Al Hilal đối thủ của Ronaldo tạo ra kết quả gây sốc ở AFC

Trận bán kết AFC Champions League 2022/23 giữa 2 CLB Al Hilal và Al Duhail đã diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về đại diện Saudi Arabia. Hàng phòng ngự dâng cao của Al Duhail gần như bị thủng bởi các tiền đạo đối phương. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm một số thông tin mới nhất về bóng đá. 

Trận đấu hấp dẫn có một không hai 

Al Hilal lập cú đúp cực kỳ ấn tượng 

Chỉ sau nửa giờ đồng hồ của trận đấu, bộ đôi Odion Ighalo và Moussa Marega mỗi người đã lập cú một đúp giúp Al Hilal dẫn trước 4-0. Dù được thi đấu trên sân nhà, nhưng Al Duhail đã gây ra nhiều thất vọng và lép vế hoàn toàn trước đối thủ Saudi Arabia. 

Đại diện của bóng đá Qatar thậm chí đã bị vỡ trận sau những bàn thua từ sớm. Khi hiệp một kết thúc, Al Hilal dẫn trước Al Duhail với tỷ số 5-0 nhờ pha lập công của Salem Al Dawsari. 

Bên ngoài sân, HLV Hernan Crespo đã không thể tin nổi vào mắt mình. Huyền thoại một thời bóng đá Argentina trải qua một trong những cơn ác mộng tồi tệ nhất từ khi theo nghiệp cầm quân.

Sang hiệp hai, Ighalo hoàn tất cú poker với 2 bàn thắng liên tiếp ở phút 48 và 62. Cựu tiền đạo Manchester United hứa hẹn là đối thủ cạnh tranh quyết liệt với Cristiano Ronaldo tại giải VĐQG Saudi Arabia của mùa này.

Chân sút của Al Hilal cũng ghi được 8 bàn sau 12 lần ra sân tại SPL 2022/23. Sau khi trở về từ đấu trường châu lục, CLB tiếp tục cạnh tranh quyết liệt với Al Nassr cho chức vô địch quốc nội. Mùa trước, đội bóng này chính là đội đăng quang ở giải VĐQG Saudi Arabia.

Al Hilal lập cú đúp cực kỳ ấn tượng 
Al Hilal lập cú đúp cực kỳ ấn tượng

Al Hilal có phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây

Với chiến thắng có phần cách biệt lớn nhất lịch sử trận bán kết AFC Champions League, đương kim vô địch Al Hilal sẽ chính thức đối đầu với Urawa Red Diamonds (Nhật Bản) trong trận chung kết tổng. 

Trận chung kết lượt đi diễn ra vào ngày 29/4 tại Riyadh (Saudi Arabia). Trận lượt về diễn ra tại Nhật Bản vào ngày 6/5. Al Hilal cũng lập kỷ lục khi trở thành đội bóng được lọt vào trận chung kết AFC Champions League nhiều nhất của lịch sử (7 lần). 

Trong 6 mùa giải gần đây nhất của giải đấu danh giá nhất châu Á cấp CLB, gã khổng lồ bóng đá Saudi Arabia 4 lần vào chung kết (2 lần vô địch).

Al Hilal có phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây
Al Hilal có phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây

Al Hilal đối thủ của Ronaldo vô địch FIFA Club

Nhà vô địch châu Á AlHilal tạo nên màn lật đổ ấn tượng tại bán kết FIFA Club World Cup 2023 nhà đương kim vô địch Saudi Arabia đang đứng trước cơ hội trở thành CLB châu Á đầu tiên đăng quang giải đấu cúp do FIFA tổ chức.

CLB Al Hilal từng đánh bại đội bóng lừng danh 

Tiền đạo Salem Al Dawsari người đã từng ghi bàn quyết định giúp tuyển Saudi Arabia quật ngã ĐT Argentina 2 – 1 tại World Cup 2022 một lần nữa ghi dấu ấn trong trận đấu lớn khi ghi cú đúp bàn thắng giúp CLB Al Hilal đánh bại đội bóng lừng danh Brazil Flamengo ở bán kết FIFA Club World Cup.

Chiến thắng này đã giúp nhà vô địch AFC Champions League 2022 Al Hilal đòi món nợ trước đương kim vô địch Nam Mỹ (Copa Libertadores) đã “vay” năm 2019. Khi ấy, đại diện Saudi Arabia trong lần đầu tiên tham dự giải đấu đã bị Flamengo loại ở bán kết.

Đáng chú ý là có rất nhiều cầu thủ của CLB Al Hilal không hề xa lạ với người hâm mộ bóng đá Việt Nam như những cái tên: Al Dawsari, Nawaf Alabid, Ali Al Bulashi, Salman Al Faraj, Saleh Al Shehri, thủ môn Al Owais. Đây là những tuyển thủ Saudi Arabia từng có 2 lần chạm trán với tuyển Việt Nam ở giai đoạn 3 vòng loại của World Cup 2022.

Al Hilal đã có 4 lần vô địch châu Á, họ sở hữu rất nhiều ngôi sao từng thi đấu tại châu Âu. Odion Ighalo từng khoác áo của CLB Man Utd, trong khi đó Moussa Marega là một trong những cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Porto.

CLB Al Hilal từng đánh bại đội bóng lừng danh 
CLB Al Hilal từng đánh bại đội bóng lừng danh

Al Hilal nhận được số tiền cực khủng khi chiến thắng 

Đến với mùa giải năm nay, Al Hilal đã được miễn đá vòng đầu, vào vòng 2 họ lại gặp đội bóng chủ nhà Wydad Casablanca và vượt qua đối thủ sau loạt sút luân lưu 11m. 

Tại bán kết, Al Hilal lại tiếp tục làm nên lịch sử khi thắng nhà vô địch Nam Mỹ Flamengo với tỷ số là 3 – 2. Họ chơi một trận đấu cực hay cùng với lối đá đôi công cực kỳ ấn tượng trước đại diện Brazil.

Chiến thắng lịch sử này đã giúp thầy trò HLV Ramon Diaz nhận về số tiền thưởng “khủng”. Chủ sở hữu Al Hilal tỷ phú Al Waleed bin Talal Al Saud đã thưởng cho mỗi cầu thủ của đội bóng khoản tiền trị giá là 222.000 bảng Anh.

Nếu như giành được chiến thắng trong trận chung kết của FIFA Club World Cup trước Real Madrid, một số tiền tương tự tiếp tục được thưởng cho mỗi thành viên đội bóng này.

Al Hilal nhận được số tiền cực khủng khi chiến thắng 
Al Hilal nhận được số tiền cực khủng khi chiến thắng

Như vậy qua bài viết chúng ta có thể thấy được Al Hilal đang có phong độ chơi cực kỳ tốt trong mùa giải lần này. Nhận định đây là đối thủ nặng ký nhất khi đối đầu với Ronaldo cùng với CLB. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button