Arsenal thất bại trước Sporting, dừng bước tại Europa League

Rạng sáng ngày 17/3 ( giờ Việt Nam),  Arsenal tiếp đón Sporting Lisbon trên sân nhà Emirates khuôn khổ lượt về vòng 1/8 UEFA Europa League. Với đội hình chất lượng vượt trội cùng với lợi thế sân nhà, không ai nghĩ Pháo thủ lại khó khăn ở trận đấu này đến như vậy. Cùng tham khảo bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin về trận đấu. 

Pháo thủ thi đấu chủ quan ngay từ phút đầu 

Bất chấp việc bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 19 của Gran Xhaka, Pháo thủ thi đấu chủ quan và liên tiếp để cho đội khách có cơ hội để gỡ bàn. 

Sporting quả cảm trước Arsenal tấn công mạnh mẽ 

Phút thứ 64, sau nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi, Sporting đã có bàn thắng gỡ hòa sau pha nã đại bác tuyệt đẹp của cầu thủ Pedro Goncalves. Có bàn thắng san bằng tỉ số đại diện của Bồ Đào Nha ngay lập tức chuyển từ trạng thái tấn công sang phòng ngự phản công. 

Sức ép của Arsenal cuối hiệp thi đấu thứ 2 là không đủ để giúp cho họ có bàn thắng và hai đội đành phải kéo nhau bước sang hiệp phụ. Sporting cho thấy đội bóng này quả cảm đến thế nào trước Pháo thủ tấn công như vũ bão trong 30 phút hiệp phụ. Thậm chí họ phải thi đấu thiếu người phút 118 sau tấm thẻ đỏ của Ugarte.

Bước vào chấm luân lưu 11m định mệnh, thầy trò HLV Ruben Amorim bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công 5 lượt đá, trong khi đó pha sút hụt của Martinelli lượt thứ 3 khiến Pháo thủ phải nhận thất bại chung cuộc trên chấm Penalty là 3-5.

Sporting quả cảm trước Arsenal tấn công mạnh mẽ 
Sporting quả cảm trước Arsenal tấn công mạnh mẽ

Thống kê thành tích suốt cả mùa giải của hai đội 

Arsenal thua một trong chín trận sân nhà trước câu lạc bộ Bồ Đào Nha ở tất cả giải đấu châu Âu (thắng 7, hòa 1), thất bại 1-3 trước Benfica khiến cho họ bị loại khỏi Cúp C1 châu Âu năm 1991-92 ở vòng 16 đội.

Sporting không những thắng trong 9 trận sân khách gần đây nhất trước các đội bóng Anh tại giải đấu lớn ở châu Âu (Hòa 4, thua 5). Pháo thủ không thắng trong ba trận đấu loại trực tiếp gần đây nhất của UEFA Europa League trên sân nhà (Hòa 2, thua 1).

Bukayo Saka của Pháo thủ hoàn thành 8 lần rê bóng trong trận lượt đi với đối phương, nhiều nhất bởi cầu thủ từ 21 tuổi trở xuống trong trận đấu thuộc UEFA Europa League kể từ khi Calvin Stengs hoàn thành được 10 lần cho AZ trước LASK vào tháng 2 năm 2020.

Khi không thể thắng trận lượt đi trên sân nhà tại vòng knock-out một giải đấu lớn của châu Âu, Sporting bị loại 21 trong số 22 lần trước đó. Bất chấp việc cầm hòa 2-2 ở trận lượt đi trên sân Lisbon.  

Pháo thủ đang tràn trề cơ hội lọt vào tứ kết Cúp C2 năm nay khi được thi đấu tại “sào huyệt” Emirates trận lượt về. Thầy trò Arteta đang đạt phong độ cao tại giải đấu ngoại hạng Anh và muốn tiếp tục tinh thần ấy ở đấu trường châu Âu.

Thống kê thành tích suốt cả mùa giải của hai đội 
Thống kê thành tích suốt cả mùa giải của hai đội

Arsenal bị nghi ngờ để cố tình bị loại 

Arsenal muốn tập trung vào đá ngoại hạng Anh 

Nhiều người nghi ngờ Arsenal đã cố tình buông giải đấu này để có thể tập trung cho cuộc đua giành giải vô địch Ngoại hạng Anh. Cái cách mà đội bóng thi đấu không cho thấy họ đang phải quyết tâm giành được chiến thắng. Dù chơi trên sân nhà nhưng CLB có một khởi đầu khá chậm chạp dù là người có bàn thắng trước.

Mikel Arteta quả quyết rằng CLB muốn cạnh tranh để có thể giành được chức vô địch Europa League và Premier League mùa này. Cách ông chọn đội hình ra sân trong trận lượt về khi để hòa 2-2 ở lượt đi phần nào thể hiện được điều đó. 

Tuy nhiên, 4 trụ cột gồm có Bukayo Saka, Martin Odegaard, Thomas Partey và Ben White không được ra sân ngay từ đầu. Trong 15 phút đầu tiên, đội bóng thậm chí để Sporting kiểm soát bóng đến 60%. Họ dần bắt nhịp lại với trận đấu và có được bàn dẫn trước nhờ công của Xhaka.

Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của người hâm mộ khi tưởng rằng CLB chơi hưng phấn từ đây, họ dần giảm tốc độ trận đấu và để cho Sporting kiểm soát lại nhịp độ.

Arsenal muốn tập trung vào đá ngoại hạng Anh 
Arsenal muốn tập trung vào đá ngoại hạng Anh

Arsenal còn 11 trận chung kết tại ngoại hạng Anh 

Pháo thủ chính thức dừng bước sớm tại Europa League. Phát biểu sau trận đấu, Martin Odegaard cho hay: “Chúng tôi còn có 11 trận chung kết ở phía trước tại Premier League và đó là trọng tâm chính.

Bây giờ mục tiêu đó bắt đầu trong phòng thay đồ để chúng tôi có thể hồi phục và thay đổi trọng tâm, vì vậy đó là điều mà chúng tôi phải làm.” Tiền vệ này nói thêm: “Tôi đoán một số cầu thủ cảm thấy rất mệt mỏi. Nhưng chúng tôi phải trở lại và đảm bảo rằng chúng tôi sung sức cho trận đấu kế tiếp. Đó là điều duy nhất mà chúng tôi có thể làm lúc này.

Chúng tôi muốn làm điều gì đó thật đặc biệt tại Europa League và vì vậy chúng tôi khá là thất vọng. Bây giờ mọi thứ đã xong, chúng tôi không thể nghĩ quá nhiều về nó mà phải tiến về phía trước.”

Arsenal còn 11 trận chung kết tại ngoại hạng Anh 
Arsenal còn 11 trận chung kết tại ngoại hạng Anh

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được Arsenal đã chính thức bị loại tại Europa League. Đội bóng đã chơi tấn công nhưng không thể đấu lại được sức mạnh của Sporting

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button