Tuyển Anh giành chiến thắng đậm trước Xứ Wales ở lượt trận 3 bảng B World Cup 2022

Lượt trận cuối cùng của vòng bảng World Cup 2022 đã lộ diện với những cặp đấu đầu tiên. Các đội tuyển sẽ phải thi đấu hết mình ở vòng đấu này bởi tính chất quan trọng quyết định tới tấm vé đi tiếp tại giải đấu năm nay. Ở bảng B, tuyển Anh có màn đối đầu trước Xứ Wales.

1 chiến thắng lúc này là điều cần thiết với tuyển Anh để đảm bảo tấm vé vào vòng 16 đội và giành lại ngôi đầu bảng đấu. Với đẳng cấp của mình, Anh đã dễ dàng đả bại xứ Wales với tỷ số 3-0 trong cuộc đại chiến qua đó vươn lên ngôi đầu bảng B tại World Cup 2022. Cùng theo dõi diễn biến trận cầu này trên socolive nhé!

Nhận định trước trận đấu giữa Anh và Xứ Wales

Trong trận đấu gặp tuyển Mỹ ở lượt trận 2 trước đó, Anh đã thậm chí còn ở rất gần bàn thua trước lối đá linh hoạt, bài bản của tuyển Mỹ. Màn trình diễn đó khiến cơ hội giành chiến thắng cho xứ Wales trước 1 đại diện lớn của châu Âu là hoàn toàn có thể. Trận đấu tới tại World Cup 2022 hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ xảy ra.

Phong độ gần đây nhất của Anh và Xứ Wales

Tuyển Anh đang nhỉnh hơn xứ Wales về mọi mặt
Tuyển Anh đang nhỉnh hơn xứ Wales về mọi mặt

Đội hình của tuyển Anh mang tới sân chơi World Cup 2022 này được đánh giá có giá trị đội hình cao nhất trong số các đội tuyển tới Qatar tham dự giải. Đẳng cấp về mặt đội hình tuyển Anh đang hoàn toàn vượt trội trước xứ Wales khi họ có nhiều cầu thủ thi đấu tại Ngoại hạng Anh nhưng lại ít có cơ hội được đá chính.

Phong độ tuyển Anh tại World Cup 2022 đang là rất tốt. Họ mới cắt được mạch 6 trận chỉ hòa với thua bằng chiến thắng đậm trước Iran nhưng ngay sau đó lại để Mỹ cầm hòa. So với xứ Wales, tuyển Anh vẫn đang vượt trội hơn họ khi xứ Wales chỉ biết hòa và thua trong 7 lần ra sân gần nhất. Thậm chí, họ còn thua tới tận 5 lần.

Phong độ ở thời điểm này của xứ Wales tại World Cup 2022 là chưa thuyết phục. Trong 6 lần gặp nhau trước đó, tuyển Anh hoàn toàn giành chiến thắng trước xứ Wales. Những thống kê trên đang hoàn toàn nghiêng về phía “Tam sư”.

Thông tin về lực lượng đội hình giữa Anh và xứ Wales

Xứ Wales thiếu vắng thủ môn số 1 của họ do dính thẻ đỏ tại World Cup 2022
Xứ Wales thiếu vắng thủ môn số 1 của họ do dính thẻ đỏ tại World Cup 2022

Tuyển Anh đang có 1 bộ khung cầu thủ chất lượng duy chỉ có Ben White là không thể ra sân. Rất có thể họ sẽ có 1 vài thay đổi trong đội hình để mang 1 sự tươi mới trong chiến thuật. Về phía xứ Wales, họ bước vào trận đấu tới tại World Cup 2022 với sự vắng mặt quan trọng của thủ môn Wayne Hennessey do bị thẻ đỏ.

Diễn biến trận đấu

Đúng như những gì đã dự đoán trước đó, đẳng cấp vượt trội đã giúp cho tuyển Anh giành chiến thắng đậm với tỷ số 3-0 trước xứ Wales. Qua đó, tuyển Anh chính thức có tấm vé vào vòng trong với vị trí đầu bảng B tại World Cup 2022.

Hiệp 1 cuộc đối đầu

Tuyển Anh đang hoàn toàn kiểm soát thế trận trên sân
Tuyển Anh đang hoàn toàn kiểm soát thế trận trên sân

Trận đấu căng thẳng tại bảng B World Cup 2022 được bắt đầu, xứ Wales là đội được giao bóng trước. Ngay từ những phút đầu tiên, xứ Wales đã vùng lên tấn công mạnh mẽ nhưng tuyển Anh đang là đội kiểm soát trận đấu. Phút thứ 10, Harry Kane mở ra cơ hội đẹp mắt cho Rashford đối mặt thủ môn Danny Ward nhưng cầu thủ này đã không thể ghi bàn mở tỷ số cho Anh .

Tuyển Anh đang gây sức ép lớn lên phần sân xứ Wales. Về phía xứ Wales, hàng thủ của họ vẫn đang thi đấu khá chắc chắn. 30 phút hiệp đấu đầu tiên trôi qua, cả 2 đội tuyển đang có những pha tranh chấp quyết liệt trên sân. Cầu thủ 2 đội đã quá quen thuộc với lối chơi của nhau bởi những màn đối đầu trước đó.

Phút 32, Maguire có pha đi bóng xâm nhập vòng cấm xứ Wales nhưng cú sút cuối cùng của anh lại cắt ngang khung thành đối thủ. Tới phút 38, lại là Rashford với pha tung người móc bóng theo kiểu xe đạp chổng ngược tiếc là nó đã không thành công.

Ở trận đấu cùng giờ, tuyển Mỹ đã có bàn thắng dẫn trước Iran do công của Pulisic. Đây là thông tin sét đánh với xứ Wales bởi nếu tuyển Mỹ thắng thì xứ Wales vẫn sẽ bị loại dù kết quả trận đấu với tuyển Anh họ có giành thắng lợi. Phút 40+2, “Tam sư” suýt có bàn mở tỷ số sau pha đánh đầu nguy hiểm của John Stones từ quả phạt góc nhưng thủ môn Danny Ward đã bắt gọn.

Tới phút 45+5, xứ Wales có cơ hội đáng chú ý đầu tiên của trận đấu sau cú đá của Joe Allen đưa bóng đi vọt xà. Hiệp đấu thứ nhất kết thúc với tỷ số hòa 0-0 cho 2 đội tuyển.

Hiệp 2 cuộc đối đầu

“Tam sư” có liên tiếp 3 bàn thắng ngay đầu hiệp 2 tại World Cup 2022
“Tam sư” có liên tiếp 3 bàn thắng ngay đầu hiệp 2 tại World Cup 2022

2 đội tuyển bước vào hiệp đấu thứ 2 sau giờ nghỉ giải lao giữa hiệp. Phút 50, tuyển Anh có bàn thắng mở tỷ số do công của Rashford với cú đá phạt đẹp mắt hạ gục thủ môn bên phía xứ Wales. Đây cũng chính là pha ghi bàn từ chấm đá phạt đầu tiên của World Cup 2022 năm nay.

Bất ngờ không dừng lại ở đó, tới phút 52, tuyển Anh tiếp tục có bàn nhân đôi cách biệt với bàn thắng của Phil Foden sau tình huống để mất bóng bên phần sân nhà của hậu vệ xứ Wales. Phút 56, Maguire suýt có pha phản lưới nhà khi cầu thủ này đánh đầu phá bóng làm đổi hướng, rất may mắn là Pickford đã kịp cứu nguy.

Sau khi dẫn trước với cách biệt 2 bàn, tuyển Anh rút các trụ cột rời sân. Tới phút 68, lại là Rashford nâng tỷ số lên 3-0 cho “Tam sư” sau pha solo của cầu thủ này bên phía cánh phải trước khi hạ gục Danny Ward với cú đá cháy lưới. Phút 72, Rashford bỏ lỡ cơ hội có hattrick đầu tiên của mình tại World Cup 2022 sau cú đá quá nhẹ từ đường chuyền thuận lợi của Callum Wilson.

Sang phút 77, tuyển Anh lại bỏ lỡ cơ hội khi Bellingham tung cú đá căng trong vòng cấm nhưng Danny Ward đã cản phá xuất sắc. Xứ Wales đang tìm kiếm bàn danh dự nhưng các cơ hội họ tạo ra đều không thực sự là sắc nét. Phút 90+4, John Stones đệm bóng cận thành đi vọt xà ngang đáng tiếc.

Trận đấu khép lại với chiến thắng thuộc về “Tam sư” qua đó họ chính thức bước vào vòng 16 đội với ưu thế đầu bảng B World Cup 2022.

Trên đây là diễn biến cuộc so tài hấp dẫn giữa tuyển Anh và xứ Wales tại lượt trận 3 bảng B World Cup 2022.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button