Barcelona đại gia “giả nghèo” và 10 bàn hợp đồng đắt nhất lịch sử đội bóng.

Barcelona đã thực hiện các thương vụ chuyển nhượng với tổng giá trị hơn 2 tỷ euro và công bằng mà nói thì mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra theo đúng kế hoạch

Xem thông tin World Cup tại chuyên mục : World Cup

Antoine Griezmann và Philippe Coutinho là những thương vụ đắt đỏ của Barca
Antoine Griezmann và Philippe Coutinho là những thương vụ đắt đỏ của Barca

Trên thực tế, Barca luôn được xem là một vị đại gia hào phóng trên thị trường chuyển nhượng khiến cho thế giới phải cau mày bởi độ chịu chơi của mình.

Thời gian gần đây, những vấn đề liên quan đến tài chính liên tục dính lấy Gã khổng lồ xứ Catalan, khiến cho việc đăng ký cầu thủ trở nên khó khăn. Bên cạnh đó, đội bóng cũng đang phải chi một khoản tiền lớn cho những tân binh.

Chỉ trong mùa hè năm 2022, họ đã mang về những cái tên đình đám như Robert Lewandowski, Jules Kounde và Raphinha với số tiền không hề nhỏ.

Tuy nhiên, đây chắc chắn không phải là những cái thương vụ đắt đỏ nhất mà đại kình địch của Real Madrid tạo ra. Hãy cùng Socolive điểm qua 10 thương vụ nồng nặc mùi tiền của Barcelona trong suốt chiều dài lịch sử của đội bóng.

10. Ferran Torres | 55 triệu euro

Ferran Torres là bản hợp đồng đắt đỏ đầu tiên của Barca dưới triều đại Xavi. Đội chủ sân Camp Nou đã phải bỏ ra số tiền lên đến 55 triệu euro để thuyết phục Man City nhả người.

9. Raphinha | 58 triệu euro

Là một trong số những cái tên đình đám trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2022 của Barca, Raphinha đã ghi được 11 bàn cho Leeds United trong mùa giải 2021-22 của Premier League.

Cầu thủ người Brazil đã khiến cho Gã khổng lồ xứ Catalan phải mê mệt và không tiếc tiền mang anh về để tăng cường sức mạnh cánh phải.

8. Miralem Pjanic | 60 triệu euro

Một trong số những bản hợp đồng khó hiểu nhất của Barcelona gọi tên Miralem Pjanic. Là một phần trong thượng vụ trao đổi với Arthur vào năm 2020 giữa Barcelona và Juventus.

Chỉ một năm sau khi chuyển đến Camp Nou, cầu thủ người Bosnia đã gia nhập Besiktas dưới dạng cho mượn và kết thúc hợp đồng với Barcelona vào năm 2022 sau khi chuyển đến Sharjah FC dưới dạng tự do.

7. Zlatan Ibrahimovic | 69,50 triệu euro

Trở lại vào năm 2009, Barcelona đã quyết định chơi lớn khi chi ra gần 70 triệu euro để chiêu mộ Ibrahimovic từ Inter Milan.

Trên thực tế, mọi chuyện đã không diễn ra theo đúng kế hoạch. Cầu thủ người Thụy Điển đã không thể hòa nhập với lối chơi của HLV trưởng Pep Guardiola và dần mất đi vị trí.

Ibrahimovic đã không thể thành công trong màu áo Barcelona
Ibrahimovic đã không thể thành công trong màu áo Barcelona

6. Luis Suarez | 81,72 triệu euro

Siêu sao người Uruguay đã chinh phục người hâm mộ bóng đá Anh nói riêng và bóng đá châu Âu nói chung bởi sự tài năng và đẳng cấp. Liên tục tỏa sáng trong màu áo Liverpool đã khiến cho Suarez lọt vào tầm ngắm của “đại gia” xứ Catalan.

Rất nhanh, một thương vụ chuyển nhượng khủng đã được hoàn tất và lần này mọi thứ đã diễn ra vượt xa những gì mà các fan Barca mong đợi.

Trải qua 283 trận đấu, cựu cầu thủ Liverpool đã ghi được 198 bàn thắng và 113 kiến tạo.

5. Frenkie De Jong | 86 triệu euro

Sau khi Ajax lọt vào bán kết UEFA Champions League mùa giải 2018/19, ngôi sao sáng nhất đội là Frenkie De Jong đã nhanh chóng được ban lãnh đạo Barca chú ý đến.

Blaugrana đã trả số tiền khổng lồ lên tới 86 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ người Hà Lan. Tuy nhiên, những vấn đề tài chính đã làm ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa đội bóng với cầu thủ này. Trong khi Barca đang tìm cách cải thiện ngân sách chi tiêu, thì De Jong lại từ chối chuyển đến một đội bóng khác.

4. Neymar | 88 triệu euro

Rời Santos để gia nhập đội bóng mơ ước là Barcelona với mức giá 88 triệu euro, biến anh trở thành một trong những thương vụ đắt đỏ nhất thời bấy giờ.

Sau một khoảng thời gian thích nghi với bóng đá châu Âu, cầu thủ người Brazil đã thể hiện một phong độ ấn tượng. Mùa giải 2014/15, Neymar đã bừng sáng với 39 bàn thắng và 10 kiến tạo sau 51 lần ra sân, Giúp đội bóng lên ngôi vô địch Champions League.

Neymar đã thành công rực rỡ trong màu áo Barcelona
Neymar đã thành công rực rỡ trong màu áo Barcelona

3. Antoine Griezmann | 120 triệu euro

Sau khi Neymar chuyển đến PSG, Barcelona đã nhanh chóng tìm kiếm một phương án thay thế nhằm nâng cao sức mạnh hàng công và Griezmann chính là mục tiêu mà đội bóng nhắm tới.

Năm 2019, Barca hoàn tất thương vụ này từ Atletico Madrid với mức phí 120 triệu euro.

Ghi được 35 bàn thắng và 17 kiến tạo sau 102 trận đấu, nhưng điều đó là chưa đủ với những gì mà Blaugrana đã bỏ ra kèm với mức lương cực khủng cho cầu thủ người Pháp. Griezmann trở lại Atletico vào năm 2021 dưới dạng cho mượn kèm với điều khoản gia hạn thêm một năm.

2. Ousmane Dembele | 125 triệu euro

Tiếp tục câu chuyện tìm kiếm nhân lực thay thế khoảng trống mà Neymar để lại, Barca đã nhắm đến Dembele cho mục tiêu hàng đầu.

Nhận thấy tình hinhg, CLB Dortmund đã tận dụng cơ hội và yêu cầu một khoản phí chuyển nhượng cực khủng. 125 triệu euro và cầu thủ người Pháp đến với Camp Nou, đi kèm với đó là màn trình diễn không mấy ấn tượng. Hành trình của Dembele ở Barca gắn liền với những ca chấn thương. Mặc dù vậy, phong độ thăng hoa gần đây của cựu cầu thủ Dortmund đã giúp anh lấy lại được vị trí trong mắt HLV Xavi.

1. Philippe Coutinho | 135 triệu euro

Sau thất bại từ những bản hợp đồng đắt đỏ trong chiến dịch tìm kiếm người thay thế Neymar, Barca vẫn không bỏ cuộc và lần này là Coutinho, một chiến binh đang rực sáng trong màu áo Liverpool.

Cầu thủ người Brazil đã đến Tây Ban Nha với bản hợp đồng trị giá 135 triệu euro, lớn nhất từ trước cho tới nay của đội bóng. Đi kèm với khoảng tiền khổng lồ đó là những thất vọng không thể nói nên lời khi anh ra sân 106 trận nhưng chỉ ghi được 25 bàn thắng và 14 kiến tạo.

Barcalona Philippe Coutinho trong màu áo Barcelona
Barcalona Philippe Coutinho trong màu áo Barcelona

Xem World Cup 2022 tại Socolive không mất phí, không giật lag

Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247
Socolive Trực Tiếp Bóng Đá 247

Socolive là chuyên trang trực tuyến hàng loạt các giải bóng đá trực tiếp siêu mượt, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Socolive luôn cập nhật nhanh chóng các thông tin mới nhất về thể thao nói chung và bóng đá nói riêng.

Nếu bạn đang tìm một nơi để xem World Cup Socolive với hình ảnh căng đét thì đừng bỏ qua Socolive nhé! Tất tần tật các trận đấu đỉnh cao nhất đều có tại đây.

Link xem World Cup Qatar 2022

Bài viết liên quan

Trả lời

Back to top button