Argentina World Cup 2022: Messi và lần cuối cùng “cân team”

Messi luôn là linh hồn của đội tuyển Argentina trong bất cứ giải đấu bóng đá vào. Và tại World Cup 2022 thì trọng trách của Messi lại càng lớn hơn bao giờ hết bởi người hâm mộ đang rất mong chờ đội tuyển sẽ có được thành tích tốt nhất và thực hiện được giấc mơ vàng.

Đội hình lý tưởng của Argentina tại World Cup 2022

Đội tuyển Argentina nhập cuộc tại VCK World Cup 2022 với đội hình siêu sao đầy hy vọng. Người hâm mộ đội tuyển chắc chắn sẽ mong chờ Messi cùng đồng đội của mình có được những thành tích đáng nể và đặc biệt là dành được chức vô địch của kỳ World Cup đầy đặc biệt này.

Đội hình lý tưởng của Argentina tại World Cup 2022
Đội hình lý tưởng của Argentina tại World Cup 2022

HLV Lionel Scaloni đã có nhiều thành tích đối với đội tuyển Argentina và xây dựng được một đội hình vô cùng gắn kết. Mỗi thành viên trong đội đều có những tài năng, có những lợi thế để cùng cống hiến và tạo nên một Argentina đầy sức mạnh. Nhiều chuyên gia cho rằng, Argentina cũng là cái tên đáng chú ý cho chức vô địch World Cup 2022.

26 cái tên được chốt trong danh sách cuối cùng chứa đựng biết bao hy vọng của người hâm mộ. Và tất nhiên trọng trách lớn không kém để dìu dắt Argentina đến với vị trí cuối cùng chính là Messi.

Messi – Cầu thủ hay nhất thế giới nhưng chưa một lần nâng cúp World Cup

Đội tuyển Argentina sở hữu nhiều cái tên nổi bật nhưng có lẽ Messi vẫn là một phần không thể thiếu và có sức ảnh hưởng lớn tới cách chơi chung của đội tuyển. Liệu ở kỳ World Cup có thể coi là cuối cùng này Messi liệu có thể cùng đồng đội thực hiện được giấc mơ?

5 lần liên tiếp tham dự World Cup của Messi

Trên thế giới không phải cầu thủ nào cũng có vinh dự được tham dự sân chơi túc cầu lớn nhất hành tinh. Chính bởi vậy mà với 5 lần liên tiếp có mặt ở sân chơi này đã giúp cho Messi trở thành cái tên được quan tâm nhất. Anh cũng đã bắt kịp kỷ lục tham dự nhiều VCK World Cup nhất với nhiều cái tên như Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Gianluigi Buffon (Ý), Rafael Marquez (Mexico), Lothar Matthaus (Đức), Antonio Carbajal (Mexico).

5 lần liên tiếp tham dự World Cup của Messi
5 lần liên tiếp tham dự World Cup của Messi

Ở 4 kỳ World Cup trước đây trong 19 trận đấu, Messi đã ghi được 6 bàn thắng. Hiệu suất được tính toán là 0.32 và được coi là thấp hơn so với thành tích của Messi ở các giải đấu bóng đá khác. Nhiều chuyên gia cho rằng, Messi không có duyên đối với sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh này.

World Cup 2022 – Kỳ World Cup cuối cùng để Messi thực hiện giấc mơ

Messi có hầu hết tất cả các danh hiệu lớn của cá nhân và cùng đội tuyển tại Copa America, Olympic, U20 World Cup, Champions League, Ligue 1, La Liga. Tuy nhiên chưa một lần anh được cùng đồng đội nâng chiếc cúp vô địch tại World Cup. Đây được coi là một dấu lặng đáng buồn trong sự nghiệp của Messi.

Ngay từ đầu tháng 10/2022, Messi đã lên tiếng rằng World Cup 2022 chính là giải đấu World Cup cuối cùng của mình. Chính vì vậy mà hơn ai hết, Messi chắc chắn sẽ mong muốn có được một sự kết thúc World Cup rực rỡ nhất, đáng nhớ nhất và hoàn thiện danh hiệu tuyệt vời của mình.

Trong sự nghiệp của cầu thủ 35 tuổi này thì khát vọng tột bậc nhất có lẽ chính là một danh hiệu vô địch World Cup. Đặc biệt trong một bài phỏng vấn trước đây, Messi cũng chia sẻ nỗi niềm của mình rằng có thể đổi tất cả các danh hiệu Quả bóng vàng chỉ để được một lần nâng cúp vô địch World Cup.

Những thách thức của Messi tại VCK World Cup 2022

Đội tuyển Argentina của Messi đã có thành tích không tốt tại World Cup 2018. Chính bởi vậy mà đó cũng là một vấn đề mà các cầu thủ phải vượt qua. Trong đội hình của Argentina Messi luôn là cái tên chứa đựng niềm hy vọng lớn nhất. Tuy nhiên qua nhiều giải đấu và trận đấu có thể thấy rằng, một mình Messi sẽ không thể làm nên  mùa xuân.

Những thách thức của Messi tại VCK World Cup 2022
Những thách thức của Messi tại VCK World Cup 2022

Cả đội bóng cần có sự tập trung, cần cùng nhau thực hiện mục tiêu chung và thống nhất cách chơi. Một tập thể gắn kết chính là sức mạnh giúp cho Messi có thể dễ dàng tiến tới đỉnh vinh quang. Đặc biệt Messi cũng cần có sự hỗ trợ của các đồng đội của mình để có thể tạo ra được những sự kỳ diệu nhất cho Argentina.

Cơ hội nào cho Messi và Argentina tại World Cup 2022?

Tại kỳ World Cup 2022, đội tuyển Argentina sẽ chạm trán với Ba Lan, Mexico và Saudi Arabia. Ở bảng đấu khá dễ thở này chính là cơ hội để Messi cùng đồng đội có được thành tích tốt nhất để bước vào vòng 1/16. Trận đấu đầu tiên với Saudi Arabia chắc chắn các cầu thủ sẽ có màn chào sân ấn tượng nhất.

Cơ hội nào cho Messi và Argentina tại World Cup 2022?
Cơ hội nào cho Messi và Argentina tại World Cup 2022?

Messi cùng thủ thành Martinez, Angel di Maria, Rodrigo de Paul… chắc chắn sẽ cùng nhau chinh phục từ từ từng thử thách để có thể đạt được mục tiêu cuối cùng. Các trận đấu vòng bảng không quá khó khăn với Messi và Argentina. Đội bóng cũng đang sở hữu những thành tích vô cùng tốt tại vòng loại và hứa hẹn sẽ có được sức mạnh để đánh bại mọi đối thủ.

Đội tuyển Argentina của Messi luôn được người hâm mộ thế giới quan tâm. Tại kỳ World Cup 2022 mặc dù có quá nhiều nỗi niềm nhưng chắc chắn Messi sẽ thi đấu hết sức mình để có được một giải đấu cuối cùng hoàn hảo và trọn vẹn nhất.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button