Arsenal và Napoli đang là hai CLB đá hay nhất tại Châu Âu

Arsenal Napoli đang có thành tích gần như tương tự cả hàng công và phòng ngự. “Pháo thủ” đã thắng 16 trận hòa hai, thua một, ghi 45 điểm và thủng lưới 16 bàn. Napoli cũng thắng đến 16 trận, hòa hai, thua một, nhưng ghi 46 bàn và lọt lưới đến 14 lần. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm thông tin mới về trận đấu. 

Hai CLB đạt phong độ cao nhất tính từ đầu mùa 

Arsenal và Napoli là hai CLB đang đạt phong độ cao nhất tính trong năm giải của VĐQG hàng đầu châu Âu của mùa này. Barca dẫn đầu La Liga với 44 điểm qua 17 trận đấu, Bayern giữ đỉnh bảng Bundesliga với 36 điểm qua 17 trận đấu, còn PSG cán mốc 47 điểm qua 19 trận đấu tại Ligue 1.

Báo chí khen ngợi hai đội bóng Arsenal và Napoli

“Ngoại hạng Anh và Serie A đi được nửa chặng đường với những đội dẫn đầu không ai có thể ngờ tới”, báo Tây Ban Nha Marca đã bình luận. “Cả hai đang trải qua một mùa giải khác thường khi ‘người chiến thắng quen thuộc’ bị vượt mặt bởi hai đội thậm chí không được xem là ứng cử viên trước giải”.

Arsenal và Napoli có hỏa lực mạnh tại tuyến trên và là bức tường vững chắc phía sau”, Marca bình luận. “Hai cỗ máy tấn công với lối đá cường độ cao của Napoli và phong cách cân bằng từ Arsenal, đã áp đảo tất cả đối thủ. Bóng đá tổng lực với sắc thái khác nhau. Là một kiệt tác của Mikel Arteta và Luciano Spalletti”.

Tại Ngoại hạng Anh, Arsenal đang hơn hẳn Man City của Pep Guardiola và “cỗ máy ghi bàn” Erling Haaland 5 điểm, trong khi CLB còn lại của nhóm “Big 6” gồm Man Utd, Tottenham, Chelsea hay Liverpool bị bỏ lại xa ở phía sau. 

Báo chí khen ngợi hai đội bóng Arsenal và Napoli
Báo chí khen ngợi hai đội bóng Arsenal và Napoli

HLV Arteta để lại dấu ấn lớn tại Arsenal 

Arsenal hướng đến chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên kể từ mùa giải bất bại năm 2003-2004 dưới trướng của HLV huyền thoại Arsene Wenger cùng dàn hảo thủ là Thierry Henry, Dennis Bergkamp, Patrick Vieira hay Robert Pires. Khi đó, “Pháo thủ” vẫn có sân nhà đó là Highbury.

Dấu ấn của Arteta tại Arsenal lúc này rất rõ ràng. HLV Tây Ban Nha dũng cảm rời bỏ “vùng an toàn”, làm phó tướng cho Pep Guardiola tại đội bóng Man City để tiếp quản ghế nóng từ Unai Emery tại Arsenal đang khủng hoảng từ tháng 12/2019. 

Kể từ đó, ông phải chịu trách nhiệm với sự hỗ trợ của chủ sở hữu, hiện đại hóa lối chơi, cấu trúc và cơ sở vật chất đã lỗi thời sau khi Wenger đã rời đi. Arteta khởi đầu mãn nguyện sau khi đã thế chỗ Emery, với việc cùng CLB Arsenal đoạt Cup FA và Siêu Cup Anh năm 2020. 

Nhưng sang mùa tiếp theo, “Pháo thủ” đã thua Villarreal ở bán kết Europa League, và chỉ cán đích lần thứ tám Ngoại hạng Anh. Mùa trước, Arsenal nắm lợi thế phần lớn chặng đường nhưng mất vé dự Champions League vào tay Tottenham ở vòng cuối.

HLV Arteta để lại dấu ấn lớn tại Arsenal 
HLV Arteta để lại dấu ấn lớn tại Arsenal

Arsenal chiêu mộ nhiều cầu thủ tiềm năng 

Dù vậy, Arteta được đảm bảo tương lai, thậm chí còn gia hạn đến năm 2025 và được cấp tiền nâng cấp đội hình.

Chi 500 triệu USD để tuyển mộ cầu thủ 

Ông chi khoảng 500 triệu USD để tuyển mộ Martin Odegaard, Gabriel Magalhaes, Thomas Partey, Ben White, Aaron Ramsdale, Oleksandr Zinchenko hay cầu thủ Gabriel Jesus. 

Ông nâng tầm những tài năng trẻ tiềm năng như Bukayo Saka, Gabriel Martinelli, William Saliba hay cả Eddie Nketiah, đồng thời mạnh tay thanh trừng ngôi sao hàng đầu như Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette hay Mesut Ozil.

Nhờ đó, sự chia rẽ tồn tại trong phòng thay đồ được giải quyết, khi Arteta nỗ lực gắn kết toàn bộ thành viên, từ cầu thủ, ban huấn luyện đến nhân viên. Nguồn tin thân cận của Arsenal đã ca ngợi quá trình chuẩn bị cho mùa mới, gồm công tác chuyển nhượng và lấy lại phong độ là một trong những thành công lớn.

Chi 500 triệu USD để tuyển mộ cầu thủ 
Chi 500 triệu USD để tuyển mộ cầu thủ

Arsenal khiêm tốn khi chưa thể bằng Man City

Với 50 điểm qua 19 trận đấu mùa này, Arsenal thậm chí đạt thành tích tốt hơn cả mùa giải vô địch bất bại 2003-2004, với 45 điểm qua 19 trận đấu. Khi đó, “Pháo thủ” đăng quang với điểm số kỷ lục là 90 điểm. 

Còn nếu duy trì thành tích, đoàn quân dưới trướng của Arteta sẽ cán đích với 100 điểm phá vỡ thế thống trị của Man City tại giải đấu Ngoại hạng Anh. Để so sánh, Arsenal giành 35 điểm và đứng thứ tư qua nửa chặng đường mùa trước.

Dù vậy, Arteta khiêm tốn khi cho rằng Arsenal chưa đạt được đẳng cấp của Man City và cần thi đấu gần như hoàn hảo trong phần còn lại để dành vô địch. 

“Tôi hiểu đội ngũ của Arsenal rất rõ, tôi biết chúng tôi đang ở vị trí nào, tại sao chúng tôi lại ở đây, muốn hướng đến vị trí nào, và chúng tôi cách xa đẳng cấp của Man City”, ông nói sau trận thắng với Man Utd. “Tôi biết trình độ của các đội khác và đặc biệt là CLB vô địch trong năm hoặc sáu năm qua, và chúng tôi chưa đạt được điều đó”.

Arsenal khiêm tốn khi chưa thể bằng Man City
Arsenal khiêm tốn khi chưa thể bằng Man City

Như vậy chúng ta có thể thấy được Arsenal và Napoli đang là hai CLB có phong độ chơi rất tốt. Họ đều sở hữu những cầu thủ rất tiềm năng mang đến giá trị cao cho đội bóng của mình. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button