Barca bị công tố viên truy tố vì có hành động hối lộ trọng tài

Jose Maria Enriquez Negreira, người đang giữ vai trò Phó chủ tịch Ủy ban Trọng tài Tây Ban Nha từ năm 1994 đến 2018, bị truy tố vì tội tham nhũng và nhận hối lộ. Ông Negreira được cho là nhận hơn 7,3 triệu euro (7,8 triệu USD) từ Barca. Cùng tham khảo bài viết để biết thêm nhiều thông tin mới về bóng đá. 

Chủ tịch Barca bị truy tố vì tội hối lộ 

Negreira phủ nhận việc thiên vị cho Barca

The Athletic tiết lộ ông Josep Maria Bartomeu (Chủ tịch của Barca giai đoạn 2014-2020) và Sandro Rosell (Chủ tịch trong giai đoạn 2010-2014) bị truy tố tội đưa hối lộ. 

Đội bóng xứ Catalonia giải thích họ trả tiền cho ông Negreira với tư cách là cố vấn, nhằm cung cấp báo cáo liên quan đến những trọng tài điều khiển trận đấu tại La Liga.

Hồi tháng 2, ông Negreira phủ nhận việc thiên vị cho đội bóng Barca. Trọng tài này thừa nhận với Cadena Ser rằng ông đã được Barca trả tiền để “đưa ra lời khuyên về cách cầu thủ nên cư xử với các trọng tài khác nhau”.

Tuy nhiên, công tố viên Tây Ban Nha buộc tội Barca, dưới tư cách là một công ty, có hành vi gian lận trong kinh doanh. Nhiều cựu thành viên ban lãnh đạo Barca bị cáo buộc sai phạm trong quản lý và làm giả tài liệu kinh doanh.

Theo luật Tây Ban Nha, cá nhân bị truy tố có thể sẽ phải chịu án phạt lên tới 4 năm tù đối với một cá nhân, hoặc bị cấm tham gia hoạt động kinh doanh. CLB Barca có thể sẽ bị phạt tiền hoặc cấm hoạt động.

Negreira phủ nhận việc thiên vị cho Barca
Negreira phủ nhận việc thiên vị cho Barca

Chủ tịch La Liga không có bất kỳ hình phạt nào đưa ra 

Phát biểu hôm ngày 8/3, Chủ tịch đương nhiệm của Barca, Joan Laporta đã cho biết: “Chúng tôi dự định sẽ tổ chức cuộc họp báo trong thời gian tới để nói về vụ việc. Hiện tại, chúng tôi muốn làm rõ Barcelona không hề mua chuộc trọng tài và đó chưa bao giờ là ý định của CLB”.

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas, sau đó cũng có giải thích: “Không thể có bất kỳ hình phạt thể thao nào đưa ra từ phía chúng tôi (ban tổ chức của giải đấu – PV). 

Đã 5 năm kể từ khi khoản thanh toán đó được chấm dứt. Theo quy định của La Liga, án phạt chỉ được đưa ra cho hành vi vi phạm trong 3 năm trở lại đây”. Theo SPORT, Barca lo sợ việc có thể sẽ bị UEFA trừng phạt và cấm dự các giải đấu của châu Âu trong mùa giải 2023-2024. 

LĐBĐ châu Âu có thẩm quyền sẽ xử phạt lệnh cấm một năm trong một số trường hợp. Theo Goal, việc Barca chính thức bị buộc tội là khởi đầu của một quá trình pháp lý lâu dài có thể sẽ kết thúc bằng một số hình thức phạt tiền hoặc lệnh cấm với chủ sân của Camp Nou.

Chủ tịch La Liga không có bất kỳ hình phạt nào đưa ra 
Chủ tịch La Liga không có bất kỳ hình phạt nào đưa ra

Barca đàm phán đón Messi trở về với Camp Nou

Siêu sao Lionel Messi khiến những người yêu mến PSG lo lắng. Theo đó, khả năng nhà vô địch World Cup 2022 sẽ trở lại Barcelona đang để ngỏ.

Cái kết hoàn hảo cho Messi kết thúc sự nghiệp 

Tương lai của Messi tại PSG đang đặt dấu hỏi sau khi đội bóng thành Paris sớm nói lời chia tay với mùa giải Champions League từ vòng 1/8, còn cá nhân siêu sao 35 tuổi thi đấu dưới kỳ vọng trước Bayern Munich ở 2 lượt trận. 

Hợp đồng của Messi với PSG sẽ đáo hạn sau ngày 30/6. Tức chỉ còn 3 tháng nữa, hai bên đường ai nấy đi nếu không đạt được thống nhất về việc gia hạn hợp đồng. 

Thông tin này được công bố ngay trước trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League. Thậm chí, nó còn được đích thân chủ tịch CLB Barcelona là ông Joan Laporta xác nhận.

Người đứng đầu sân Nou Camp đã cho hay, ông nói chuyện với ông Jorge Messi, cha và cũng là người đại diện của siêu sao Lionel Messi. Chủ tịch Laporta tiết lộ, kế hoạch của Barca là sẽ làm mọi cách để chủ nhân 7 danh hiệu Quả bóng vàng trở lại mái nhà xưa.

Chủ tịch La Liga không có bất kỳ hình phạt nào đưa ra 
Chủ tịch La Liga không có bất kỳ hình phạt nào đưa ra

Joan Laporta có những chia sẻ với báo chí 

Ông Joan Laporta có chia sẻ với báo chí Tây Ban Nha: “Tôi gặp gỡ cha của Messi. Tôi chúc mừng Messi vì đã giành được vô địch World Cup 2022 cùng ĐT Argentina. Chúng tôi nói về một trận đấu tri ân Leo, người có tình cảm rất đặc biệt với Barca”.

Trước mắt, Barca dự định sẽ tổ chức 1 trận đấu tri ân cho những năm tháng vàng son của cầu thủ Messi. Sau đó, hai bên tiến hành đàm phán cho bản hợp đồng tái hợp. Nhưng kế hoạch kể trên đang trong quá trình thương thảo và bản thân ông Laporta thừa nhận chưa có gì đảm bảo sẽ thành công.

Bởi lẽ, mối quan hệ giữa Chủ tịch Laporta cùng với phía Messi gần như là đổ vỡ sau vụ “lật kèo” năm 2021. Ở gala trao giải FIFA The Best mới đây nhất, Messi hầu như không có tiếp xúc với Chủ tịch Laporta, ngay cả khi người đứng đầu Barca đang cố gắng tiếp cận anh.

Joan Laporta có những chia sẻ với báo chí 
Joan Laporta có những chia sẻ với báo chí

Như vậy qua bài viết trên có thể thấy được Barca đang đứng trước những cáo buộc có liên quan đến trọng tài. Nhưng vẫn chưa có những thông tin chính xác nhất về hình phạt. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button