Arsenal: Chức vô địch ngoại hạng Anh nắm chắc trong tay

Hiện tại Arsenal đang chơi rất tốt nên nhiều người đã nhận định rằng chức vô địch của ngoại hạng Anh khả năng cao sẽ dành về đội bóng này. Nhưng đây cũng chỉ là phỏng đoán của mọi người, vẫn chưa thể chắc chắn được kết quả của giải đấu. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm về thông tin các giải đấu. 

Vieira có những chia sẻ về Arsenal

Man City có thể bám đuổi được Arsenal

“Thành thật mà nói, tôi đã nghĩ chức vô địch Ngoại hạng Anh năm nay sẽ thuộc về Arsenal“, Vieira nói trên trang William Hill vào ngày 20/2. “Arsenal đã chơi rất tốt trước Aston Villa vào cuối tuần qua. 

Họ đang ở một vị trí thực sự tốt ngay lúc này, với nhiều sự tự tin. Tôi vẫn tin Man City sẽ bám đuổi được Arsenal cho đến ngày cuối cùng của mùa giải, nhưng danh hiệu này là của Arsenal“.

Arsenal từng tạo khoảng cách lên đến tám điểm, trước khi chững lại gần đây. Sau khi thua Man City với tỷ số 1-3 ở trận đấu bù vòng 12, họ thậm chí đánh mất vị trí đỉnh bảng vào tay đối thủ. 

Tuy nhiên, sự tự tin đã trở lại trong trận thắng với Aston Villa 4-2 cuối tuần trước. Arsenal đã trở lại dẫn đầu với 54 điểm sau 23 trận, hơn Man City đến hai điểm và đá ít hơn một trận. Cách biệt có thể tăng thành năm điểm nếu như Arsenal thắng trận đá bù.

Tuy nhiên, theo cựu danh thủ Man Utd Gary Neville, Arsenal cần phải cải thiện chất lượng phòng ngự để vô địch. Trong sáu trận gần đây nhất, “Pháo thủ” đã để thủng lưới 12 bàn. 

Man City có thể bám đuổi được Arsenal
Man City có thể bám đuổi được Arsenal

Arsenal từng dành được thành tích bất bại trong lịch sử 

“Một trong những đặc điểm của giai đoạn nước rút đó là nếu bạn để thủng lưới và đội bóng khác nghĩ họ có cơ hội ghi bàn thì rất khó để vô địch”, Neville bình luận. 

Arsenal cần phải xem lại điều đó, vòng đấu cuối tuần này, gặp CLB Leicester City, sẽ mang lại cho họ sự tự tin, nếu như có thể giữ sạch lưới trở lại. Điều đó thực sự là quan trọng”.

Lần gần nhất Arsenal đã vô địch Ngoại hạng Anh là mùa 2003-2004. Ở mùa giải đó, đội bóng cựu HLV Arsene Wenger lên ngôi với thành tích bất bại, và Vieira chỉ là một thành viên. 

Sau khi rời Arsenal vào năm 2005, Vieira đã khoác áo Juventus, Inter và Man City. Ông kết thúc sự nghiệp cầu thủ sau khi giành FA Cup 2011 với Man City. Vieira từng làm HLV cho đội bóng trẻ Man City, New York City và Nice. 

Từ năm 2021, nhà cầm quân 46 tuổi này dẫn dắt Crystal Palace. Ở Ngoại hạng Anh mùa này, Crystal Palace đã thua Arsenal 0-2 và Man City 2-4 trong các trận lượt đi. Họ đá trận lượt về với Man City vào ngày 11/3 và với Arsenal ngày 19/3.

Arsenal từng dành được thành tích bất bại trong lịch sử 
Arsenal từng dành được thành tích bất bại trong lịch sử

Thierry Henry truyền lại kinh nghiệm dành giải cho Arsenal 

Huyền thoại của Arsenal, Thierry Henry nói với đội bóng cũ rằng họ phải đối mặt với cuộc chiến thực sự cho chức vô địch Premier League.

Henry nói về những trận đấu tồi tệ xảy ra 

Tuy nhiên, ông cũng kêu gọi các học trò của Mikel Arteta phải giữ cái đầu lạnh. Pháo thủ hiện tại đã trở lại với ngôi đầu bảng vào cuối tuần trước nhờ chiến thắng với tỷ số 4-2 trước Aston Villa và trận hòa 1-1 của Manchester City với Nottingham Forest. 

CLB đang nỗ lực để giành chức vô địch lần đầu tiên kể từ năm 2004, khi đó Henry vẫn còn ở câu lạc bộ. Henry nói với Uproxx: “Tôi từng ở đó, trong suốt mùa giải, bạn có những trận đấu tồi tệ và điều đó không thể xảy ra trong một thời gian ngắn. 

Bạn sẽ không giành được chiến thắng trong một hoặc hai tuần, điều đó có thể sẽ xảy ra. Vấn đề không phải bạn ngã xuống như thế nào, mà là bạn đứng dậy như thế nào và đứng vững như thế nào.”

Hiện tại Pháo thủ đang có khoảng cách là 2 điểm với Man City nhưng còn 1 trận chưa đấu, do đó có thể nới rộng được cách biệt thành 5 điểm. Man United hiện chỉ kém Arsenal 5 điểm nhưng cách biệt có thể nới thành 8 điểm. 

Henry nói về những trận đấu tồi tệ xảy ra 
Henry nói về những trận đấu tồi tệ xảy ra

Arsenal đang dẫn đầu về cuộc đua giành tiền vệ 

Trong kỳ chuyển nhượng vào hè năm ngoái, CLB dành nhiều sự quan tâm cho tiền vệ thuộc biên chế của Leicester City – Youri Tielemans. Trong bối cảnh tiền vệ đang thiếu đi chiều sâu, họ muốn tìm cách để chiêu mộ ngôi sao người Bỉ nhằm giải quyết triệt để vấn đề này.

Tuy nhiên cho đến khi mùa giải mới chỉ bắt đầu, Arsenal vẫn chưa gửi đến Leicester một lời đề nghị chính thức nào về trường hợp của Tielemans. Và nguyên nhân chính khiến cho Pháo thủ trì hoãn cuộc đàm phán là do họ muốn chờ đợi một thời điểm thích hợp hơn để có thể đón cựu sao Monaco về Emirates.

Với việc Tielemans còn hợp đồng đến tháng 6 năm 2023, CLB tin rằng, việc tiếp cận đến chân chuyền 25 tuổi vào cuối mùa giải sẽ giúp cho họ tiết kiệm đáng kể về nguồn kinh phí.

Arsenal đang dẫn đầu về cuộc đua giành tiền vệ 
Arsenal đang dẫn đầu về cuộc đua giành tiền vệ

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được với phong độ chơi như Arsenal bây giờ. Thì chức vô địch rất có thể sẽ thuộc về đội bóng này một cách dễ dàng. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button