Báo chí Đông Nam Á xôn xao khi Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam

Mới đây nhất khi có thông báo chính thức về việc ông Philippe Troussier chính thức trở thành huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam. Điều này đã trở thành đề tài xôn xao của báo chí Đông Nam Á nhất là Thái Lan, Indonesia và Malaysia.

Báo chí Đông Nam Á xôn xao với bản hợp đồng 4 năm 

HLV Troussier chính thức dẫn lối bóng đá Việt Nam

Mới đây nhất khi có thông báo về việc HLV Troussier sẽ trở thành tân huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Việt Nam. Ông sẽ trở thành người dẫn lối các cầu thủ tiến tới mục tiêu World Cup sắp tới. Ngay lập tức báo chí Thái Lan đã đăng tải nhiều bài viết với tiêu đề Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị ra mắt HLV Troussier, mức lương đặc biệt của bản hợp đồng 4 năm. 

Tờ báo này đã nhấn mạnh HLV Troussier có biệt danh là phù thủy trắng và ông sẽ được hưởng mức lương khá cao. Thêm vào đó vị huấn luyện viên mới này sẽ có bản hợp đồng 4 năm gắn bó với đội tuyển Việt Nam. Tờ báo Siam Sport cũng đề cập đến mục tiêu phấn đấu của nhà cầm quân người Pháp cho đội tuyển Việt Nam đấy chính là có thể giành được tấm vé tham dự World Cup.

Trong khi đó tờ Bola Okezone của Indonesia đưa tin cựu Cựu HLV tuyển Nhật Bản được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Việt Nam. Tờ báo này cho rằng Philippe Troussier không còn là gương mặt xa lạ đối với các đội bóng Châu Á. Trước đây ông đã có nhiều thành công trên cương vị là HLV trưởng tuyển Nhật Bản. 

HLV Troussier chính thức dẫn lối bóng đá Việt Nam
HLV Troussier chính thức dẫn lối bóng đá Việt Nam

Truyền thông bình luận về HLV Troussier khi kế nhiệm thầy Park

Đáng chú ý hơn đấy chính là tờ Bola Times lại gợi lại vụ việc HLV Troussier trước đây đã từng nhận thất bại trước đội tuyển Indonesia. Trước đây khi còn dẫn dắt Qatar ở Asian Cup 2004 thì đội tuyển mà ông dẫn dắt đã nhận thất bị trước Indonesia với tỷ số là 1-2.

Thất bại này đã khiến cho HLV Troussier phải ra đi và đây chính là khoảnh khắc tồi tệ nhất trong suốt sự nghiệp cầm quân của công. Truyền thông Truyền thông Malaysia cũng bình luận khá nhiều về người kế nhiệm thầy Park. Họ cho rằng tân HLV mới đã liên hệ để có thể ngồi vào chiếc ghế mà HLV Park Hang-seo để lại.

Cuối cùng thì vị HLV người Pháp đã được nhận vì ông được nhìn nhận là có thể tiếp nối được di sản mà thầy Park đã để lại. Họ không đánh giá cao về tân HLV mới này mà có nhiều ý mỉa mai đối với người đã từng thất bại trước  Indonesia này. 

Truyền thông bình luận về HLV Troussier khi kế nhiệm thầy Park
Truyền thông bình luận về HLV Troussier khi kế nhiệm thầy Park

Ông Philippe Troussier đạt được thỏa thuận với LĐBĐVN

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có sự thống nhất với tân HLV trưởng 

Mới đây tổng thư ký của VFF Dương Nghiệp Khôi đã xác nhận về thông tin này và cũng chia sẻ hiện tại hai bên đã có sự đồng thuận và thống nhất về hợp đồng. Philippe Troussier đã thống nhất các nội dung có liên quan đến công việc của HLV trưởng Đội tuyển quốc gia cùng với đó là các mục tiêu nhiệm vụ trong tương lai. 

Dự kiến về lễ công bố tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia và U23 sẽ được chính thức tổ chức và công bố vào cuối tháng 2 sắp tới. Nhiệm vụ đầu tiên của vị huấn luyện viên đấy chính là xây dựng lại lực lượng cũng như là kế hoạch hoạt động của đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

Dự kiến của ông là tập trung vào tháng 3 tới để có thể thi đấu tốt vào SEA Game 32 tại Campuchia. Và hợp đồng của HLV Philippe Troussier sẽ chính thức có hiệu lực từ từ 1/3/2023 đến 31/7/2026 sau khi mà World Cup 2026 kết thúc. Mức lương mà HLV này được chi trả là 1,5 triệu USD/ năm và được chi trả bởi nhà tài trợ của VFF. 

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có sự thống nhất với tân HLV trưởng 
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam có sự thống nhất với tân HLV trưởng

Thông tin về tân HLV mới đã được lộ ra từ trước đó

Trước đó khá lâu thông tin về tân HLV người pháp sẽ đồng ý trở lại Việt Nam và thay thế cho ông Park Hang-seo đã được lộ ra từ trước. Trước đây VFF không muốn việc này diễn ra trước khi mà thầy Park hết hạn hợp đồng nên đã từng phủ nhận. 

Mục tiêu lớn nhất của HLV Troussier cùng với bóng đá Việt Nam trong 4 năm tiếp theo đấy chính là phấn đấu để có tấm vé vào vòng loại thứ 3 để cạnh tranh vào  World Cup 2026. Tại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo cũng đã đưa đội tuyển quốc gia Việt Nam vào vòng loại thứ 3 với số điểm đạt được là 4 điểm. 

Thông tin về tân HLV mới đã được lộ ra từ trước đó
Thông tin về tân HLV mới đã được lộ ra từ trước đó

Hiện tại báo chí Đông Nam Á đang rất xôn xao và bàn tán nhiều về việc ông  Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam thay thế cho vị trí của thầy Park. Họ nhấn mạnh vào bản hợp đồng 4 năm cùng với đó là mức lương khủng, theo đó Việt Nam sẽ là đội tuyển quốc gia thứ 8 mà nhà cầm quân người Pháp dẫn dắt trong sự nghiệp.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button