Báo Nhật dự đoán kịch bản buồn cho Thái Lan tại AFF Cup 2022

Đội tuyển Thái Lan vừa có màn trình diễn hết sức thuyết phục trước Brunei ở trận ra quân AFF Cup 2022 với tỷ số 5-0. Tuy nhiên với sự vắng mặt của các cầu thủ Supachok Sarachat và Chanathip Songkrasin trong đội hình sẽ khiến cho Thái Lan khó có thể bảo vệ ngôi vương của mình. Sự trỗi dậy của đội tuyển Việt Nam cũng là mối đe dọa lớn đối với “Voi chiến”.

Cơ hội vô địch AFF Cup của Thái Lan không rộng mở

Thái Lan thiếu vắng những trụ cột như Chanathip và Supachok 

Trang báo lớn tại Nhật Bản đã có bài viết nhận định về cơ hội giành chức vô địch AFF Cup 2022 của Thái Lan là rất thấp. Theo đó, tờ báo này cho biết thầy trò huấn luyện viên Mano Polking sẽ có một hành trình không hề dễ dàng khi thiếu đi những trụ cột như tiền vệ Supachok Sarachat và Chanathip. Đây là hai cầu thủ đã từng góp mặt tại giải đấu những mùa trước và có màn trình diễn thật sự xuất sắc, họ được xem là cây át chủ bài của đội hình..

Tuy nhiên Chanathip và Supachok đều không tham dự AFF Cup 2022, cầu thủ Chanathip đã từng góp mặt trong 3 chức vô địch AFF Cup trong những năm gần đây nhất của tuyển Thái Lan. Còn trụ cột Supachok không góp mặt sẽ gây ảnh hưởng lớn đến toàn đội hình. Theo báo Thái Lan , cả hai cầu thủ này đều từ chối tham dự vì muốn nghỉ ngơi và nhường cơ hội cho những cầu thủ trẻ khác thể hiện tài năng. Bộ đôi này muốn chuẩn bị thể lực tốt nhất cho mùa giải J.League sắp tới vào tháng 1/2023.

ĐT Thái Lan gặp nhiều khó khăn về đội hình tại AFF Cup 2022
ĐT Thái Lan gặp nhiều khó khăn về đội hình tại AFF Cup 2022

Sự phát triển của đội tuyển Việt Nam đang đe dọa đến Thái Lan

Bên cạnh đó, tờ báo lớn của Nhật Bản cũng đã đánh giá sự phát triển vượt bậc của đội tuyển Việt Nam đang là mối nguy lớn đối với Thái Lan. Hành trình bảo vệ ngôi vương của đội tuyển này càng trở nên khó khăn hơn. Họ khẳng định, những năm gần đây, bóng đá Việt Nam phát triển rất nhanh và mạnh. Các quốc gia khác tại khu vực Đông Nam Á cũng đang mạnh lên, Thái Lan không còn sự vượt trội hơn về đẳng cấp nữa.

Trên thực tế, tại vòng loại thứ 2 khu vực châu Á tại giải World Cup 2022, bốn quốc gia Đông Nam Á là Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đã đứng chung một bảng. Thái Lan đã có hai trận hòa với đội tuyển Việt Nam, một trận thắng và một trận hòa với tuyển Indonesia, nhưng lại thua cả hai trận trước Malaysia. Chính vì vậy, Thái Lan không còn là một quốc gia quyền lực trong bản đồ Đông Nam Á và khó có thể vô địch nếu thiếu trụ cột Chanathip.

Thái Lan không được đánh giá cao khi quay lại AFF Cup 2022
Thái Lan không được đánh giá cao khi quay lại AFF Cup 2022

Thái Lan gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tài năng mới

Dàn cầu thủ trụ cột không góp mặt tại AFF Cup 2022

Thái Lan đang gặp rất nhiều khó khăn tại giải đấu AFF Cup 2022, trong đó việc khó khăn nhất là không thể tìm ra những gương mặt nổi trội khi giải đấu lớn nhất khu vực này diễn ra trong hai năm liên tiếp. Đồng thời dàn cầu thủ đã có kinh nghiệm tại giải đấu này như Suphanat Mueanta, Ratthanakorn Maikami , Supachai Jaided hay Narubadin Weerawatnodom đều không có mặt tại buổi tập huấn. Đây là một thiệt thòi lớn cho đội tuyển này. 

Đội hình tham gia AFF Cup 2022 cũng được đánh giá là đội hình yếu nhất trong suốt 4 năm qua của đội tuyển Thái Lan. Bên cạnh hai cựu binh là Adisak Kraisorn và Sarach Yooyen, Theerathon Bunmathan và Teerasil Dangda cũng là trụ cột chính của Thái Lan tại AFF Cup. Voi chiến không khó để bước vào vòng bán kết cùng Indonesia. Tuy nhiên, đội tuyển này sẽ gặp khó khăn khi phải đối đầu với Việt Nam hoặc Malaysia, hai ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch tại giải đấu lớn nhất khu vực.

Thái Lan thiếu nhiều trụ cột thi đấu chính thức tại AFF Cup 2022
Thái Lan thiếu nhiều trụ cột thi đấu chính thức tại AFF Cup 2022

HLV LV Polking khẳng định cơ hội vô địch của Thái Lan rất thấp

Trong một bài phỏng vấn mới nhất sau trận ra quân đầy thắng lợi trước Brunei. HLV LV Polking khẳng định, so với giải đấu trước đây, lần này cơ hội chiến thắng của Thái Lan là rất thấp. Nhiều cầu thủ quan trọng đã không góp mặt vì nhiều lý do khác nhau, điều này đã ảnh hưởng đến kế hoạch chuẩn bị cũng như sơ đồ chiến lược dự định. Tất nhiên đội tuyển này sẽ gặp khó khăn và nhiều thử thách chông gai, nhưng sự khởi đầu tốt trước Brunei đã giúp đội tuyển này tự tin hơn nhiều.

Đồng thời ông cũng đánh giá mạnh về đội tuyển Việt Nam, không chỉ đứng đầu về thứ hạng mà các cầu thủ còn có tinh thần đoàn kết. Dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm như Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam mạnh trong cả phòng ngự và tấn công, đồng thời các cầu thủ Việt Nam chơi rất kỷ luật và kiểm soát bóng tốt. Ông cho rằng đối thủ mạnh nhất có lẽ là đội tuyển Việt Nam.

Thái Lan có thể bị giành mất ngôi vị vô địch AFF Cup 2022
Thái Lan có thể bị giành mất ngôi vị vô địch AFF Cup 2022

Mặc dù thiếu những trụ cột chính và không có những tài năng mới mẻ, nổi trội nhưng Thái Lan vẫn thắng đậm trong ngày ra quân với Brunei. Điều này đã giúp các cầu thủ Thái Lan vực dậy tinh thần bảo vệ ngôi vương.

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button