Barca tiến gần hơn đến ngôi vương La Liga khi hạ Real

Barca toàn thắng ba trận đấu trước Real trong năm 2023. Trước cuộc đối đầu tại La Liga hôm qua, thầy trò HLV Xavi hạ với tỷ số 3-1 ở trận chung kết Siêu Cup Tây Ban Nha và 1-0 tại bán kết lượt đi Cup Nhà Vua. Đây là lần đầu tiên Barcelona thắng ba trận El Clasico liên tiếp trên tất cả đấu trường kể từ tháng 1/2012, dưới thời Pep Guardiola.

Barca tiến bước trong việc lật đổ đối thủ 

Trận đấu gay cấn giữa Barca và Real

Chiến thắng tại Camp Nou giúp Barca tiến bước dài trong việc lật đổ các đối thủ tại La Liga. Họ đạt 68 điểm nhiều hơn Real 12 điểm, khi mùa giải chỉ còn 12 vòng. Hai đội còn một trận El Clasico tại vòng bán kết lượt về Cup Nhà Vua ngày 5/4.

Đúng với phát biểu trước trận đấu của HLV Carlo Ancelotti, CLB tấn công tổng lực ngay từ những phút khai cuộc. Ở giây 23, tiền vệ Federico Valverde đã cướp bóng rồi chuyền cho Karim Benzema sút chân trái từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Marc-Andre ter Stegen đã bắt gọn được bóng. 

Phút thứ 3, Barcelona đã đáp trả với pha xoay người và dứt điểm chân phải từ khoảng cách gần là 30 mét của Robert Lewandowski buộc thủ thành Thibaut Courtois phải đẩy bóng. 

Hai phút sau, thủ thành Bỉ lại tiếp tục cản cú đánh đầu chéo góc cận khung thành của Raphinha, từ pha châm bóng sở trường của cầu thủ Sergio Busquets.

Phung phí hai cơ hội ngon ăn, Barcelona lập tức phải trả giá. Phút thứ 9, nhận bóng từ Eduardo Camavinga, Vinicius dẫn sát đường biên rồi căng ngang đập Araujo đổi hướng về góc gần, khiến cho Ter Stegen lỡ trớn. 

Đây là pha phản lưới nhà đầu tiên tại El Clasico ở La Liga trong thế kỷ 21, và là bàn phản lưới của Barca trong trận El Clasico tính trên tất cả đấu trường từ khi Gerard Pique đốt lưới nhà tại Siêu Cup Tây Ban Nha. 

Trận đấu gay cấn giữa Barca và Real
Trận đấu gay cấn giữa Barca và Real

Barca chiếm thế trận liên tục uy hiếp khung thành 

Sau đó, Barca đã chiếm thế trận và liên tục uy hiếp khung thành của đối thủ. Phút 24, Raphinha tạt bóng bên cánh trái để cho Andreas Christensen đánh đầu chéo góc sạt cột. 

Chưa đầy mười phút sau, trung vệ Đan Mạch đã bỏ lỡ với cú đánh gót ngẫu hứng cận thành bị Courtois bắt gọn, từ quả phạt góc bên phía cánh phải. Phút 34, Raphinha đi bóng vào trung lộ rồi dứt điểm chân trái sở trường bị Courtois đẩy bóng hết biên ngang.

Nỗ lực của Barcelona được đền đáp phút 45. Từ quả tạt bên cánh phải của Araujo, Frenkie De Jong đã làm tường cho Raphinha đặt lòng chân trái bị một cầu thủ Real ngăn chặn lại. 

Bóng đi đến vị trí của Sergi Roberto và sau một nhịp khống chế, tiền vệ Tây Ban Nha đã sút chân phải chéo góc quân bình tỷ số. Roberto ghi bốn bàn qua 17 trận đấu tại La Liga mùa này, bằng bốn mùa trước (bốn bàn qua 83 trận).

Sang hiệp hai, Real tạo ra thế trận cân bằng hơn với cơ hội lần lượt thuộc về Federico Valverde, Luka Modric, Rodrygo Goes, Vinicius và cả Karim Benzema. 

Barca chiếm thế trận liên tục uy hiếp khung thành 
Barca chiếm thế trận liên tục uy hiếp khung thành

Barca tạo khoảng cách lớn về số điểm 

Hơn 12 điểm với đội xếp sau 

Phút 81, Dani Carvajal đã đưa bóng vào vòng cấm từ phía cánh phải để tiền đạo vào thay người Marco Asensio rồi đệm lòng chân trái về góc gần khiến cho Ter Stegen chôn chân. 

Nhưng VAR đã vào cuộc và khước từ bàn thắng bởi Asensio việt vị. Bàn thắng quyết định đến phút bù thứ hai, khi Robert Lewandowski giật gót để cho Alejandro Balde băng xuống cánh trái rồi căng ngang cho Franck Kessie đệm về phía góc gần, ấn định chiến thắng với tỷ số 2-1. 

Với 91 phút 2 giây, pha lập công của Kessie chính là bàn thắng quyết định muộn nhất của Barca tại El Clasico ở La Liga, từ khi Lionel Messi trong trận thắng 3-2 trước Bernabeu hồi tháng 4/2017.

Sau trận đấu với Real Madrid, HLV Xavi đã cho hay: “Năm ngoái Barcelona kết thúc mùa giải với số điểm là 13 điểm ít hơn họ. Thậm chí chúng tôi kém ngay 3 điểm sau khi để thua ở El Clasico trận lượt đi mùa này (hồi đầu tháng 10 năm ngoái).

Hơn 12 điểm với đội xếp sau 
Hơn 12 điểm với đội xếp sau

HLV Xavi vẫn tỏ ra khiêm tốn với chiến thắng 

Barca hiện đang có 68 điểm so với Real Madrid là 56 điểm, trong khi đó La Liga còn 12 vòng nữa. Với những gì đã thể hiện tại mùa giải này, cuộc đua xem như đã ngã ngũ sớm.

Tuy nhiên, Xavi tỏ ra khá khiêm tốn: “Đây là bước tiến lớn, nhưng vẫn chưa có gì là chắc chắn. Chúng tôi không cảm thấy mình như là nhà vô địch. Tôi rất vui vì Barcelona dẫn trước với 12 điểm nhưng cuộc đua La Liga vẫn chưa kết thúc.

Chỉ có một thứ mà chúng tôi quan tâm lúc này: có thể sẽ để hụt đó là La Liga nên không cho phép mình phải lơ là. Vẫn còn rất nhiều trận đấu phía trước”. “Chúng tôi mới chỉ đánh rơi có 10 điểm ở La Liga mùa này. Tôi nghĩ là vẫn chưa nói hết được những gì mà các cầu thủ đã làm được”. 

HLV Xavi vẫn tỏ ra khiêm tốn với chiến thắng 
HLV Xavi vẫn tỏ ra khiêm tốn với chiến thắng

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Barca đã có chiến thắng thuyết phục trước Real. Với số điểm hiện tại thì đội bóng sẽ tiến gần hơn với chức vô địch. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button