Ba Lan và đẳng cấp Lewandowski là mãi mãi World Cup 2022

Lewandowski là nhân vật không thể thiếu trong đội hình ra sân của Ba Lan tại World Cup năm nay. Những gì mà chân sút này mang lại đã chứng minh câu nói “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”. Cùng Socolive tìm hiểu về những đóng góp của cầu thủ này trong bài viết sau đây.

Thành tích của Lewandowski tại World Cup 2022

Lewandowski đã ghi được một bàn thắng và một pha kiến tạo cho đội tuyển Ba Lan tại World Cup 2022 năm nay. Cả hai đều xảy ra trong lượt trận thứ hai của bảng C gặp Ả Rập Xê Út.

Trong trận đấu đầu tiên “Đại bàng trắng” đã để hòa đáng tiếc Mexico và cũng trong trận đó Lewandowski sút hỏng penalty nên trận đấu mới kết thúc với kết quả 0 – 0. Sau trận đấu đấy, chân sút này khiến mọi người hoài nghi về phong độ thi đấu của anh, liệu rằng có phải Lewandowki hết thời. 

Thế nhưng tất cả đã được chứng minh bằng những đột phá mà Lewandowski mang lại ở lượt đấu thứ hai.

Thành tích của Lewandowski tại World Cup 2022
Thành tích của Lewandowski tại World Cup 2022

Nhìn lại pha kiến tạo và bàn thắng như mơ của Lewandowski

Hãy cùng nhìn lại bàn thắng và pha kiến tạo của Lewandowski trong trận đấu gặp Ả Rập Xê Út giúp anh dành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Lewandowski kiến tạo đẳng cấp

Ở những phút đầu tiên của hiệp 1, Ả Rập Xê Út chơi rất phong độ, như trận đấu trước mà họ đã làm với Messi và đồng đội. 

Nửa sau hiệp 1, Ba Lan  bỗng chơi “rắn” hơn, liên tục  phạm lỗi  khi đối phương có bóng và chuẩn bị tổ chức tấn công nguy hiểm nên nhận 3 thẻ vàng trong thời gian ngắn – một lựa chọn khá mạo hiểm. Sự thật là một số tình huống những chú “Đại bàng trắng” phạm lỗi khá “thoáng”, nhưng xen lẫn vào đó là những tình huống phạm lỗi “kín” (thậm chí… chơi xấu), cả hai đều khiến đối phương hưng phấn. Cuộc chiến “cân não” ở mảng kỹ thuật giữa hai HLV đã biến thành cuộc chiến nảy lửa trên sân cỏ! 

Lewandowski kiến tạo đẳng cấp
Lewandowski kiến tạo đẳng cấp

Ở thế trận căng thẳng này, Ba Lan đã có bàn mở tỷ số 1-0 trong tình huống Lewandowski đột phá và kiến ​​tạo cho đồng đội  khi không thắng được thủ môn đối phương. Sau bàn thắng này, Ba Lan chủ động trở lại thế trận phản công. Trước hàng công rất mạnh của Saudi Arabia, thủ thành “quái vật” Szczesny  đã  3 lần cản phá (1 cú sút rất hiểm từ vòng 15m của Kanno, quả phạt đền của Aldawsari và cú sút  sau đó) để duy trì lợi thế cho đội nhà.

Bàn thắng đẹp như mơ của Lewandowski

Tiếp tục diễn biến hiệp hai trận đấu Ba Lan vs Ả Rập, phút 64, Arkadiusz Milik thực hiện cú sút xa rất căng nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch khung thành. Hai phút sau, Lewandowski có pha đệm bóng cận thành từ đường căng ngang bên phải, nhưng vẫn không thể thắng thủ môn… cột dọc

Ba Lan được hưởng niềm vui tiếp theo chỉ ở phút 81. Abdulellah Al-Malki dính chấn thương khi để mất bóng ngay ngoài vòng cấm. Lewandowski vung nhanh cướp bóng rồi băng ra trước mặt Mohammed Alowais. Nhiệm vụ quá dễ dàng với một trong những tiền đạo hay nhất bóng đá hiện đại.

Bàn thắng đẹp như mơ của Lewandowski
Bàn thắng đẹp như mơ của Lewandowski

Lewandowski ghi bàn đầu tiên tại World Cup, cũng là bàn thắng thứ 77 của anh trong màu áo “Những chú đại bàng trắng”. Saudi Arabia nỗ lực tìm  bàn gỡ trong những phút cuối trận nhưng vô ích. Ba Lan sau đó đánh bại Saudi Arabia 2-0. Thành quả này đưa đội bóng này lên tạm dẫn đầu bảng C với 4 điểm. 

Ý nghĩa bàn thắng của Lewandowski

Trận đấu giữa Ba Lan và Saudi Arabia là khoảnh khắc đầy cảm xúc với Robert Lewandowski khi anh rơi nước mắt  vì sung sướng sau khi ghi bàn thắng tại World Cup. Cần phải nói thêm rằng dù sở hữu bộ sưu tập danh hiệu khổng lồ ở cấp CLB nhưng chân sút 34 tuổi người Ba Lan mới lần đầu tiên ghi bàn ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 

Chính vì vậy, ngôi sao của Barcelona không giấu được niềm vui sau trận đấu. Anh nói: “Thật khó để giải thích cảm giác của tôi ngày hôm nay. Tôi đã mơ ước từ khi còn nhỏ là ghi một bàn thắng ở World Cup. Giấc mơ đó cuối cùng đã  thành hiện thực

Càng lớn tuổi, cảm xúc trong tôi càng mãnh liệt. Đây có lẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của tôi. Tôi chỉ muốn được ra sân và ghi thêm nhiều bàn thắng”, Lewandowski nói thêm. 

Nhờ 3 điểm vừa kiếm được, Ba Lan đang gây rất nhiều áp lực lên Argentina trong cuộc chiến giành vé vào vòng 16 đội – nhất là sau khi Albiceleste bất ngờ để thua 1-2 trong trận mở màn World Cup trước Saudi Arabia

Trận đấu giữa Ba Lan và Saudi Arabia
Trận đấu giữa Ba Lan và Saudi Arabia

Với một bàn thắng và một kiến tạo, đưa tuyển Ba Lan lên dẫn đầu, Lewandowski đã chứng minh được anh vẫn là trụ cột không thể thiếu của đội bóng này, là chú đại bàng trắng đầu đàn dẫn cả đội vượt qua khó khăn. Hãy cùng đón xem phần thể hiện của Lewandowski cùng đồng đội trong những trận đấu tiếp theo tại World Cup 2022 nhé.

Trên đây là toàn bộ nội dung bài viết về cầu thủ ghi được bàn thắng và kiến tạo đỉnh nhất cho tuyển Ba Lan mà Socolive muốn gửi tới bạn đọc. Theo dõi chúng tôi mỗi ngày để không bỏ lỡ bất kì bài viết hấp dẫn nào. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button