Barcelona gặp nhiều khó khăn tại mùa giải ngoại hạng Anh

Hiện tại trong mùa giải ngoại hạng Anh, Barcelona đang gặp rất nhiều khó khăn. Không chỉ gặp khó khăn trong các trận đấu mà đội bóng này còn chưa giải quyết xong vấn đề chuyển nhượng. Cùng tham khảo bài viết sau đây để biết thêm một số thông tin quan trọng. 

Barcelona gặp khó khăn về tình hình chuyển nhượng 

Trả lời câu hỏi về tình hình chuyển nhượng của đội bóng Barcelona, Giám đốc Thể thao Jordi Cruyff đã nói: “Không ai có thể đánh thuế giấc mơ, nhưng những cầu thủ này thì không hề miễn phí”. 

Tình hình tài chính đã ngăn cản Barcelona 

Ngài chủ tịch đã làm rõ rằng Barcelona đang phải đối mặt với hoàn cảnh kinh tế khó khăn, và thật khó để có thể nói về phương án bổ sung ở thời điểm hiện tại. Dù vậy sẽ xem CLB có thể làm được gì khi thị trường chuyển nhượng đang mở cửa.

Có vẻ như tình hình tài chính không ngăn Barcelona đưa về SVĐ Camp Nou tân binh trong kỳ CNMH vừa qua. Bất chấp khoản nợ lên đến 1 tỷ euro , đội bóng xứ Catalan kích hoạt đòn bẩy kinh tế và chi hơn 160 triệu euro vào bản hợp đồng mới, cũng như nhận về khoảng 150 triệu euro/năm cho quỹ lương tại CLB.

Kế hoạch của Barcelona là sử dụng tên tuổi của ngôi sao như Robert Lewandowski, Jules Kounde hay Raphinha để có thể bắt đầu một ‘vòng xoáy phát triển’. Cụ thể, kết quả tích cực trên sân cỏ giúp CLB tăng doanh thu và dần trả được một khoản nợ trước đó.

Tình hình tài chính đã ngăn cản Barcelona 
Tình hình tài chính đã ngăn cản Barcelona

Barcelona phải chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng 

Hoạch định tài chính thường niên Barcelona nộp lên La Liga được dựa trên giả thiết rằng đoàn quân HLV Xavi tối thiểu lọt vào tứ kết Champions League, và đồng thời vô địch La Liga khi mùa bóng này kết thúc.

Hiện tại, họ đã để cho hao hụt ít nhất 25 triệu euro trong ngân sách của mùa giải. Nếu không tìm được cách bù đắp, kỳ chuyển nhượng mùa hè 2023 của Barca chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng.

Những bản hợp đồng bom tấn của mùa hè vừa qua góp phần giúp Barcelona cướp được ngôi đầu bảng từ tay đại kình địch Real Madrid ngay trước thềm của World Cup.

Dù vậy, hồi chuông khủng hoảng kinh tế đang được gióng lên tại Camp Nou. Nỗi lo tài chính sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của Sergio Busquets, Frenkie de Jong, Gavi, Alejandro Balde cùng với nhiều công thần khác của CLB.

Thông tin Pique giải nghệ và không đòi bất cứ một khoản thưởng mà lẽ ra là một tin vui hiếm hoi của Barca trong thời điểm này. Barcelona cũng hy vọng đội trưởng Sergio Busquets tiếp bước Pique và đồng ý chấm dứt bản hợp đồng vào tháng 1, sau đó kết thúc sự nghiệp ở Mỹ.

Barcelona phải chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng 
Barcelona phải chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng

Barcelona có một tương lai bất ổn 

Sau nhiều vấn đề khó khăn xảy ra, Barcelona có thể đối mặt với một tương lai bất ổn, điều này khó có thể giải quyết trong thời gian gần nhất. 

Barcelona đang phải đi rao bán cầu thủ 

Nếu Manchester United tiếp tục có ý định mua De Jong vào tháng 1 , cũng sẽ khó để họ có những bước tiến xa hơn. Một nguồn tin thân cận khác với cầu thủ người Hà Lan cho biết, Barca tiếp tục rao bán anh, mặc cho tuyên bố của De Jong về việc anh hạnh phúc tại thủ phủ xứ Catalan và không hề có ý định để ra đi.

Người đồng đội của De Jong tại Hà Lan Memphis Depay cũng có một tương lai bất ổn tại Barcelona, với việc không được ra sân nhiều và có hợp đồng kết thúc vào tháng Sáu tới đây. Cầu thủ 28 tuổi đáng lẽ đã phải rời đi trong mùa hè, tuy nhiên anh lại muốn đưa ra quyết định để dựa trên phong độ của mình sau kỳ World Cup tại Qatar.

Barcelona đang phải đi rao bán cầu thủ
Barcelona đang phải đi rao bán cầu thủ

Barcelona gia hạn hợp đồng với cầu thủ triển vọng 

Trở ngại lớn nhất với kế hoạch cho năm mới 2023 của Barca có lẽ là khả năng gia hạn thêm hợp đồng với cầu thủ trẻ triển vọng nhất của họ. Sau nhiều tháng ngồi đàm phán, Barca đồng ý đưa ra bản hợp đồng mới cho tiền vệ 18 tuổi Gavi. 

Đây là cầu thủ hiện nay nghiễm nhiên chiếm suất đá chính trong đội hình Barca lẫn ĐTQG của Tây Ban Nha. Đây cũng là bản hợp đồng đưa lương của Gavi tăng gần hơn với người đồng đội trẻ như Pedri, Ansu Fati hay Ronald Araujo và có hiệu lực đến năm 2026. 

Anh được trao chiếc áo số 6 mang tính biểu tượng của HLV trưởng Xavi thời còn thi đấu cho ĐT Barcelona. Dù vậy, mức lương của Gavi không nằm trong ngân sách cho mùa giải 2022/23 của Barca, bởi lẽ điều khoản gia hạn hợp đồng được thông qua sau khi kỳ chuyển nhượng đã kết thúc.

CLB hy vọng sẽ có thể công bố bản hợp đồng chính thức với Gavi vào tháng 1, tuy nhiên hiện tại chưa đủ không gian để có thể hiện thực hoá điều này, bởi ảnh hưởng từ bản hợp đồng với thủ môn dự bị Inaki Pena hay hậu vệ cánh trái Balde.

Barcelona gia hạn hợp đồng với cầu thủ triển vọng 
Barcelona gia hạn hợp đồng với cầu thủ triển vọng

Như vậy qua bài viết trên chúng ta có thể thấy được Barcelona đang phải trải qua một thời kỳ khó khăn. Không biết tương lai của ĐT này sẽ thế nào nhưng hiện tại khó có thể giải quyết được. 

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button