầu thủ tài năng không thể thiếu trong danh sách cầu thủ tham gia các giải đấu lớn.

Thành tích Messi tại Argentina

Trong suốt sự nghiệp của mình Messi đã có hành trình đồng hành và cống hiến cho Argentina trong hầu hết các trận đấu lớn mang tầm quốc tế. Cụ thể:

  • Năm 2005: tại giải U20 thế giới tổ chức tại Hà Lan anh đã cùng đồng đội đem lại chức vô địch cho U20 Argentina và đem về cho mình hai giải thưởng danh giá: vua phá lưới U20 thế giới và cầu thủ xuất sắc nhất U20 thế giới.
  • Năm 2006: mặc dù bị chấn thương trước đó nhưng Messi vẫn có tên trong đội tuyển của nước nhà tham dự FiFa World Cup 2006. Tại đây anh đã lập nên cú kiến tạo bàn thắng và lập bàn thắng ấn định tỷ số 6-0. Từ đó Messi lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ra sân cho Argentina và cầu thủ trẻ ghi bàn thứ 6 ghi bàn tại World Cup. 
  • Năm 2007: ngày 29 tháng 06 năm 2007 tại trận đầu tiên của mùa giải Copa America 2007 anh đã thể hiện nhiều pha kiến tạo giúp đội bóng Argentina đi vào chung kết.
  • Năm 2008: tại Olympic Bắc Kinh Messi đã thể hiện phong độ của mình khi liên tục ghi bàn và kiến tạo đem lại chiến thắng giòn giã cho đội bóng của mình.
  • Năm 2010: Anh chơi ở vị trí tiền vệ tấn công cũng như giữ cương vị đội trưởng đã đưa đội tuyển vào đến chung kết.
Messi bên quả bóng vàng thứ 7 
Messi bên quả bóng vàng thứ 7

Và gần đây nhất có lẽ phải kể đến mùa World Cup 2018 Messi ghi bàn mở tỷ số đem lại vị trí thứ hai cho Argentina.

Những ai có khả năng có thể thay thế Messi

Tuy nhiên đội tuyển Argentina không chỉ làm các đối thủ phải lo sợ khi có cái tên Messi tham dự. Hiện nay đội bóng đã chiêu mộ và đào tạo được những ngôi sao sáng không hề kém cạnh tài năng của Leo. 

Tiền vệ Rodrigo De Pau

Rodrigo De Pau sinh ngày 24 tháng 05 năm 1994 có tên đầy đủ là Rodrigo Javier De Paul. Hiện tại cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp này đang thi đấu tại vị trí tiền vệ cho CLB La Liga Atlético Madrid và Đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. 

Anh là tiền vệ duy nhất tại Italia có ít nhất 5 bàn cùng 5 kiến tạo trong 3 mùa liên tiếp. Rodrigo De Pau có khả năng ứng biến linh hoạt, anh có thể đảm nhận tốt được nhiều vị trí. Khi ở vai trò tiền vệ trung tâm anh không ngừng đưa bóng tiến về phía trước. 

Trận chung kết Copa America, De Paul giao tranh với Neymar
Trận chung kết Copa America, De Paul giao tranh với Neymar

Khi ở phạm vi ⅓ sân đối thủ anh dứt khoát dứt điểm hoặc chuyền bóng kiến tạo. Nếu để anh ở cánh phòng ngự chắc hẳn không ai có thể tích cực gây sức ép cho đối thủ và giành chiến thắng trong những lần tranh chấp tay đôi như anh.

Theo đánh giá của HLV đội bóng tiền vệ Rodrigo De Pau đang phát triển đầy đủ tố chất của một người đội trưởng ở tương lai. 

Tiền đạo Di Maria

Angel Di Maria có tên đầy đủ là Ángel Fabián Di María Hernández, sinh ngày 14 tháng 02 năm 1988. Anh tham gia bóng đá từ thời niên thiếu và bắt đầu gia nhập CLB đầu tiên của sự nghiệp vào năm 2005 khi anh chỉ vừa mới 13 tuổi. 

Ảnh cầu thủ Di Maria
Ảnh cầu thủ Di Maria

Hiện nay anh đang nắm giữ vị trí thủ môn tại CLB Juventus tại giải Serie A và đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina. Dù là cầu thủ thuận chân trái nhưng Di Maria có khả năng di chuyển cực kỳ nhanh nhẹn, nhạy bén ơ vị trí tiền vệ trung tâm hay cả hai cánh. Nhờ vào tầm nhìn và khả năng rê bóng cực tốt nên cầu thủ này có khả năng ghi bàn tuyệt đỉnh.

Dù rằng Messi là một cầu thủ xuất sắc nhưng mình anh không thể đưa đội tuyển Argentina giành lấy chiến thắng mà cần có những người đồng đội tài năng không hề kém cạnh Messi cùng nhau phối hợp nhịp nhàng. Như vậy đội tuyển của nước Argentina sẽ là một đối thủ nặng ký trong mùa giải World Cup 2022  

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button