Bản án dành cho HLV Conte được thi hành ngay lập tức sau những căng thẳng leo thang

Sau trận hòa Southampton với tỷ số 3-3, Tottenham vẫn đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, nhưng họ chỉ còn hơn đội đứng thứ 5 là Newcastle 2 điểm, mặc dù thi đấu nhiều hơn 2 trận. Điều này khiến tương lai của huấn luyện viên Conte không được đảm bảo. 

Conte bị cầu thủ Tottenham yêu cầu sa thải

HLV Conte có phát ngôn gây tranh cãi

Chỉ đứng ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng, Tottenham đối mặt nguy cơ bật bãi khỏi nhóm tham dự giải đấu Champions League mùa tới, Spurs còn nảy sinh mâu thuẫn liên quan đến huấn luyện viên Conte trong phòng thay đồ. Cụ thể, theo nhiều tờ báo uy tín hàng đầu Anh, các cầu thủ câu lạc bộ này không hài lòng với phát biểu chỉ trích của nhà cầm quân Italia sau trận hòa Southampton. 

Các cầu thủ muốn nhà cầm quân này bị sa thải ngay lập tức. Theo Telegraph, sau khi trận đấu kết thúc, huấn luyện viên đã có cuộc nói chuyện với Chủ tịch Daniel Levy. Ông khẳng định những chỉ trích này không nhắm đến câu lạc bộ hay những ông chủ lớn. Vị chủ tịch cũng chưa đưa ra quyết định về tương lai của nhà cầm quân Italia.  

Cựu huấn luyện viên Chelsea đã trở lại Italia, nhưng cũng theo thông tin trên, ông Levy đã tính tới khả năng sa thải vụ huấn luyện viên trưởng này. Ông sẽ bàn bạc vấn đề này với ban lãnh đạo Tottenham trước khi chính thức đưa ra quyết định. Vì vậy, không loại trừ khả năng người cầm quân  người Italia bị sa thải ngay trong tuần này. 

HLV Conte không nhận được ủng hộ từ học trò
HLV Conte không nhận được ủng hộ từ học trò

Tottenham muốn chia tay cựu HLV Chelsea

Đây được xem là thời điểm hợp lý nếu Spurs thực sự muốn sa thải huấn luyện viên Conte. Bởi sau vòng 28, Premier League sẽ nghỉ thi đấu khoảng 2 tuần để nhường chỗ cho vòng loại EURO 2024 và những trận đấu quốc tế. Nhà cầm quân mới của Spurs sẽ có thời gian để ổn định tình hình bất ổn ở phòng thay đồ và bắt đầu công việc mới. 

Chủ tịch Levy lo ngại cựu huấn luyện viên Chelsea sẽ không thể giúp Tottenham thể hiện phong độ cũng như bản lĩnh tốt nhất ở nửa sau mùa giải, sau khi đã làm mất lòng các cầu thủ. Nếu sa thải Conte, Spurs không có nhiều cơ hội lựa chọn huấn luyện viên chính thức. Lựa chọn hợp lý nhất của câu lạc bộ này là để trợ lý Ryan Mason nắm quyền đến khi mùa giải kết thúc. 

Hồi năm 2021, Mason từng dẫn dắt câu lạc bộ Tottenham sau khi nhà cầm quân Mourinho bị sa thải. Sau khi mùa giải năm 2022/23 kết thúc, Spurs bắt đầu sàng lọc và tìm kiếm một huấn luyện viên mới. Trong số các ứng cử viên thay thế Conte, có một số nhân vật đáng chú ý là Thomas Tuchel, Marco Silva, Luis Enrique và Mauricio Pochettino. 

HLV Conte có nguy cơ bị Spurs sa thải
HLV Conte có nguy cơ bị Spurs sa thải

Chiến lược gia người Ý đã trở về quê nhà

Sự ra đi của Conte đang đến gần

Nhà cầm quân người Ý đã trở về quê hương sau trận hòa với tỷ số 3-3 hôm thứ Bảy trước Southampton, trận đấu chứng kiến ông tung ra những lời lẽ khó nghe đáng kinh ngạc nhắm vào các học trò của mình trong cuộc họp báo trận đấu kết thúc. Ông tuyên bố rằng, đội bóng thực sự ích kỷ và Spurs không được xây dựng để giành danh hiệu cao, thậm chí còn chỉ trích Chủ tịch Daniel Levy. 

Nhà cầm quân người Ý nói rằng: “Các cầu thủ không muốn thi đấu dưới áp lực, họ cũng không muốn thi đấu trong khi tinh thần căng thẳng nhất. Thật dễ dàng nếu như theo cách này. Câu chuyện của Tottenham theo tôi thì như thế này, 20 năm có chủ nhưng họ chưa bao giờ giành được danh hiệu hay bất cứ thứ gì”. 

Sau những nhận xét đó, Telegraph tuyên bố rằng Chủ tịch Levy đang cân nhắc phương án xử lý tiếp theo và đang kêu gọi ý kiến ​​của những người thân cận nhất của huấn luyện viên Conte. Nhiều ý kiến ​​​​cho rằng tình hình câu lạc bộ hiện tại đã bị thiệt hại không thể sửa chữa.Như vậy, nhiều khả năng nhà cầm quân 53 tuổi sẽ bị câu lạc bộ Bắc London sa thải ngay lập tức. 

HLV Conte lên tiếng chỉ trích Spurs
HLV Conte lên tiếng chỉ trích Spurs

Tottenham tìm kiếm gương mặt đại diện mới

Các nguồn tin trong câu lạc bộ khẳng định rằng, kịch bản này sẽ xảy ra trong thời thời gian sớm nhất có thể. Huấn luyện viên Conte sẽ bị loại khỏi chiếc ghế nóng trong khoảng thời gian thi đấu quốc tế. Ryan Mason được bổ nhiệm thay thế cho đến khi mùa giải kết thúc. 

Giải pháp thay thế là Chủ tịch Levy sẽ cố gắng đàm phán với một nhà cầm quân có kinh nghiệm cao hơn và năng lực tốt hơn. Những cái tên như cựu huấn luyện viên người Tây Ban Nha Luis Enrique và ông Thomas Tuchel đã được gửi lời mời để kế nhiệm Conte.

Tương lai khó đoán của Conte tại Spurs
Tương lai khó đoán của Conte tại Spurs

Một gương mặt quen thuộc là Mauricio Pochettino cũng đã được xác định là một tiềm năng thực sự để thay thế Conte, nhưng có thể khó lôi kéo bất kỳ nhà cầm quân nào trong bộ ba nói trên. Vì Spurs đang tiến gần đến giai đoạn nửa cuối mùa giải. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button