Barca: Lộ diện cái tên vĩ đại hơn Lionel Messi

Trong một cuộc khảo sát từ trang web thăm dò ý kiến của người hâm mộ bóng đá Ranker về những cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử câu lạc bộ Barca, ngôi sao Lionel Messi bất ngờ chỉ đứng ở vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng. Theo đó, huyền thoại Diego Maradona chính là người đứng đầu. 

Bùng nổ tranh cãi cầu thủ vĩ đại nhất Barca

Nhiều tên tuổi lớn của Barca không lọt nổi top 10

Tranh cãi về bảng xếp hạng cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử câu lạc bộ Barca, tiếp tục nổ ra khi một số tên tuổi lớn của đội bóng như Rivaldo, Neymar và Cesar Rodriguez đều không lọt nổi vào top 10. Trong khi đó, Ronaldo “béo” chỉ mới thi đấu cho câu lạc bộ này 1 mùa giải, nhưng vẫn được xếp ở vị trí thứ 8.

Theo quan điểm của nhiều người hâm mộ, đánh giá một cầu thủ vĩ đại phải dựa theo nhiều tiêu chí khác nhau, chứ không đơn giản là yêu thích. Chính vì vậy, cuộc khảo sát này nhanh chóng bùng nổ tranh cãi quan điểm kịch liệt trên mạng xã hội. Tuy nhiên, những cầu thủ có thành tích đóng góp nhiều nhất cho câu lạc bộ là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử. 

Bất ngờ hơn khi huyền thoại Messi cũng chỉ đứng thứ hai trong cuộc thăm dò của người hâm mộ Barca. Người đứng đầu tiên trong bảng xếp hạng được công bộ lại không nhận được sự đồng tình. So với những gì huyền thoại người Argentina làm cho đội bóng xứ Catalan, Diego Maradona cũng không đạt được những thành tích vĩ đại như thế. 

Messi vẫn luôn là ưu tiên của CLB Barca
Messi vẫn luôn là ưu tiên của CLB Barca

Andres Iniesta cán đích ở vị trí thứ 5

Thứ tự trong nhóm 5 người dẫn đầu bảng xếp hạng cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử, cũng khiến giới mộ điệu cảm thấy vô cùng khó hiểu. Tiền vệ Andres Iniesta với bảng thành tích đồ sộ, cùng nhiều thành tích cá nhân cao quý lẫn tập thể trong thời kỳ hoàng kim của câu lạc bộ Barca đã cán đích ở vị trí thứ 5. Vị trí này không cần bàn cãi nhiều. 

Xếp ngay trên “thánh Ini” ở vị trí thứ tư đó là Johan Cruyff, nhạc trưởng người Hà Lan được đánh giá là một cái tên đặt nền móng cho sự thành công và hưng vượng như hiện tại của đội bóng Camp Nou. Ông cũng đóng góp nhiều thành tích vào câu lạc bộ, góp phần đưa đội bóng đi lên trong những thập kỷ trước. Vị trí thứ tư của ông được nhiều người ủng hộ. 

Johan Cruyff được nhớ đến nhiều nhất trong thời gian làm huấn luyện viên tại câu lạc bộ Barca, cũng như thành tích thi đấu vĩ đại của mình cùng với 2 giải thưởng danh giá Quả bóng vàng. Thành tích này cũng giúp ông để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người hâm mộ. Sự ủng hộ nhiệt tình của cổ động viên mỗi lần ông ra sân, là động lực để ông phấn đấu trong suốt sự nghiệp. 

Những cầu thủ có tên trong danh sách cầu thủ vĩ đại nhất Barca
Những cầu thủ có tên trong danh sách cầu thủ vĩ đại nhất Barca

Maradona xếp trên Messi trong lịch sử Barca

Cống hiến của Messi lịch sử cũng không thể đếm xuể

Có lẽ người hâm mộ sẽ vô cùng ngạc nhiên khi thấy Cruyff lại được xếp sau Ronaldinho. Người đã thể hiện những kỹ năng rê bóng, dẫn bóng và những pha dứt điểm tuyệt vời của mình trong 5 năm ở Catalunya, nhưng anh chỉ giành được 1 giải Champions League và 2 chức vô địch quốc gia. 

Nhưng bất ngờ nhất đó chính là việc cố huyền thoại Maradona đứng đầu danh sách trong cuộc khảo sát này, ông được xếp trên Messi để trở thành cái tên vĩ đại nhất trong lịch sử câu lạc bộ Barca. Bất chấp việc siêu sao sinh năm 1987 là cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất cho đội bóng, anh cũng là người ra sân nhiều nhất tại Barcelona. 

Đối với đại đa số những bầu chọn cầu thủ vĩ đại, những gì mà huyền thoại Messi cống hiến cho Gã khổng lồ xứ Catalan không gì có thể đong đếm được. Thời gian mà câu lạc bộ Barca hưng thịnh nhất, cũng không thể thiếu vắng những đóng góp to lớn của cái tên vĩ đại như Lionel Messi

Ronaldinho cũng có tên trong danh sách tại CLB Barca
Ronaldinho cũng có tên trong danh sách tại CLB Barca

Maradona có tầm ảnh hưởng không kém trong lịch sử Barca

Không thể phủ nhận huyền thoại Maradona là một trong những cái tên có tầm ảnh hưởng và vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Barca. Tuy nhiên những gì mà ông đã cống hiến cho Blaugrana cũng không đủ để đánh giá vĩ đại nhất. Đóng góp của ông quá mờ nhạt so với  vinh quang mà nhà vô địch World Cup 2022 đem lại cho câu lạc bộ. 

Năm 1982, câu lạc bộ Barca đã chi một khoản phí chuyển nhượng vượt mức kỷ lục nhất thế giới để đưa huyền thoại Maradona gia nhập đội bóng từ Boca Juniors. Nhưng chấn thương và thi đấu không như kỳ vọng, khiến cậu bé vàng phải rời khỏi đội bóng xứ Catalan sau 2 năm chỉ với một danh hiệu Copa del Rey và được mang về phòng truyền thống của Camp Nou trưng bày. 

Messi vẫn luôn vĩ đại trong lòng người hâm mộ Barca
Messi vẫn luôn vĩ đại trong lòng người hâm mộ Barca

Huyền thoại Messi vẫn là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử Barca. Những cống hiến của anh ít cầu thủ nào có thể so sánh được. Đó là nguyên nhân vì sao đội bóng xứ Catalan vẫn muốn sự phục vụ của anh sau khi chia tay PSG. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button