Chiến thắng khó khăn trước Leicester City nhưng đủ để Arsenal tiếp tục cuộc đua vô địch 

Arsenal có chiến làn khách đến sân King Power của bầy cáo Leicester City với mục tiêu giành chiến thắng để duy trì khoảng cách với các đối thủ bám đuổi ở ngoại hạng anh. Trải qua 90 phút thầy trò Arteta đã làm được điều họ cần là 3 điểm dù thi đấu không ấn tượng trước đối thủ được đánh giá thấp hơn khá nhiều.

Arsenal có chiến thắng tối thiểu trước Leicester City 

Pháo thủ đã có 3 điểm trong trận đấu đầy khó khăn trước đội chủ nhà từng vô địch ngoại hạng anh Leicester City. 

Arsenal có bàn thắng ở hiệp 1 nhưng tỷ số vẫn 0-0

Arsenal được đánh giá cao ở chuyến làn khách đến sân của bầy cáo Leicester City. Bằng chứng họ đã tấn công dồn dập trong suốt hiệp 1 với nhiều tình huống bóng nguy hiểm. Đến phút 28, cổ động viên Arteta có tình huống đứng lên ăn mừng bàn thắng của L. Trossard nhưng rất tiếc không được trọng tài công nhận bàn thắng.

Sự áp đảo của pháo thủ nhưng không thể ghi bàn vào lưới bầy cáo ở hiệp 1 
Sự áp đảo của pháo thủ nhưng không thể ghi bàn vào lưới bầy cáo ở hiệp 1

Bàn thắng của L. Trossard đến từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải và được thủ thành Leicester City đấm bóng bật ra và L. Trossard đã đứng ngay vòng cầm tung cứu dứt điểm đưa bóng vào lưới. Tưởng chừng bàn thắng sẽ được công nhận nhưng trọng tài đã nghe tham khảo từ Var và không công nhận bàn thắng vì các cầu thủ Arsenal đã phạm lỗi với thủ môn đội chủ nhà.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, pháo thủ tiếp tục cầm bóng và áp đặt lối chơi nhưng không thể ghi bàn mở tỷ số.

Arsenal giành chiến thắng với bàn thắng được ghi ở hiệp 2 

Chỉ vừa bắt đầu hiệp 2, pháo thủ đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút 46 khi cầu thủ không được công nhận bàn thắng ở hiệp 1 có đường kiến tạo cho Martinelli tung ra cú dứt điểm hiểm đánh bại thủ thành đội chủ nhà.

 Phút thứ 46, Trossard dốc biên mở ra đường phản công nhanh cho đội khách. Cựu cầu thủ Brighton chọc khe khéo léo cho Martinelli băng xuống rồi dứt điểm không thể tinh tế hơn mở tỉ số trận đấu. 

Cầu thủ Martinelli ghi bàn thắng quyết định giúp Arsenal giành chiến thắng 
Cầu thủ Martinelli ghi bàn thắng quyết định giúp Arsenal giành chiến thắng

Sau bàn thắng mở tỷ số các cầu thủ Arsenal tiếp tục cầm bóng và duy trì thế trận nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Các thống kê cuối trận đấu cho thấy sự áp đảo hoàn toàn đến từ pháo thủ khi họ tung ra đến 12 pha dứt điểm áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà và thời lượng kiểm soát bóng lên gần 70%.

Mặc dù chỉ có chiến thắng với tỷ số 1-0 nhưng đã đủ để Arsenal tiếp tục duy trì khoảng cách với các đội bóng xếp sau trên bảng xếp hạng.

Những danh hiệu Arsenal có thể giành được vào cuối mùa giải 2022-2023 

Thầy trò Arteta đang đứng trước cơ hội có được danh hiệu đầu tiên kể từ rất lâu khi Wenger rời đi.

Cơ hội cho chiếc vô địch ngoại hạng anh 

Ngoại hạng anh mùa giải năm nay đang thấy được màn thể hiện đầy ấn tượng của pháo thủ. Arsenal đã vô địch giai đoạn lượt đi và đang đứng đầu bảng sau vòng đấu 24 khi đang cách xa Man City 2 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. 

Các cầu thủ Arsenal đứng trước cơ hội vô địch ngoại hạng sau hơn 20 năm 
Các cầu thủ Arsenal đứng trước cơ hội vô địch ngoại hạng sau hơn 20 năm

Tuy nhiên, ở giai đoạn lượt về người hâm mộ đang thấy được hụt hơi của pháo thủ. Họ đã bị Everton đánh bại, tiếp đến là trận hòa trước Brentford và thua ở cuộc đối đầu trực tiếp trước Man City.

Tuy nhiên, Man City đối thủ của họ cũng không có phong độ ổn định và đã trao cơ hội cho thầy trò Arteta đòi lại ngôi đầu bảng. Nếu như Arsenal tiếp tục giành được nhiều chiến thắng đến khi kết thúc mùa giải thì họ sẽ lên ngôi vô địch sau hơn 20 năm chờ đợi.

Cơ hội cho vô địch đấu trường Châu Âu 

Ngoài cơ hội vô địch ở giải quốc nội, pháo thủ đang là ứng cử viên số 1 cho chiếc vô địch C2. Qua kết quả bốc thăm, Arsenal sẽ có cuộc đối đầu với Sporting Cp ở vòng knock-out đầu tiên vào ngày 10-3.

Cơ hội cho Arsenal đoạt cúp vô địch Europa league 
Cơ hội cho Arsenal đoạt cúp vô địch Europa league

Nếu như đạt được chiếc vô địch ở đấu trường Châu Âu có lẽ đây là một mùa giải thành công nhất của pháo thủ kể từ vị huấn luyện viên lão làng Wenger rời đi. Tuy nhiên nếu muốn dành chiến thắng các cầu thủ Arsenal phải thi đấu cẩn thận và tránh đánh giá thấp các đối thủ. 

Arteta đang cho thấy tài năng của ông khi đang thay đổi đội hình được mệnh danh là chú tư của ngoại hạng anh để là ứng cử viên sáng giá cho chiếc vô địch. Hy vọng rằng, các cầu thủ Arsenal sẽ thi đấu tốt trong giai đoạn còn lại của mùa giải để giành được chiếc vô địch đem lại niềm vui cho người hâm mộ sau thời gian dài chờ đợi. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button