Bạn có biết World Cup diễn ra sẽ giảm người chết ở Địa Trung Hải?

Chủ tịch FIFA có mong muốn World Cup diễn ra 2 năm 1 lần

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vẫn luôn có mong muốn và có ước mơ World Cup sẽ diễn ra 2 năm 1 lần và ông đã không mệt mỏi khi đi tìm những ý kiến ủng hộ vào dự án này. Ông đã tranh thủ kêu gọi những nhà khoa học xã hội chính trị gia nói về tính khả thi và góp phần vào để ổn định xã hội. Nhất là mỗi năm hiện nay khu vực Địa Trung Hải đã làm chết hàng ngàn người Châu Phi và Châu Á do tìm đường biên để vượt vào Châu Âu.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino mong muốn World Cup được diễn ra 2 năm 1 lần
Chủ tịch FIFA Gianni Infantino mong muốn World Cup được diễn ra 2 năm 1 lần

Chủ tịch Infantino chia sẻ: “World Cup 2 năm 1 lần sẽ làm cho tình hình chính trị và xã hội ở mỗi Châu lục, khu vực ổn định hơn vì nó tạo ra công ăn việc làm, cơ hội cho những em nhỏ vô gia cư chọn bóng đá làm nghề, theo dõi, chú tâm học nghiệp bóng đá thay vì thất nghiệp gây bất an trong xã hội. Giải bóng đá thế giới rút ngắn một nửa thời gian sẽ làm cho tình hình xã hội ổn định hơn bởi mọi người sẽ tập trung xem bóng đá, bàn luận về bóng đá và những con người trẻ sẽ thấy mình có cơ hội hơn.”

World Cup tổ chức 2 năm 1 lần có thể tạo cơ hội việc và ổn định xã hội

Chủ tịch Infantino còn chỉ ra rằng ông biết Châu Âu sẽ là nơi phản đối mạnh nhất kệ hoạch World Cup 2 năm diễn ra 1 lần do bởi lịch thi đấu ở Châu Âu các giải đã dày đặc nhưng đó chỉ là 1 phần của FIFA. Còn rất nhiều khu vực khác như Châu Á, Châu Phi, CONCACAF, Châu Đại Dương cần có cơ hội để góp mặt ở giải World Cup. Đây là giải đấu sân chơi của cả thế giới chứ không chỉ của Châu Âu buộc nó phải có vai trò lớn hơn, có thể tạo ra 1 xã hội hiểu biết nhau và tạo ra được việc làm nhiều hơn.

World Cup diễn ra sẽ giảm người chết ở Địa Trung Hải?
World Cup diễn ra sẽ giảm người chết ở Địa Trung Hải?

Hằng năm chúng ta có hàng ngàn người trẻ nhất là những bé trai nhập cư bất hợp pháp ở Châu Âu qua biển Địa Trung Hải và họ đã chết ở trên biển rất nhiều. Nếu World Cup được diễn ra 2 năm 1 lần sẽ tạo ra sự ổn định xã hội cao, có thể hạn chế và ngăn chặn được những cuộc di dân bất hợp pháp để tìm kiếm cơ hội việc làm.

Người đứng đầu ở FIFA cũng nêu ví dụ ở những thập niên trước, Syria là quốc gia không thể tổ chức các trận vòng loại World Cup ở trên sân nhà vì chiến tranh diễn ra triền miên. Còn hiện nay họ đã được đá vòng loại Wc ở ngay trên sân nhà của mình làm cho tình hình xung đột và chết chóc được lắng xuống hẳn, còn người đã trở nên đoàn kết hơn để có thể cùng nhau xem bóng đá, những giải đấu, các đội tuyển thi tài quốc tế. Tiếng súng tại chính nơi diễn ra chiến tranh tại Syria đã được giảm hẳn nhờ chính bóng đá.

Xem trực tiếp Socolive tại link:

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button