Arsenal đã sẵn sàng giành chức vô địch tại Premier League

Arsenal bước vào kỳ chuyển nhượng đông với những sách lược cụ thể ở vị trí cần bổ sung. Trận hòa trước Newcastle vào ngày 3/1 đã cho thấy sự thiếu hụt về nhân lực của Pháo thủ trên mặt trận tấn công. Trận thắng trước Oxford với tỷ số 3-0 cũng cho thấy CLB này không có phương án dự phòng ở tuyến giữa. 

Arsenal chinh phục từng thị trường chuyển nhượng 

Pháo thủ với những cái tên chất lượng nhất kỳ chuyển nhượng

Arsenal đã không ký kết thành công một bản hợp đồng nào với nhiều ngôi sao. Năm nay, họ cần có những động thái cụ thể trên thị trường chuyển nhượng nếu muốn nối tiếp chuỗi chiến thắng thăng hoa tại Ngoại hạng Anh. Athletic tin phần lớn những thương vụ thành công của CLB này được thực hiện vào năm 2021, với 6 bản hợp đồng khủng. 

Hiện tại, 3 trong số 6 cầu thủ chuyển nhượng mùa hè năm 2021 đã trở thành trụ cột của CLB. Mùa hè 2022, đánh dấu sự nâng cấp đội hình Pháo thủ với những cái tên giàu kinh nghiệm chinh chiến và chất lượng nhất như: Jesus, Zinchenko và sự trở lại của Saliba sau quãng thời gian dài cho mượn thành công tại giải  Ligue 1. 

Bước vào tháng 1/2023, Arsenal đang dẫn đầu bảng xếp hạng tại Premier League với 5 điểm, nhiều hơn Man City. Bên cạnh đó, đội hình chính đang thi đấu vô cùng thăng hoa, điều cần là thời điểm hiện tại là cải thiện chiều sâu đội hình trước khi nghĩ đến chức vô địch. Đây không phải điều quen thuộc khi Pháo thủ không giữ chân nhiều ngôi sao và mang về hợp đồng thay thế. 

Arsenal cải thiện đội hình trong kỳ chuyển nhượng đông
Arsenal cải thiện đội hình trong kỳ chuyển nhượng đông

Arsenal cải thiện đội hình trong kỳ chuyển nhượng

Việc cần làm với Arsenal trong kỳ chuyển nhượng năm nay chính là mang về những phương án dự phòng chất lượng cho phần cuối mùa giải. Gabriel Martinelli và Bukayo Saka là hai cái tên ra sân trong 27 trận đấu cả Pháo thủ mùa này, trong đó có 23 trận đấu có tên trong đội hình xuất phát. Bộ đôi này vẫn đang là cơn ác mộng trong hàng phòng ngự tại Premier League. 

Tuy nhiên, họ đang có dấu hiệu hết năng lượng khi trận đấu bước vào những giây phút cuối cùng, đặc biệt là sau kỳ World Cup. Leandro Trossard đã được đưa về từ CLB Brighton cũng vì lý do này. Trong 2 trận đấu ra sân gần đây, Trossard cũng thể hiện được bản lĩnh và giá trị trong đội hình Pháo thủ. 

Trong trận đấu với CLB Man Utd ngày 22/1 vừa qua, Trossard vào sân thay cầu thủ Martinelli ở phút 82.  Ngay lập tức anh nâng tinh thần của toàn đội nhờ vào sự năng động của mình. Sau đó, anh cũng góp phần vào chiến thắng ấn định tỷ số 3-2 của Eddie Nketiah vào phút cuối cùng của trận đấu. 

Đội hình Arsenal được đánh giá cao tại Premier League
Đội hình Arsenal được đánh giá cao tại Premier League

Tương lai của Arsenal tại Premier League

Đội hình Arsenal có chiều sâu và giàu kinh nghiệm

HLV Mikel Arteta chia sẻ về bản hợp đồng của Trossard: “Trình độ chuyên môn của cậu ấy rất phù hợp với Arsenal thời điểm này. Chúng tôi cần những cầu thủ có khả năng chơi nhiều vị trí khác nhau và Trossard là một trong những cái tên đáp ứng được yêu cầu đó. Cậu ấy cũng có khả năng gắn kết đồng đội rất tốt, tôi cần cầu thủ như vậy trên hàng công”. 

Arteta cũng chia sẻ về độ tuổi của Trossard: “Đội hình của Arsenal hiện tại phù hợp với một cầu thủ có kinh nghiệm ở độ tuổi 28 như cậu ấy. Kế hoạch của chúng tôi không phải lúc nào cũng ký những bản hợp đồng với các cầu thủ trẻ cho tương lai 5 năm tới. Chúng tôi muốn có sự cân bằng trong đội hình ở thời điểm này.

Reiss Nelson đã phục hồi chấn thương cũng sẽ giúp Arsenal có thêm phương án thay đổi trên hàng công. Sự trở lại của Emile Smith Rowe cũng giảm bớt gánh nặng cho Martinelli và Trossard ở hành lang trái. Tương tự, Fabio Vieira cũng chia sẻ trách nhiệm với Martin Odegaard và Saka ở hành lang cánh phải. 

Arsenal sở hữu nhiều cầu thủ trẻ, tài năng
Arsenal sở hữu nhiều cầu thủ trẻ, tài năng

Pháo thủ cân nhắc về lỗ hổng trong đội hình

Bản hợp đồng với Jorginho cũng đang được thực hiện vào kỳ chuyển nhượng này. Mohamed Elneny cũng phục hồi sau chấn thương, đây sẽ là một phương án dự phòng chất lượng. Băng ghế dự bị của Pháo thủ cũng cần có sự bổ sung nhân lực từ Jakub Kiwi. Trong kỳ chuyển nhượng đông, Arsenal đã không ký hợp đồng với bất kỳ một trung vệ nào. 

Nhìn về tương lai, những bản hợp đồng và hướng đi cả các cầu thủ trẻ là điều quan trọng nhất của Arsenal thời điểm này. Mặc dù không quá áp lực về thời gian, nhưng Pháo thủ đang cân nhắc về những lỗ hổng cần được lấp đầy trong đội hình khi có sự góp mặt của những tài năng trẻ.

Arsenal trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League
Arsenal trở thành ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Premier League

Tuy vậy, mối quan tâm hàng đầu của Arsenal vẫn là đạt giải vô địch Premier League sau 19 năm chờ đợi. Đội hình Pháo thủ cũng được cải thiện rất nhiều so với 1 tháng trước. Nếu họ tiếp tục thể hiện phong độ cao như vậy, sự bổ sung này sẽ giúp Pháo thủ thách thức đối thủ cạnh tranh Man City cho chức vô địch.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button