Ăn mừng chiến thắng xứ Wales tại World Cup, Iran thả hơn 700 phạm nhân tự do

Chiến thắng xứ Wales là một bàn thắng của lịch sử World Cup khi đội tuyển Iran đánh bại một đội tuyển châu Âu.

Vừa qua, ngày 28/11, trang Hindu Stan Times thông tin, Bộ trưởng Tư pháp của Iran đã ban hàng tự do cho hơn 700 tù nhân của nước này để mừng chiến công 2-0 trước đội tuyển xứ Wales.

Có thể bạn chưa biết:

Trước chiến thắng đầy tự hào và tuyệt đối của đội tuyển bóng đá nước nhà, ông Gholam Hossein Mohseni Ejei đã ký sắc lệnh đặc biệt như một hình thức ăn mừng cùng cả nước. Theo đó, giới chức tư pháp sẽ ân xá cho các từ nhân để họ được trở về với cuộc sống bình thường có các quyền công dân và đoàn tụ với gia đình. Thông tin từ trang tin Mizan liên hệ với Bộ Tư pháp Iran cho biết.

Tổng cộng có 715 tù nhân được lệnh nhận ân xá trên khắp 12 tỉnh của cả nước, trong đó còn có một số người bị giam giữ bởi tội danh ở “sự kiện gần đây” (cuộc biểu tình hồi tháng 9 ở Iran).

Những người nổi tiếng như nữ diễn viên Hengameh Ghaziani, nhà hoạt động đối lập Hossein Ronaghi, cầu thủ bóng đá Voria Ghafouri bị bắt giữ cũng được trả tự do vào hôm 28/11. Theo nguồn hàng thông tín IRNA đưa tin.

Với chiến thắng hôm 25/11 trước xứ Wales, Iran đã mở ra cơ hội mạnh nhất Word Cup, đây là điều mà trước giờ họ chưa đạt được. Người dân Iran cũng mang theo quốc kỳ đổ ra đường để ăn mừng sau tin chiến thắng của đội bóng quốc gia.

Sắp tới rạng sáng ngày 30/11 (theo giờ Việt Nam), tuyển Iran sẽ đối đầu với đội tuyển xứ cờ hoa, cả 2 đội đều có quyết tâm mãnh liệt để giành tấm vé vào vòng loại trực tiếp.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button