Argentina cần làm gì để lọt vòng 16 đội World Cup 2022?

Lionel Messi và các đồng đội tại Argentina lại nắm trong tay vận mệnh của mình sau chiến thắng trước Mexico, nhưng họ cần hướng tới kết quả một kết quả khả quan hơn.

Argentina cần làm gì để lọt vòng 16 đội World Cup 2022?

Argentina không chỉ là một trong những đội được yêu thích nhất bảng C khi tham gia giải đấu, họ còn là một trong những đội được kỳ vọng vô địch nhất sau những thành công gần đây tại Copa America Finalissima.

Argentina cần làm gì để lọt vòng 16 đội World Cup 2022?Tuy nhiên, tất cả đã thay đổi nhanh chóng trong trận mở màn của họ với Saudi Arabia. Một quả phạt đền của Lionel Messi đã giúp họ vượt lên dẫn trước trong hiệp một, nhưng họ gục ngã sau giờ nghỉ và bị dẫn trước với tỷ số 2-1 chung cuộc.

Điều đó làm cho trận đấu thứ hai của họ với Mexico trở thành một cuộc chạm trán phải thắng, và thật may mắn khi Messi dẫn dắt họ đến chiến thắng 2-0 . Những kết quả đó mang tới áp lực hơn cả trong trận đấu cuối cùng của họ với Ba Lan. Một chiến thắng sẽ giúp Argentina vượt qua Ba Lan trong bảng và giành vé vào vòng 16 đội.

Argentina cần làm gì để lọt vòng 16 đội World Cup 2022?

Việc họ về nhất hay nhì phụ thuộc vào kết quả trận đấu của Ả Rập Xê Út, vì các đối thủ ở lượt trận đầu tiên của họ cũng sẽ giành được 6 điểm khi họ đánh bại Mexico, nghĩa là hiệu số bàn thắng bại sẽ quyết định đội nào đứng đầu bảng. Một trận hòa có nghĩa là Argentina đứng thứ hai trong bảng có thành tích tốt nhất vì Ba Lan sẽ xếp trên họ.

Sau đó, tất cả dựa vào kết quả cuộc đụng độ của Ả Rập Saudi với Mexico. Nếu Saudi Arabia thắng, Argentina sẽ bị loại. Nếu hòa, Argentina sẽ đi tiếp. Nếu Mexico giành chiến thắng, cơ hội sẽ lại giảm xuống nhờ hiệu số bàn thắng bại. Một trận chiến bại trước Ba Lan sẽ sớm chấm dứt giấc mơ nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới của Messi. Ba Lan sau đó sẽ đứng đầu bảng, với đội chiến thắng trong trận khác trong phần đồng hành cùng họ. Đối với Ả Rập Saudi, thậm chí một trận hòa cũng đủ trong kịch bản đó.

Argentina cần làm gì để lọt vòng 16 đội World Cup 2022?

Đội nhất bảng C sẽ gặp đội nhì bảng D ở vòng loại trực tiếp World Cup 2022. Khi mọi thứ ổn định, đó có thể là Úc, nhưng mọi đội trong nhóm vẫn còn cơ hội. Pháp dường như đã được định sẵn để đứng đầu bảng, đã có được sự tiến bộ sau hai trận toàn thắng, tuy nhiên Đan Mạch và Tunisia vẫn sẽ tận dụng cơ hội của họ để vươn lên. 

Nếu Argentina đứng thứ hai trong bảng, họ có thể sẽ gặp Pháp ở vòng tiếp theo, mặc dù vẫn có một cơ hội nhỏ là Australia sẽ về nhất nếu mọi kết quả diễn ra như ý. Trường hợp Argentina giành chiến thắng ở bảng C, trận đấu cuối cùng của vòng 16 đội sẽ diễn ra tại sân vận động Ahmad bin Ali vào ngày 3 tháng 12. Nếu họ về nhì, trận đấu sẽ diễn ra tại Sân vận động Al Thumama một ngày sau đó.

Bài viết gợi ý: 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button