Antony là bản hợp đồng không mấy suôn sẻ với MU

Hè năm ngoái, HLV Erik ten Hag yêu cầu MU phải mang về một cầu thủ tấn công mới. Nhà cầm quân Hà Lan muốn hạn chế số phút thi đấu, từng bước giúp MU giảm phụ thuộc vào anh. Chính vì thế, việc chiêu mộ tiền đạo Antony là cần thiết. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm nhiều thông tin mới nhất của trận đấu. 

Nỗi thất vọng lớn mang tên Antony 

MU ban đầu có thái độ rất dè dặt về Antony, nhất là mức giá 100 triệu euro cho cầu thủ ghi 25 bàn trong sự nghiệp. 

Mang Antony về với một mức giá không hề rẻ 

Dù vậy, giới chủ “Quỷ đỏ” vẫn luôn ủng hộ Ten Hag và biến cầu thủ Brazil trở thành bản hợp đồng đắt giá đứng thứ hai trong lịch sử CLB sau Paul Pogba. Những gì mà Antony thể hiện là không tồi, nhưng theo thời gian, nỗi thất vọng trở nên rõ ràng hơn.

Antony sớm tạo ra ảnh hưởng tại Old Trafford, anh ghi bàn trận ra mắt trong chiến thắng với tỷ số 3-1 trước Arsenal, sau đó là pha lập công vào lưới Manchester City và Everton. Mức giá của không hề rẻ nhưng anh cho thấy cảm giác bản thân xứng đáng với số tiền mà “Quỷ đỏ” đầu tư.

Tuy nhiên, kể từ sau chiến thắng với tỷ số 2-1 trước Everton đầu tháng 10, cầu thủ 22 tuổi này dần mất hút. Bàn thắng cạn kiệt và tất nhiên, sự nghi ngờ lại xuất hiện. Thay vì sự hiệu quả trong lối chơi, Antony liên tục chế giễu vì hành động xoay compa vô nghĩa.

Antony không tạo ra các tác động đáng kể nào đến lối chơi. Cựu sao Ajax có thể còn trẻ và chỉ mới đặt chân đến bóng đá nước Anh. Nhưng thực tế cho thấy phong cách của anh không có gì đáng  nổi bật.

Mang Antony về với một mức giá không hề rẻ 
Mang Antony về với một mức giá không hề rẻ

MU không mấy phụ thuộc vào cầu thủ Antony 

May cho “Quỷ đỏ” khi họ không hề phụ thuộc nhiều vào Antony. Marcus Rashford, Christian Eriksen và Bruno Fernandes thay nhau ghi bàn thắng quan trọng giúp cho CLB leo lên vị trí thứ 3 trên BXH Premier League.

Rashford ghi 19 bàn, chỉ kém có 3 bàn so với thành tích tốt của anh trong một mùa giải. Eriksen có đến 7 kiến tạo ở giải, chỉ đứng sau Kevin De Bruyne và Fernandes được đánh giá là lấy lại phong độ tốt nhất sau khi Ronaldo đã rời Old Trafford.

Tuy nhiên, xét tới số tiền mà MU đã bỏ ra, người hâm mộ có quyền kỳ vọng Antony sẽ đóng góp nhiều hơn cho đội bóng thay vì chỉ có 3 bàn ở Premier League, bằng với số thẻ vàng mà anh phải nhận từ đầu mùa.

Antony chưa có kiến tạo nào nổi bật tại ở Premier League mùa này. Bất chấp Ajax thăng hoa ở mùa trước, ghi 98 bàn trên hành trình vô địch chức Eredivisie, chỉ cung cấp có 4 kiến tạo và thực hiện trung bình 1,9 đường chuyền quan trọng 90 phút.

MU không mấy phụ thuộc vào cầu thủ Antony 
MU không mấy phụ thuộc vào cầu thủ Antony

Antony không tạo ra nhiều cơ hội khi đến MU

Hình ảnh tương tự lặp lại trong màu áo của MU. Antony chỉ mới tạo ra 8 cơ hội có thể dẫn tới bàn thắng dù không thường xuyên đá chính. Thành tích này kém hơn nhiều so với các cầu thủ Fred (15), Luke Shaw (17), Casemiro (19) hay Diogo Dalot (22).

Lối chơi của Antony dễ dàng bị nắm bắt 

Nói cách khác, phương án tấn công bên cánh phải của MU gần như đang bị tê liệt. Họ phụ thuộc quá nhiều vào Fernandes (54 đường chuyền quan trọng) và Eriksen (26 đường chuyền quan trọng) để có thể phá vỡ hàng phòng ngự đối phương. 

Với việc Eriksen ngồi ngoài ít nhất đến cuối tháng 4, Ten Hag có lý do để Antony phải bước lên và lấp đầy khoảng trống. Mặt khác, lối chơi của anh dễ dàng nắm bắt. 

Thường thì cầu thủ này nhận bóng ở bên cánh phải, cắt vào trong và tung ra cú sút bằng chân trái. 19 bàn thắng gần đây nhất của Antony đều ghi bằng chân trái. Nhưng miếng đánh sở trường không phát huy hiệu quả tại Old Trafford.

Lối chơi của Antony dễ dàng bị nắm bắt 
Lối chơi của Antony dễ dàng bị nắm bắt

HLV Ten Hag tỏ ra mất kiên nhẫn với Antony 

Antony thực hiện đến 33 cú sút từ đầu mùa, đưa bóng đi trúng đích tới 14 lần và chỉ ghi 3 bàn (đạt tỷ lệ 9%). Roberto Firmino, đồng hương Brazil, có cùng số cú sút nhưngchỉ ghi tới 7 bàn (21%).

Với những cầu thủ chạy cánh thường có kỹ năng rê bóng qua người khá tốt. Nhưng Antony lại tiếp tục gây thất vọng về mặt này. Chân sút sinh năm 2000 chỉ hoàn tất được 10 trong số 31 pha rê bóng, tỷ lệ thành công chỉ đạt 32%.

Các hậu vệ có thể nhận thức được cách chơi của Antony. Tương tự Arjen Robben, họ biết muốn cắt vào bên trong và sút bóng. Tuy nhiên, cựu danh thủ người Hà Lan tạo nên tên tuổi khi đã thành thạo động tác này và hầu như không thể bị cản phá nữa. 

Ngược lại, Antony thiếu độ bén và cả sự lắt léo để đánh lừa hậu vệ đối phương. Ten Hag đang tỏ ra mất kiên nhẫn với anh. Ông biết rõ cậu học trò từ thời làm việc ở Ajax và hy vọng cầu thủ này sớm thích nghi được với môi trường Premier League. 

HLV Ten Hag tỏ ra mất kiên nhẫn với Antony 
HLV Ten Hag tỏ ra mất kiên nhẫn với Antony

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Antony đang gây ra nhiều thất vọng đến đội bóng. Anh không mang đến nhiều ấn tượng và không có thành tích nào nổi bật. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button