Athletic Bilbao vs Barcelona-Liệu thầy trò Xavi sẽ có chiến thắng dễ dàng?

Thầy trò Xavi sẽ đến làn khách trên sân Athletic Bilbao ở vòng 25 với sự trở lại của nhiều trụ cột cột. Liệu các cầu thủ Barcelona sẽ có chiến thắng dễ dàng để tiếp tục gia tăng điểm số trước Real hay nhận thất bại để cuộc đua La Liga thêm phần hấp dẫn. Hãy cùng chúng tôi đưa ra những phân tích nhận định ở cuộc đối đầu này.

Liệu thầy trò Xavi sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Athletic Bilbao
Liệu thầy trò Xavi sẽ có chiến thắng dễ dàng trước Athletic Bilbao

Athletic Bilbao và Barcelona thi đấu  thế nào trong trận gần đây

Phong độ trái ngược của 2 đội bóng khiến họ có được vị trí đứng khác nhau trên bảng xếp hạng.

Athletic Bilbao trong những trận đấu gần đây 

Trong 5 trận gần nhất, Atletico Bilbao đã có 2 chiến thắng, 2 trận thua và 1 trận hòa. Sau 2 chiến thắng liên tiếp, Athletic Bilbao đã nhận những trận thua Atletico Madrid, Girona và mới đây nhất là trận hòa 0-0 trước Rayo Vallecano.

Với những trận thua liên tiếp đã đẩy đội bóng rơi xuống vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng. Nhìn qua 5 trận gần nhất có thể thấy hiệu suất ghi bàn tương đối thấp khi chỉ có được 3 bàn/5 trận và đã nhận đến 7 bàn thua.

Barcelona trong những trận đấu gần đây

Nếu xét ở La Liga, Barcelona đã có 4 chiến thắng trong 5 trận gần nhất. Trận thua duy nhất là trước Almeria với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, nếu xét ở đấu trường Châu Âu, các cầu thủ Barcelona đã bị loại sau khi để thua 2-1 trước Man United.

Barca thể hiện phong độ ấn tượng tại La Liga 
Barca thể hiện phong độ ấn tượng tại La Liga

Có thể thấy phong độ của các cầu thủ Barcelona vẫn chưa duy trì tốt. Tuy nhiên, ở trận thua trước Almeria tại La Liga, Xavi đã thiếu vắng nhiều trụ cột trên hàng công và bỏ lỡ cơ hội gia tăng điểm số trước Real.

Nhìn qua 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Barcelona có hiệu suất ghi bàn thấp khi chỉ có 5 bàn. Ngoài ra, hàng thủ cũng phải nhận đến 3 bàn thua trong đó có đến 2 bàn ở trận gặp Man United.

Những thông số liên quan cuộc đối đầu Athletic Bilbao vs Barcelona 

Theo thống kê dù thi đấu trên sân nhà vẫn không thể giúp Athletic Bilbao chiếm lợi thế trước Barcelona. Athletic Bilbao đã để thua đến 3 / 4 trận gần nhất. Tuy nhiên, các cầu thủ Barcelona cũng cho thấy sự yếu kém trên hàng công khi có đến 8 chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 ở La Liga năm nay. 

Thành tích đối đầu không mấy khả quan của huấn luyện viên Atletico Bilbao khi đã nhận thất bại bại trong8 trận gần dăy6  8 trận đối đầu trước Barca và không thể ghi bàn trong 5 trận gần nhất. Còn về phía đội chủ sân Nou Camp, họ đã có đến 11 trận bất bại khi đối đầu với Athletic Bilbao trong đó có 8 chiến thắng và 3 trận hòa. Lần thất bại gần nhất của Barca trước Athletic Bilbao vào năm 2019.

Dự đoán đội hình ra sân giữa Athletic Bilbao vs Barcelona   

Xavi sẽ thiếu vắng những cầu thủ như  Ronald Araujo không thể ra sân vì thẻ phạt, 2 trụ cột Pedri, Ousmane Dembele không thể ra sân vì lý do chấn thương

Về phía đội chủ nhà Bilbao sẽ thiếu vắng những trụ cột như Ander Herrera, Jon Morcillo và Unai Simon do dính chấn thương chưa kịp bình phục.

Dembele sẽ tiếp tục vắng mặt khi chấn thương chưa kịp bình phục 
Dembele sẽ tiếp tục vắng mặt khi chấn thương chưa kịp bình phục

Đội hình ra sân Athletic Bilbao:  N Williams, Muniain, I Williams; Guruzeta, Agirre Zabala; De Marcos, Vivian, I Martinez, Lekue; Zarraga, Vesga. 

Đội hình ra sân Barcelona: Kessie; Raphinha, Lewandowski, Gavi, Ter Stegen; Roberto, Kounde, Christensen, Balde; F de Jong, Busquets.

Dự đoán diễn biến và kết quả Athletic Bilbao vs Barcelona 

Thầy trò Xavi được dự đoán sẽ có chuyến làn khách dễ dàng trước Bilbao. Nhiều chuyên gia bóng đá nhận định rằng các cầu thủ đội khách sẽ áp đặt thế trận và sẽ tạo ra cơn mưa bàn thắng vào lưới Athletic Bilbao.

Barcelona đứng trước cơ hội vô địch khi đang bỏ xa Real trên bảng xếp hạng La Liga 
Barcelona đứng trước cơ hội vô địch khi đang bỏ xa Real trên bảng xếp hạng La Liga

Các học trò Xavi sẽ chủ động áp đặt thế trận tấn công ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu. Nhiều khả năng bàn thắng sẽ đến trong 15 phút đầu tiên của trận đấu. Với những ngôi sao trong đội hình và thành tích đối đầu trong lịch sử tốt hơn nhiều khả năng hiệp 1 sẽ kết thúc với tỷ số 2-0.

Nếu như hiệp 1 kết thúc với tỷ số an toàn và cách biệt nhiều khả năng hiệp 2 các cầu thủ đội khách sẽ thi đấu chậm. Tuy nhiên, với sự áp đảo về thế trận đội khách sẽ tiếp tục có thêm 1 bàn thắng để ấn định tỷ số chung cuộc 3-0.

Nhiều khả năng ở cuộc đối đầu trước Athletic Bilbao các cầu thủ Barcelona sẽ tiếp tục có chiến thắng để tạo khoảng cách trước Real trên bảng xếp hạng. Ngoài ra, nếu cứ duy trì khoảng cách 7 điểm thì có lẽ người đội chủ sân Nou Camp sẽ lên ngôi vô địch sớm trước 3 vòng đấu.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button