Alphonso Davies đồng hành cùng Canada tại World Cup 2022

Sự trở lại của Canada trong mùa giải World Cup năm nay chắc chắn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ bóng đá. Đội hình của Canada được đánh giá khá cao bởi chất lượng cũng như sự liên kết vững chắc. Đặc biệt, Canada sở hữu 2 ngôi sao bóng đá là Alphonso Davies và Jonathan David với hy vọng làm nên chuyện tại Qatar.

Đội trưởng Alphonso Davies

Alphonso Davies hiện đang là đội trưởng của đội tuyển bóng đá Canada. Anh được xem là ngòi nổ đáng sợ với những pha phản công ấn tượng, hứa hẹn sẽ giúp đội tuyển Canada ghi nên bàn thắng tại mùa giải World Cup 2022.

Trong một lần duy nhất tham dự World Cup vào năm 1986 trước đây, Canada chưa từng ghi được bàn thắng và cũng như chưa có điểm số nào nổi trội. Nhưng tại giải đấu năm nay, Canada chắc chắn sẽ mang đến bất ngờ lớn cho người hâm mộ khi sở hữu ngôi sao bóng đá Alphonso Davies.

Alphonso Davies – ngôi sao World Cup lớn lên từ tị nạn

Alphonso Davies được xem là ngôi sao lớn nhất của đội bóng Canada và có những màn thể hiện vô cùng ấn tượng tại Bayern Munich. Sự góp mặt của Alphonso Davies trong mùa giải năm nay được kỳ vọng khá lớn. Người hâm mộ bóng đá hy vọng Alphonso Davies có thể giúp đội tuyển Canada làm nên chuyện sau 36 năm trở lại World Cup.

Để có được ngày hôm nay, Alphonso Davies đã trải qua một tuổi thơ cơ cực. Anh sinh tại một khu tị nạn ở Ghana sau khi cha mẹ chạy trốn khỏi cuộc nội chiến tại Liberia.

Cả gia đình Alphonso Davies phải vật lộn kiếm sống trước khi di chuyển đến Canada. Khi Alphonso Davies 5 tuổi cũng là hành trình bóng đá của anh bắt đầu. Cuộc sống cơ cực khiến Alphonso Davies có nhiều thời gian để theo đuổi bóng đá.

Nhờ tài năng cũng nỗ lực không ngừng, Alphonso Davies trưởng thành vượt bậc và trở thành một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới. Anh được đánh giá cao về tốc độ, sức khỏe phi thường cùng đôi chân khéo léo. Chính những yếu tố đó đã tạo nên một cầu thủ vô cùng tuyệt vời.

Alphonso Davies – ngôi sao World Cup lớn lên từ tị nạn
Alphonso Davies – ngôi sao World Cup lớn lên từ tị nạn

Alphonso Davies đạt danh hiệu cao quý

Alphonso Davies được vinh danh là cầu thủ nam xuất sắc nhất của Canada vào năm 2020. Đây cũng chính là lần thứ 2 ngôi sao này đoạt danh hiệu này sau lần đầu tiên vào năm 2018.

Hậu vệ Alphonso Davies là cái tên nổi bậc trong đội hình bóng đá của Alphonso Davies. Ngôi sao trẻ Alphonso Davies ra sân 43 lần trên mọi mặt trận và ghi 3 bàn thắng. Nhờ phong độ cùng kỹ năng tốt, Alphonso Davies giành 3 cú ăn ở Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức và UEFA Champions League ở mùa giải vừa qua.

Alphonso Davies là hậu vệ biên có tốc độ cũng như khả năng phán đoán và tạt bóng khá tốt. Tuy chỉ mới 20 tuổi nhưng anh được đánh giá là một trong những hậu vệ biên tốt nhất ở châu Âu trong thời điểm hiện tại.

Alphonso Davies là cầu thủ nam xuất sắc nhất của Canada năm 2020
Alphonso Davies là cầu thủ nam xuất sắc nhất của Canada năm 2020

Jonathan David – Cầu thủ nổi bật nhất của Canada

Jonathan David được xem là một trong những cầu thủ nổi bật nhất của Canada. Với chân sút chuyên nghiệp này, Canada hy vọng ghi được bàn thắng trong những trận đấu tới tại vòng 1 World Cup 2022.

Jonathan David – Cầu thủ đắt giá nhất Canada

Tại mùa hè năm 2021, Lille đã phải chi ra 30 triệu euro để chiêu mộ Jonathan David từ Gent. Với mức giá chuyển nhượng này, Jonathan David được xem là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử của Canada. Hiện tại, Jonathan David cùng Alphonso Davies là hai cầu thủ trụ cột của đội tuyển quốc gia Canada.

Jonathan David – Cầu thủ đắt giá nhất Canada
Jonathan David – Cầu thủ đắt giá nhất Canada

Jonathan David là cầu thủ đa năng của đội bóng Canada 

Điều đặc biệt của Jonathan David là chơi được ở mọi vị trí từ hàng công, cánh trái, cánh phải, tiền đạo cắm hay tiền đạo lùi. Tuy nhiên, vị trí tốt nhất của Jonathan David chính là hộ công phía sau trung công.

Jonathan David được đánh giá là dạng tiền đạo thích lùi sâu nhận bóng, sau đó tịnh tiến bóng lên trên nhờ tốc độ và kỹ thuật. Với khả năng di chuyển cùng với lựa chọn đưa ra quyết định trong những thời khắc quan trọng giúp Jonathan David được đánh giá cao.

Trong chiến thắng mới đây của Lille trước PSG, Jonathan David chính là cầu thủ di chuyển khôn ngoan vào khoảng trống trước hàng thủ PSG và ghi bàn. Điều này đã giúp Lille có được thắng lợi.

Sự xuất hiện của Jonathan David trong giải đấu năm nay chắc chắn mở ra cho đội tuyển Canada một cơ hội mới sau 36 năm trở lại World Cup. Trước những đối thủ vô cùng mạnh, liệu Jonathan David cùng đồng đội của mình có ghi nên chiến tích tại Qatar?

Jonathan David là cầu thủ đa năng của đội bóng Canada
Jonathan David là cầu thủ đa năng của đội bóng Canada

Với hai cầu thủ vô cùng đắc lực là Alphonso Davies và Jonathan David, đội bóng Canada được kỳ vọng sẽ ghi được bàn thắng trong cuộc đua lớn nhất hành tinh diễn ra tại Qatar sắp tới!

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button