Arsenal trở lại mạnh mẽ với cuộc đua vô địch Premier League sau khi đánh bại Crystal

Tối ngày 19/3, Arsenal đã có màn tiếp đón câu lạc bộ Crystal Palace trên sân nhà Emirates. Pháo thủ đã tỏ rõ quyết tâm giành chiến thắng với lợi thế 3 điểm trọn vẹn khi chủ động tấn công ngay từ những phút thi đấu đầu tiên. Tuy vậy, Crystal mới là đội tạo ra  nhiều tình huống nguy hiểm. 

Diễn biến trận đấu giữa Crystal và Arsenal 

Arsenal nắm thế chủ động trong hiệp 1

Với lợi thế sân nhà cùng phong độ thi đấu vô cùng ổn định trong thời gian gần đây, Pháo thủ nhanh chóng dồn lên tấn công và áp sát mạnh mẽ vào hàng thủ Crystal Palace. Đội chủ nhà bước vào trận đấu với quyết tâm ghi 3 điểm trọn vẹn để giành lợi thế trong đường đua vô địch. Nhưng Pháo thủ cũng không dễ dàng gì có thể chọc thủng được hàng phòng ngự đội khách. 

Tuy chủ động kiểm soát bóng trong những phút thi đấu đầu tiên, nhưng Palace mới là đội có nhiều cơ hội nguy hiểm, khi Zaha tung cú sút dứt điểm chạm cột dọc của thủ thành Ramsdale. Khả năng dứt điểm của đội khách không được đánh giá cao. Tuy tạo cơ hội nhưng không thể ghi được bàn thắng, giúp các cầu thủ Arsenal chớp thời cơ nhanh chóng. 

Tất cả những điều kể trên là điều mà đội khách làm được trong 45 phút đầu tiên. Về mặt lực lượng và phong độ thi đấu của hai độ trong thời gian gần đây, rõ ràng Pháo thủ vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ. Đội hình Arsenal cũng sở hữu nhiều cầu thủ có khả năng săn bàn đỉnh cao, mới có thể giúp họ trụ lại top cao trong đường đua vô địch. 

Pháo thủ có màn thể hiện xuất sắc trước Crystal
Pháo thủ có màn thể hiện xuất sắc trước Crystal

Pháo thủ ghi 2 bàn liên tiếp trong hiệp 1

Chỉ ít lâu sau tình huống dứt điểm không thành bàn của cầu thủ Crystal Palace, Bukayo Saka treo bóng từ cánh cho đồng đội Martinelli. Tiền đạo người Brazil đã tung cú sút dứt điểm về phía bên trái và phá tung lưới thủ thành Whitworth, mở tỷ số cho đội chủ nhà. Có được bàn thắng mở tỷ số, Pháo thủ càng chơi hay hơn trong những phút thi đấu tiếp theo khi liên tục dồn ép đối thủ. 

Như một hệ quả tất yếu, đội chủ nhà Arsenal tiếp tục có được bàn thắng nhân đôi cách biệt trong hiệp 1 do công của tiền đạo Saka sau một pha phối hợp ăn ý và cực kỳ đẹp mắt, hai đội nghỉ giải lao với tỷ số 2-0. Áp lực rất lớn đối với các cầu thủ đội khách, họ cần nỗ lực hơn nữa để ghi bàn thắng gỡ hòa. 

Hiệp thi đấu thứ 2 bắt đầu được khoảng 10 phút, đội chủ nhà Arsenal tiếp tục có được bàn thắng thứ ba do công của tiền vệ Xhaka. Dẫn trước ba bàn thắng, thầy trò huấn luyện viên Arteta chơi trùng xuống và để Jeffrey Schlupp rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 cho đội nhà Crystal. Tuy vậy, đội chủ sân Emirates cũng không nóng ruột quá lâu khi Bukayo Saka lần nữa nâng tỷ số lên thành 4-1. 

Arsenal trải qua mùa Ngoại hạng Anh thăng hoa
Arsenal trải qua mùa Ngoại hạng Anh thăng hoa

Pháo thủ nắm chắc ngôi vị đầu bảng Ngoại hạng Anh

Thống kê lịch sử đối đầu giữa Crystal và Arsenal

Kết quả tỷ số 4-1 được giữ nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc. Chiến thắng này giúp Arsenal củng cố vững chắc ngôi đầu bảng tại Ngoại hạng Anh năm nay với 69 điểm, hơn đội đang xếp ở vị trí thứ 2 là câu lạc bộ Man City 8 điểm. Pháo thủ đang đứng trước cơ hội vô địch khi mùa giải năm nay kết thúc một cách mỹ mãn. 

Pháo thủ chưa từng giành chiến thắng cả hai lượt trận trước câu lạc bộ Crystal Palace kể từ mùa giải năm 2017/18. Trong khi đó đội khách đã bất bại trong cả 4 trận sân khách gần nhất tại giải Premier League trước Pháo thủ, họ thắng 1 và hòa 3. Thành tích này khiến người hâm mộ lo sợ về một cái kết không trọn vẹn với Pháo thủ. 

Đội khách Crystal chỉ giữ sạch lưới đúng 1 trận trong tổng số 22 trận đấu sân khách gặp câu lạc bộ Arsenal, họ phải nhận 49 bàn thua. Pháo thủ đã thắng 8 trong 9 trận derby London ở Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Trong lịch sử bóng đá Anh, chưa từng có đội bóng nào thắng 9 trận derby London trong cùng một mùa giải. 

Arsenal nắm chắc trong tay vị trí đầu bảng Ngoại hạng Anh
Arsenal nắm chắc trong tay vị trí đầu bảng Ngoại hạng Anh

Pháo thủ quyết tâm bám đuôi Man City ở Ngoại hạng Anh

Việc bị loại khỏi giải đấu Europa League là cú sốc với câu lạc bộ Arsenal khi họ đang có phong độ thi đấu rất ổn định. Nhưng giờ đây Pháo thủ sẽ có thể tập trung 100% vào Ngoại hạng Anh trước sự bám đuổi của nửa thành xanh Manchester. 

Arsenal đã ghi ít nhất 3 bàn thắng ở 4 trong 5 trận đấu gần nhất tại Premier League, trong khi đội khách Crystal không ghi được bàn nào trong 4 trận đấu gần đây trên sân khách. The Eagles đang đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng nhưng chỉ hơn 3 điểm so với nhóm trụ hạng. Cách biệt đó có thể đưa Palace xuống cuộc đua trụ hạng cuối mùa giải. 

Pháo thủ sở hữu hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn
Pháo thủ sở hữu hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn

Với những thống kê nêu trên, việc Arsenal giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trước The Eagles cũng không có gì đáng ngạc nhiên. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button