Argentina có đầy đủ tố chất để vô địch World Cup

Argentina sẽ cùng Pháp tranh tài trận chung kết World Cup 2022 vào lúc 22h00 ngày 18/12/2022. Ngoài sở hữu siêu sao số 1 Thế giới Lionel Messi thì đội bóng Nam Mỹ này có đầy đủ điều kiện để vượt mặt Pháp và trở thàn nhà Vô địch 2022.

Argentina chuẩn bị chu đáo cho trận cuối

Ở buổi tập trước thềm chung kết, HLV Scaloni xây dựng đội hình khác hẳn. Vì vậy, ông đã thử nghiệm Lisandro Martinez trong đội hình 3-5-2 ngay từ đầu. Cầu thủ của Man Utd chơi ở vị trí trung vệ bên cạnh Otamendi và Cristian Romero. Nahuel Molina và Marcos Acuna đóng vai hai hậu vệ cánh. 

Ý định của HLV Scalon là dùng Lisandro Martinez để bắt chết Mbappe. Trung vệ của Man Utd không cao to nhưng bù lại anh chơi máu lửa, không ngại va chạm và có những quyết định rất tốt. 

Hãy nhớ rằng ở trận đấu với Croatia, HLV trưởng của ĐTQG Argentina đã thực hiện thành công một “chiêu” mới, khi Leandro Paredes gia tăng sức chiến đấu cho hàng tiền vệ trước một hàng tiền vệ đang gặp khó khăn. 

Argentina chuẩn bị chu đáo cho trận cuối
Argentina chuẩn bị chu đáo cho trận cuối

Bây giờ, khi tìm cách khóa chặt Mbappe, việc HLV Scalon Lisandro Martinez sử dụng Lisandro Martinez cũng là điều dễ hiểu. 

Cũng trong buổi tập, “thuyền trưởng” người Argentina đã thử nghiệm đội hình 4-4-2 với Di Maria bên cánh phải. Trong hệ thống này, Nahuel Molina được “cố định” ở vị trí hậu vệ phải của riêng Mbappe. Đồng thời, Di Maria cân bằng cánh phải, lùi sâu hỗ trợ hàng thủ và là nhân tố tăng tốc cho hàng thủ Pháp. 

Di Maria vừa trở lại sau chấn thương cơ nhưng không được sử dụng ở trận gặp Croatia. Đây cũng có thể là phương án gây bất ngờ của HLV Scaloni. 

Ở tuyến đầu, rất có thể Messi và Julian Alvarez sẽ tiếp tục được tin tưởng. Bộ đôi này đã chơi rất hay trước Croatia. Phong độ chói sáng của Alvarez ở trận đấu này mang đến cho ông rất nhiều sự tự tin.

Tuyển Argentina có đội hình cực chiến

Trong trận đấu sinh tử này, Argentina tung ra đội hình mạnh nhất của mình với Messi làm đội trường. 

Đối với VCK World Cup 2022, đại diện Nam Nỹ sẽ có 2 cầu thủ phải nghỉ bán kết do bị thẻ vàng, trong đó đáng chú ý nhất là vị trí hậu vệ trái Acuna để tăng cường đội hình. Và với cú đúp vào lưới Croatia, tiền đạo trẻ Alvarez chắc chắn sẽ tiếp tục được tin dùng trong trận, sanh vai cùng Messi trong hàng công ở trận chung kết.

Đội hình cực cháy của Argentina
Đội hình cực cháy của Argentina

Trên băng ghế huấn luyện, HLV Scalon có công rất lớn trong việc  tạo nên tinh thần đoàn kết trong toàn đội. Không ai nghĩ rằng Scaloni, người mới chỉ  làm trợ lý cho Jorge Sampaoli ở Sevilla và tuyển Argentina, lại có thể  hòa nhập tốt đến vậy với cái tôi lớn của đội tuyển quốc gia.

Argentina & Pháp chờ vũ điệu tango của M10

Messi chính là nhân tố then chốt tạo nên thành công của Argentina ngày hôm nay. Người đội trưởng luôn biết cách dẫn dắt đàn em một cách đúng đắn nhất.

“Albiceleste” không còn tính tập thể, phụ thuộc hoàn toàn vào Messi. Bên cạnh việc ghi bàn, Leo còn biết cách đứng sau các đồng đội để anh tỏa sáng. Messi, người đã thực hiện 3 pha kiến ​​tạo, đã chứng tỏ là mối nguy hiểm cho các đồng đội trong khung thành với những pha đi bóng lắt léo. 

Messi làm công việc của mình một cách hoàn hảo  ở khía cạnh chuyên môn. Về mặt tinh thần, M10 cũng cho thấy tố chất  thủ lĩnh. 

Những ai yêu mến Messi có thể tạm quên đi nỗi lo thần tượng của mình đến muộn hay đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp. Leon tiếp tục là ngôi sao trụ cột ở World Cup 2022. Anh  thừa tài năng và kinh nghiệm để giúp Argentina vượt qua vòng loại ở

Argentina & Pháp chờ vũ điệu tango của M10
Argentina & Pháp chờ vũ điệu tango của M10

Mất tích trong di sản khổng lồ của Messi là chiếc cúp vàng World Cup. Yếu tố này khiến M10 không thể được đặt chung buồng với cố huyền thoại Diego Maradona. World Cup 2022 là  cơ hội để Messi hoàn thành chức vô địch duy nhất còn thiếu  trong bộ sưu tập của mình. Kể từ đó, siêu sao 35 tuổi này đã có thể kết thúc sự nghiệp đỉnh cao của mình.

Tuyển Pháp gặp khó khăn trong đội hình

Đội tuyển Pháp đang gặp khó khăn trước VCK World Cup 2022 khi nhiều cầu thủ bị ốm. Hậu vệ người Pháp  Raphael Varane và Ibrahima Konate mắc bệnh cúm. Trong cuộc khảo sát đầu tiên, hai ngôi sao này có  các triệu chứng nhẹ, nhưng trong cuộc khảo sát ngày 16 tháng 12, các triệu chứng rõ rệt hơn. 

Trước đó, Kingsley Coman, Adrien Rabiot và Dayot Upamecano  không thể góp mặt trong trận bán kết với Maroc. Hiện tại, tình trạng sức khỏe của 3 cầu thủ không ổn định và  khả năng ra sân trước Argentina là không chắc chắn. 

Trong khi đó, Varane và Konate sau đó cũng nhiễm bệnh nên khả năng họ kịp bình phục để góp mặt ở VCK World Cup 2022 là không cao.  

Varane sau đó cũng nhiễm bệnh
Varane sau đó cũng nhiễm bệnh

Thiên thời địa lợi nhân hòa, tất cả dường như đều đang ủng hộ Argentina vô địch World Cup năm nay. Hãy cùng chờ đón xem phần thể hiện của Messi và đồng đội trong trận đấu ngày hôm nay nhé.  

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button