Tuyển Anh liệu kết thúc vòng bảng với vị trí thứ nhất World Cup 2022

World Cup 2022 đang diễn ra hết sức gay cấn và khiến người xem hết sức mong chờ. Cùng với những chiến thuật và lực lượng liệu đội tuyển Anh có thể dẫn ngôi đầu bảng? Hãy xem hết bài viết bên dưới để có cho mình những lý do giúp đội tuyển dẫn đầu nhé. 

Nhìn lại 2 trận đấu đầu tiên tuyển đội tuyển

Họ đã đánh bại Iran với tỷ số 6-2 để có một khởi đầu như mơ ở bảng B tại giải vô địch bóng đá lớn nhất hành tinh. Đây cũng là trận thắng đậm nhất của đội tuyển trong trận mở màn World Cup. Ở lượt trận thứ hai của bảng B giải vô địch bóng đá thế giới 2022, đội tuyển và Mỹ đã hòa nhau với tỷ số 0-0.

Chiến thắng dễ dàng trước Iran

ĐT bắt đầu chuyến phiêu lưu tại World Cup 2022 bằng trận gặp Iran. Họ dựa vào vào sân tự tin, sung sức và không gặp khó khăn gì đặc biệt trong việc dẫn trước thế trận.

Đội tuyển Iran chơi đầy sức mạnh nhưng hàng thủ của họ chỉ trụ được đến phút 35. Họ chỉ ghi được 3 bàn liên tiếp trong hiệp một quả sút đẹp mắt của Luke Shaw đã được Jude Bellingham bật cao đánh đầu mở tỷ số đội cho tuyển. 

Đội tuyển Anh chiến thắng dễ dàng trước Iran
Đội tuyển Anh chiến thắng dễ dàng trước Iran

Tám phút sau, từ quả phạt góc của Luke Shaw Maguire đánh đầu tung lưới Bukayo Saka nhân đôi cách biệt cho đội tuyển. Do nhận bàn thua chóng vánh nên tâm lý của ĐTQG Iran bị ảnh hưởng.

45+1 phút, Bellingham chuyền bóng cho Harry Kane một cách điêu luyện. Tiền đạo 29 tuổi căng ngang để Sterling đệm bóng nhẹ nâng tỷ số lên 3-0 cho họ.

Bước sang hiệp 2 đội tuyển vẫn giành thế trận vẫn thi đấu với phong độ ấn tượng. Đội tuyển Iran thực hiện nhiều sự thay đổi người để chơi tốt hơn và tìm được bàn thắng để giảm bớt bàn thua.

Tuy nhiên đến phút 62 bàn thắng vẫn được ghi cho đội tuyển. Tiền vệ Bukayo Saka có pha xử lý như hàng trống trong vòng cấm của đội Iran rồi dễ dàng dứt điểm tung lưới đối phương nâng tỷ số lên 4-0 cho Tam sư.

Ít phút sau, Mehdi Taremi lại dứt điểm tung lưới Pickford nâng tỉ số lên 4-1 cho Iran. Mục đích là để trình làng các buổi tập của thầy trò HLV Carlos Queiroz. Phút 71, Harry Kane mở tỷ số do công của Rashford, tiền đạo này đi bóng vượt qua các hậu vệ rồi khéo léo gia tăng khoảng cách trước khung thành đội tuyển.

Phút 90, Callum Wilson đột phá bên cánh phải đón đường phản lưới nhà của Jack Grealish và dễ dàng đánh đầu ghi bàn giúp đội tuyển dẫn trước 6-1.

VAR trao quả phạt đền cho Iran khi trận đấu bắt đầu ở phút thứ 13. Taremi ghi bàn thắng thứ hai cho Iran từ chấm 11 mét với một cú sút thành công.

Hòa trước đội Mỹ 

Họ được đánh giá cao hơn Mỹ nhờ sở hữu nhiều cầu thủ đắt giá và dày dặn kinh nghiệm hơn tại WC 2022 nhưng thất bại ở giải đấu năm nay cho thấy những đội mạnh hơn chưa hẳn đã dễ bị đánh bại. Tuyển Mỹ thi đấu tự tin trước đội tuyển thậm chí chơi ngang ngửa khiến “tam sư” gặp nhiều khó khăn.

Đội tuyển Anh hòa trước Mỹ 
Đội tuyển Anh hòa trước Mỹ

Đội tuyển đã bế tắc trong hiệp hai và Mỹ đã chơi thông minh và áp sát với cách biệt rất ổn định. Trong một trận đấu mà Tam Sư thiếu đi hàng công xuất sắc HLV Gareth Southgate đã tung Jack Grealish, Marcus Rashford và Jordan Henderson vào sân. Tuy nhiên, họ đã không thể chơi tốt hơn nhưng thực tế Harry Kane và các đồng đội đã chơi hòa trong suốt 90 phút chính thức ngay cả với sự may mắn của Pulisic.

Trận hòa không bàn thắng đồng nghĩa với việc thầy trò Southgate không chắc vé đi tiếp và phải chờ đến lượt trận cuối cùng mới quyết định số phận.

Cơ hội nào cho họ đứng nhất bảng B

Cả hai đội bóng xứ Wales và Anh đều biết rất rõ về nhau ở châu Âu, họ thậm chí còn là hàng xóm của nhau. Và tất nhiên, họ luôn là cái tên chứng tỏ được bản lĩnh trên hàng công.  Mỹ với Iran mỗi đội đều có thế mạnh và chiến lược riêng. 

Chiến thắng trước Xứ Wales

Xứ Wales sẽ đối đầu với Mỹ và Iran trong hai trận đầu tiên ở bảng B. Với những đối thủ kể trên, nhiều khả năng quân của Robert Page vẫn có thể có điểm. Mặt khác đội tuyển là đội mạnh nhất trong nhóm. 

Cơ hội nào cho Anh đứng nhất bảng B 
Cơ hội nào cho họ đứng nhất bảng B

Ở 2 trận đầu tiên, Tam Sư phải đối đầu với Iran và Mỹ cơ hội rất cao để thầy trò HLV Gareth Southgate giành trọn vẹn 6 điểm. Đội tuyển các ngôi sao của đội tuyển sẽ sớm có vé đi tiếp sau 2 lượt trận. Vì vậy, HLV Gareth Southgate có thể cho các trụ cột nghỉ ngơi ở quả phạt góc đầu tiên.

Nhưng nếu muốn giành ngôi đầu bảng, đội tuyển không được thua trận cuối cùng. Vì vậy, ngay cả khi có thể thay người, Gareth Southgate vẫn phải tập trung cho trận tiếp theo. Thực lực của đội tuyển rõ ràng mạnh hơn xứ Wales. Như vậy, Tam sư sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành được kết quả tốt nhất.

Mỹ vs Iran hòa nhau 

Đội tuyển quốc gia Iran đã hoàn thành xuất sắc mùa giải vô địch thế giới trên đất Nga cách đây 4 năm. Đội bóng Tây Á dù ​​bị loại ngay từ vòng bảng nhưng họ đã thi đấu tốt. Điều quan trọng, Iran đã hòa Bồ Đào Nha của Ronaldo trong trận đấu cuối cùng của bảng B trong năm.

 Mỹ vs Iran hòa nhau 
Mỹ vs Iran hòa nhau

Về kết quả, chúng tôi thấy rằng Iran đang làm tốt hơn một chút so với Mỹ họ đã chuẩn bị rất kỹ trong giai đoạn tuyển chọn. Iran thắng 8/10 trận ở lượt thứ 3 vòng loại châu Á và họ chỉ phải chịu 1 trận thua 1 trận hòa. Cả hai đội đều bị đánh giá thấp khi họ lọt vào vòng chung kết World Cup.

Chơi ở vòng bảng, họ luôn biết cách gây bất ngờ đội tuyển Hoa Kỳ suýt chút nữa đã bỏ lỡ trận play-off ở vòng loại khi họ bằng điểm với Costa Rica. Nhìn chung, Mỹ có lợi thế nhất định trong trận đấu tới với Iran.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc tuyển Anh có dành vị trí thứ nhất sau khi kết thúc vòng bảng hay không. Hãy tiếp tục đồng hành và theo dõi chúng tôi để biết thêm những thông tin thú vị về mùa giải WC 2022 cũng như cổ vũ hết mình cho đội tuyển mình yêu thích nhé. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button